พรีวิว Ragnarok Mobile รอบ Summer Test ที่นำประสบการณ์ความเป็น RO มาให้หายคิดถึง

พรีวิว Ragnarok Mobile รอบ Summer Test ที่นำประสบการณ์ความเป็น RO มาให้หายคิดถึง

สตูดิโอสัญชาติจีน Xindong เมื่อเร็วๆ นี้ได้มีการเปิดให้แฟนๆ RO ได้เข้าร่วมทดสอบในรอบ Summer Test กับเกมที่หลายคนรอคอยอย่าง Ragnarok Mobile ที่ประเทศจีนและเพิ่งจะจบลงไปแบบหมาดๆ วันนี้ทาง GameWorld จึงมีรีวิวมาให้แฟนๆ ชาวไทยที่พลาดไม่ได้โค้ดทดสอบในรอบนี้ได้อ่านกัน

Platform ที่แตกต่างแต่ประสบการณ์ยังเหมือนเดิม!

ตัวคอนเท้นท์ในเกมของ Ragnarok Mobile ก็ยังคงคล้ายกับตัวเวอร์ชั่น PC ซึ่งมีทั้ง jobs, skills, Enhancement, Emote และอื่นๆro mobile 02ด้วยความที่เคยมีประสบการณ์กับการเล่น RO มาแล้ว อะไรที่จะเป็นสิ่งกระตุ้นให้เล่นตัวเวอร์ชั่นมือถือนี้ แน่นอนว่ามันคือความคิดถึงเกมนี้ล้วนๆ แม้อย่างที่รู้มาว่าเกมเวอร์ชั่นนี้อาจจะมีระบบเลเวลที่ยากกว่าเมื่อเทียบกับเกมมือถืออื่นๆ ดังนั้นผมเชื่อว่าจุดประสงค์หลักของเหล่าผู้เล่นที่เคยเล่น RO มาก่อนแล้วมาเล่นบนมือถือคือเพื่อที่จะได้รำลึกถึงความรู้สึกสมัยที่เราเคยเล่น RO เมื่อก่อนนี้อย่างแน่นอนro mobile 03อย่างไรก็ตามสำหรับผู้เล่นใหม่ที่ไม่เคยเล่น RO มาก่อน ก็คงจะเกิดความท้าทายในการเล่นสักหน่อย ระบบเลเวลและสไตล์การเล่นเกมนี้จะคล้ายๆ กับบนเวอร์ชั่น PC ซึ่งอาจจะมีความซับซ้อนสำหรับผู้เล่นใหม่ที่จะปรับตัวให้เข้ากับเกมนี้ ตัวอย่างเช่น ผู้เล่นจะต้องเก็บเลเวลให้ถึง 10 เพื่อที่จะเปลี่บนอาชีพและเริ่มอัพตัว Skill Point ผู้เล่นอาจจะเจอกับเควสที่มีความต้องการให้ผู้เล่นไปตีมอนสเตอร์ตัวเดิมซ้ำๆ หรือต้องใช้เวลาไปกับการย้ายจากที่นึงไปยังอีกที่นึงเพื่อทำเควสให้เสร็จ นอกจากนี้ตัวเควสเองคงไม่น่าสนใจเท่าไหร่เพราะมันก็เหมือนๆ กับบน PC ถ้าผู้เล่นใหม่ไม่สามารถเล่นผ่านช่วงต้นๆ เกมได้ มันก็เป็นไปไม่ได้เลยที่จะสามารถผ่านไปจนถึงช่วงท้ายเกมได้แน่นอนro mobile 04

ประสบการณ์การเล่นโดยรวมเป็นอย่างไรบ้างล่ะ?

Ragnarok Mobile ตัวคอนเท้นท์ก็จะอยู่บนพื้นฐานของความเป็นเกม MMORPG สำหรับตอนนี้ตัวเกม Ragnarok Mobile นั้นจะโฟกัสไปที่ตัว PVE ก่อน โดยผู้เล่นต้องปลดล็อคฟีเจอร์ต่างๆ ในเกม, เควสที่ต้องฟาร์มเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของบางอย่างและการมีส่วนร่วมใน Raids PVE หรือการจัดการกับ World Boss ซึ่งในตอนนี้ยังไม่มีฟีเจอร์ PVP แต่ในอนาคตยังมีความเป็นไปได้ที่ฟีเจอร์นี้จะถูกปล่อยออกมาให้เราได้เล่นกันro mobile 05ฉากหลักๆ ในเกม Ragnarok Mobile จะเป็นในเมืองและป่าผู้เล่นจะสามารถปลดล็อคแมพต่อไปได้ก็ต่อเมื่อผ่านเควสหลักของแมพก่อนหน้าแล้วเท่านั้น โดยทุกๆ แมพจะมีสไตล์เป็นของตัวเองรอที่จะให้ผู้เล่นได้เข้าไปสำรวจกัน ดังนั้นทางเดียวที่คุณจะได้สำรวจโลกของ Ragnarok Mobile ให้ได้ทั้งหมดนั้นคุณจะต้องทำเควสให้หมดซะก่อน

