[พรีวิว] เจาะลึก! ทุกสิ่งที่ควรรู้ก่อนซื้อ Middle Earth: Shadow of War มาเล่น

[พรีวิว] เจาะลึก! ทุกสิ่งที่ควรรู้ก่อนซื้อ Middle Earth: Shadow of War มาเล่น

author image by GM News | Preview | 0 Comments | 09 ต.ค. 2017 | เปิดดู

พรุ่งนี้แล้วสินะ (10 ตุลาคม 2017) ที่เกมฟันออร์คภาคต่อสุดมันส์อย่าง Middle Earth: Shadow of War จะเปิดวางจำหน่ายกันแล้ว ล่าสุดตอนนี้ก็เริ่มมีรีวิวจากสื่อเกมต่างประเทศออกมาบ้างแล้ว พร้อมคะแนนรีวิวที่เรียกได้ว่าล้นหลามสุดๆ และเพื่อต้อนรับการวางจำหน่ายเกมอย่างเป็นทางการ GameWorld ก็เลยทำการรวบรวมข้อมูลทุกอย่างที่ผู้เล่นควรรู้ก่อนเล่น Middle Earth: Shadow of War มาฝากกัน ตัวเกมจะมีอะไรน่าดึงดูดให้กดมาครองบ้างนั้นไปดูกันเลย




มีอะไรสนุกไปกว่าการตีปราสาท?

จุดขายเด่นในภาคนี้นอกจากจะมีพัฒนาการของ ระบบ Nemesis แล้ว อีกจุดขายนึงก็คิอระบบตีปราสาทหรือ Fortress Assault ที่จับให้ผู้เล่นนำทัพออร์คที่เรามี บุกถล่มปราสาทออร์คอีกตัวนึงแล้วยึดปราสาทมาเป็นของเรา แต่ละโลกในเกมจะมีปราสาทมากมายรอให้เราวิ่งเข้าถล่ม ผู้เล่นก็ต้องออกหาข้อมูลเกี่ยวกับปราสาทที่จะตีก่อนว่าแกร่งมากน้อยแค่ไหน แล้วบุกเข้าไปหาราชา Overlord ที่รอเราอยู่จากนั้นก็ฆ่าทิ้งให้หมดเสีย ทุกราชามีจุดเด่นและจุดด้อย อยู่ที่เราล้วนๆ ว่าจะจัดการกับราคาออร์คนั้นๆ อย่างไร

โลกยิ่งใหญ่ มีมากกว่าตีปราสาท

หลายคนคงจะรู้กันจากเกมเพลย์แล้วว่าภาคนี้ดูจะเน้นให้เราตีปราสาทเป็นพิเศษ ก็มีคนกลัวว่าจะไม่มีโลกในเกมให้สำรวจ มีแต่ปราสาทให้ไล่ตี หายห่วงได้ครับเพราะตัวเกมจะยังมีโลกกว้างให้เราได้วิ่งสำรวจแน่นอน จาก Cirith Ungol, Gorgoroth, Minas Morgul ถึง Seregost ในภาคนี้จะมีโลกกว้างมากมายให้สำรวจพร้อมระบบกลางวันกลางคืนที่เปลี่ยนแปลงศัตรูในโลกไปตามสภาพอากาศ แต่ละที่ก็จะมีจุดเด่นด้อยที่แตกต่างกันไป รวมไปถึงภารกิจเสริมที่จะได้เจอ และกิจกรรม Activity มากมายในเกมที่จะตราหน้ามาให้เราได้สัมผัสกัน ใช่ เป้าหมายหลักก็ยังคงเป็นการยึดไล่ตีปราสาทจากออร์คอยู่ แต่ถ้าอยากสำเร็จโลกรอบตัวก็ยังสามารถทำได้อยู่ครับ

ยังอยู่ในจักรวาลเดียวกับ The Lord of The Rings และ The Hobbit

แม้จะมีผู้เล่นหลายๆ คนมองว่าการมาของ Shadow of Mordor นั้นทำให้จักรวาล Middle Earth ของ Tolkien นั้นมัวหมองแอบเละเทะ กระนั้นก็ยังต้องยอมรับ Shadow of Mordor ว่าเป็นส่วนหนึ่งของ Middle Earth อยู่ดี และ Shadow of War ก็จะยังคงเป็นตัวเติมเรื่องส่วนตรงกลางระหว่าง The Hobbit และ The Lord of The Ring: Fellowship of The Ring และทีมพัฒนาสัญญาว่าสุดท้ายแล้วทุกอย่างจะไปบรรจบกับภาคแรกของหนังสือแน่นอน