ด้านกราฟฟิกที่เรียบง่ายและน่ารักเป็นหนึ่งในเหตุผลที่ดึงดูดผู้เล่นทุกเพศทุกวัยและเป็นแรงจูงใจให้กับผู้เล่นที่มีประสบการณ์กับเกมนี้มาก่อนได้มาลองเกมนี้กันro mobile 06

เกมนี้เป็นแบบ Pay To Win มั้ย?

ในเวอร์ชั่น Beta ปัจจุบันนี้ตัว Cash Shops ยังไม่ได้ถูกปล่อยออกมา ดังนั้นผมจึงไม่สามารถที่จะคอมเม้นท์อะไรเกี่ยวกับมันได้ อย่างไรก็ตามเกมมือถือของจีนทุกๆ เกมมีวิธีของตัวเองที่จะทำให้ผู้เล่นเก่งขึ้นได้ด้วยอำนาจของเงิน และต่อไปนี้ก็จะเป็นข้อสมมุติฐานเกี่ยวกับการใช้เงินซื้อสิ่งต่างๆ ในเกมนี้

Costumes: เราพบเห็นกันได้โดยทั่วไปในเกมมือถือส่วนมากและใน Ragnarok Mobile ก็ไม่มีข้อยกเว้น เนื่องจากตัวกราฟฟิกที่น่ารักภายในเกมที่ดึงดูดเหล่าผู้เล่นสาวๆ ที่มักจะเน้นที่การแต่งตัวตัวละครของเธอและใส่ความเป็นแฟชั่นให้กับตัวละคร

Mounts/สัตว์ขี่: ในโลกของ Ragnarok Mobile นั้นมันกว้างใหญ่มาก ดังนั้นการที่เรามีสัตว์ขี่จะช่วยเซฟเวลาในการเดินทางจากเมืองนึงไปยังอีกเมืองนึงได้เร็วขึ้น

VIP รายเดือน: การซื้อ VIP อาจช่วยให้มีความได้เปรียบนิดหน่อยในการล่ามอนสเตอร์และให้สิทธิประโยชน์กับผู้เล่นที่ซื้อ ซึ่งมีความเป็นไปได้ที่จะมีอยู่ในเกมนี้

Levelling Bonuses: ด้วยความที่ว่าระบบเลเวลของเกมนี้ช้าและต้องไปแมพนู้นแมพนี้บ่อย การเก็บเลเวลจึงอาจจะช้าตามไปด้วยดังนั้นการมี Levelling Bonuses ในเกมนี้จะช่วยให้ผู้เล่นสามารถอัพเลเวลได้ไวขึ้นอย่างไรก็ตามถ้ามีจริงๆ เกมนี้ก็จะกลายเป็นเกม Pay To Win ไปเลยทันทีro mobile 07

โดยรวมแล้วคะแนนอยู่ที่ 8.6: มันไม่ใช่เกมมือถือที่จะประสบความสำเร็จรวดเร็วและจะทำกำไรได้ทันที

คอนเซปท์ของเกมแนวเดียวกับ RO ตอนนี้ก็มีอยู่มากมายในจีน เมื่อใดก็ตามที่มีเกมใหม่แนวเดียวกับ RO เปิดตัวออกมาผู้เล่นก็จะไปลองเกมนั้นๆ แม้ว่าเกมมันจะถูกพัฒนามาไม่ดีก็ตาม นี่จะเป็นเครื่องพิสูจน์ของเกม RO ว่ามีอิทธิพลต่อผู้เล่นในจีนมากน้อยแค่ไหนro mobile 08สุดท้ายนี้ ผมอยากจะขอเน้นย้ำว่า Ragnarok Mobile นั้นส่วนใหญ่ได้นำคอนเทนต์มาจากตัวเวอร์ชั่น PC และให้ความรู้สึกแปลกใหม่สำหรับผู้เล่นหน้าใหม่ที่ไม่เคยเล่น RO มาก่อนซึ่งมีสไตล์การเล่นที่ไม่ธรรมดาแตกต่างจากเกมมือถืออื่นๆ ในตลาด ผมอยากจะแนะนำให้เล่นเกมนี้เป็นอย่างยิ่งหากเกมนี้เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการแล้ว ยิ่งอ่านก็ยิ่งอยากเล่นแล้วว่าไหมครับแฟนๆ RO ชาวไทย

ข้อมูลจาก 2P 

Tags: , , , , , , , , , , , , , , , ,

Advertisement




Advertisement




LIKE US