บุกปราสาทชาวบ้านกันดีกว่า

ใน Shadow of War นั้น หากผู้เล่นเบื่อไล่ตีปราสาทออร์คแล้ว สามารถเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของ Social Conquest ได้ มันคืออะไรนะเหรอ มันคือระบบที่จะเปิดให้เราและกองทัพออร์คเราสามารถเข้าบุกโจมตีปราสาทของผู้เล่นอื่นได้น่ะสิ มีโหมดแยกให้อีกสองโหมดคือ Friendly ซึ่งเป็นการตีปราสาทแบบขำๆ ผู้เล่นไม่เสียอะไรหากแพ้ แต่โหมด Ranked ทุกอย่างจะเหมือนสงครามจริง หากแม่ทัพออร์คที่เรามีนั้นตายระหว่างการต่อสู้ เราก็จะเสียออร์คตัวนั้นไปตลอดกาล ชอบแนวไหนเลือกได้เลย

Nemesis ที่ได้รับการพัฒนา

จุดเด่นจากภาคแรกที่ทำให้แฟนๆ เกมพูดคุยและชื่นชอบนั้นยังคงไม่พ้นระบบ Nemesis หรือระบบสร้างวายร้ายแบบสุ่มให้เราเข้าไปจัดการพวกออร์คทั้งหลาย ในภาคนี้ก็มีการขยายขอบเขตให้ใหญ่ขึ้นมาก ระหว่างเล่นก็อาจจะได้เจอกับออร์คคู่ใจเราโลผ่มาช่วยชีวิตเรา บางครั้งอาจจะได้เห็นราชาประจำปราสาทฆ่าลูกน้องตัวเองเพราะนึกว่าเป็นพวกทรยศ เปิดความอิสระให้กับอะไรหลายๆ อย่างเยอะขึ้นมากเลยทีเดียว

Nemesis Forge พบกับคู่ปรับเก่าในเกมใหม่

อีกหนึ่งพัฒนาการตรงๆ ก็คือระบบ Nemesis Forge คืออะไร? มันคือระบบที่จะให้เราได้พบปะกับศัตรูร้ายที่ฆ่าเราตลอดเกมใน Shadow of Mordor และสหายสนิทที่เรามีเข้ามาใน Shadow of War ถึงแม้จะไม่ใช่ระบบอิมพอร์ตเซฟเกม แต่ปฏิเสธไม่ได้เลยแหละว่าระบบนี้ฟังดูเจ๋งเป็นบ้า ใครชอบ Shadow of Mordor แล้วจำหน้าศัตรูร้ายเราได้ก็เตรียมประจันบานกันอีกรอบในภาคใหม่ได้เลย

Shadow Wars

ใน Shadow of Mordor มีสิ่งหนึ่งที่น่าผิดหวังอ่อนๆ คือหลังเล่นจบแล้วไม่มีอะไรทำนอกจากไล่ฆ่าออร์คกับทำภารกิจเสริม ใน Shadow of War เลยมีการเพิ่มระบบ Shadow Wars เข้ามา คือระบบที่ผู้เล่นจะต้องป้องกันปราสาทที่ยึดมาได้จากเหล่าออร์ค เหล่าออร์คที่จะดาหน้ามาท้าทายเราก็จะโหดขึ้นเรื่อยๆ แต่ถ้าเราสามารถป้องกันทุกป้อมได้สำเร็จก็จะได้พบกับฉากจบที่แท้จริงของเกม ซึ่งจะเชื่อมเข้ากับตำนานแหวน Lord of The Rings โดยตรงทันที

พัฒนาการตัวละคร

ออร์คก็พัฒนาขึ้น ระบบก็พัฒนาขึ้น ตัวเอก Talion เราจะไม่ให้พัฒนาขึ้นอย่างไรไหว พบกับระบบ Gear ระบบเครื่องแต่งกายทีทำใหม่ยกเครื่องพร้อมสถานะโบนัสและค่าต่างๆ มากมายให้ผู้เล่นพัฒนาตนเองได้ตามแต่ใจปรารถนา แต่ละ Gear ก็จะมีระดับแยกออกมาตามความแรร์หายาก อิสระในการแต่งตัวจะมีมากกว่าที่เคย และบางครั้งการทำชาเล้นจ์ปลดล็อค Gear อาจจะปลดล็อคความสามารถใหม่ๆ ให้เราด้วย พูดถึงความสามารถ ภาคนี้จะมีสกิลใหม่ให้ผู้เล่นใช้เพียบ อาทิ Focus ที่ทำให้เราเคลื่อนไหวเร็วชึ้น สกิลวาร์ปศัตรูมาหาเรา ยันสกิลแยกร่างระหว่างตัวเอกกับร่างเอลฟ์ Celebrimbor ให้มาช่วยสู้

ระบบเจ๋งๆ เยอะขนาดนี้เกมต้องสนุกสุดๆ แน่นอน ใครชอบ Shadow of Mordor อย่าพลาด 10 ตุลาคม 2017 นี้บน PC, PS4 และ XBOX ONE (ฝั่ง PC บน Steam ต้องรอถึงวันที่ 11 ตุลาคม 2017 ถึงจะได้เล่นนะ)

รีวิวเกม By GameWorld 

“The game world is our world.”

Tags: , , , , , , , , , , , , , , ,

Advertisement




Advertisement




LIKE US