พาส่อง! โปเกม่อนระดับตำนานในเกม Pokemon Go กับหลากหลายทฤษฎีโลเคชั่น - GameWorld.in.th

พาส่อง! โปเกม่อนระดับตำนานในเกม Pokemon Go กับหลากหลายทฤษฎีโลเคชั่น

author image by GM News | Mobile News Tricks Pokemon GO | 0 Comments | 18 ก.ค. 2016 | เปิดดู

“จะออกไปจับโปเกม่อนให้ครบเลยคอยดูสิ” นี่อาจจะเป็นหนึ่งในหตุผลที่ทำให้คุณเล่นเกม Pokemon Go และหากพูดถึงคอลเลคชั่นโปเกม่อนที่คุณมี การได้จับโปเกม่อนในตำนานก็หนึ่งในสิ่งที่ทุกคนใฝ่หาเช่นเดียวกัน

แต่อย่างที่รู้กันว่าโปเกม่อนในตำนานตอนนี้มีเพียงแค่จากใน 2 ภาคดั้งเดิม ซึ่งมีทั้งหมด 5 ตัว ประกอบไปด้วย

นกในตำนาน – Zapdos, Articuno และ Moltres

pokemon legend 08

และคู่ Mew อย่าง Mew และ MewTwo

pokemon legend 09

คำถามคือแล้วเราจะไปจับโปเกม่อนในตำนานพวกนี้ได้ที่ไหนละ ?

ข้อสันนิษฐานที่ 1 : จากงานอีเว้นท์ใหญ่ๆ

หากคุณเคยเล่นเกมอื่นๆ ของค่าย Niantic จะรู้ทราบดีว่าค่ายนี้เคยจัดโครงข่ายกิจกรรมในเมืองใหญ่ๆ มาแล้ว ซึ่งมีโอกาสมากที่การจับโปเกม่อนในตำนานในเกม Pokemon Go นั้นจะเป็นไปได้สูง ซึ่งในความเป็นจริงแล้วนั้นเราสามารถหาคำใบ้จากข้อสันนิษฐานนี้ได้จากตัว Trailer ตัวแรกของ Pokemon Go ที่เราจะเห็นว่ามีผู้เล่นหลายคนรวมตัวกันที่ Times Square เพื่อสู้กับ MewTwo และในตอนท้ายผู้เล่นทุกคนที่มีส่วนร่วมกับการต่อสู้ก็จะได้รับรางวัลเป็น MewTwo นั่นเอง

ข้อสันนิษฐานที่2 : ได้ Rank สูงๆ ใน Team Competition

และความเป็นไปได้อีกอย่างก็คือการที่ Niantic ได้แบ่งทีมเป็น 3 ทีม ที่แต่ละทีมมีจะมีโปเกม่อนในตำนานเป็นมาสคอต ถึงแม้ตอนนี้อาจจะยังไม่มีระบบ Rank ก็ตาม แต่มันมีความเป็นไปได้ที่ทางค่ายเกมจะเพิ่มเข้ามาในอนาคตซึ่งผู้เล่นที่อยู่ใน Top chart นั้นอาจจะได้รางวัลเป็นโปเกม่อนในตำนานก็เป็นได้ pokemon legend02

นอกจากนี้ยังมีทฤษฎีจาก The Bitbag บอกเอาไว้ว่าอาจจะมีการเปิดให้จับโปเกม่อนในตำนานได้เดือนละครั้ง ถ้า Niantic ยังใช้รูปแบบการจัดอีเว้นท์แบบเดิมกับเกมในซีรี่ย์ Pokemon อื่นๆ อย่างไรก็ตามถ้าไม่เป็นแบบนั้นโปเกม่อนในตำนานก็จะเป็นอะไรที่หาได้ยากมว๊ากๆๆๆๆๆ และโปเกม่อนในตำนานชุดแรกอาจจะปล่อยออกมาพร้อมกับการวางจำหน่ายของ Pokemon Sun and Moon ใน วันที่ 28 พฤศจิกายน นี้ก็เป็นได้

แต่ถ้าคุณได้เห็น Fan made ต่อไปนี้เราเชื่อเป็นอย่างยิ่งว่า Niantic คงจะไม่ทำแบบนั้น โดยเป็นการวิเคราห์ถึงว่าโปเกม่อนในตำนานแต่ละตัวอาจจะไปอยู่ในสถานที่เฉพาะของมันในแต่ละพื้นที่ แต่ถ้าเป็นแบบนั้นมันคงไม่ยุติธรรมกับผู้เล่นคนอื่นๆ ที่ไม่สามารถเดินทางไปในสถานที่นั้นๆ ได้

โดยสถานที่เหล่านี้ได้ถูกวางไว้จากทฤษฎีของแฟนๆ ว่าโปเกม่อนในตำนานแต่ละตัวควรจะอยู่ที่ไหนบ้าง ทาง Niantic เองก็ยังไม่ได้ออกมาเผยข้อมูลเกี่ยวกับตัวโปเกม่อนในตำนานออกมาแต่อย่างใด เรามาดูกันเล่นๆ กันก่อนดีกว่าว่ามันน่าจะไปอยู่ที่ไหนบนโลกใบนี้กันบ้าง

MewTwo – Times Square New York

pokemon legend03

อย่างที่เราได้เห็นกันไปใน Pokemon Go official trailer MewTwo นั้นได้ปรากฎตัวที่ Times square New York พร้อมกับเลเวล 70 ซึ่งนี่อาจจะเป็นเพียงแค่การโฆษณาแต่นั่นก็เป็นที่ที่เหมาะถ้าเราพิจารณาจาก MewTwo ที่เราเห็นในอนิเมะเองก็ถูกพบเหนือเมืองที่เต็มไปด้วยตึกระฟ้า สำหรับแฟนๆ ของ MewTwo นั้นเล็งไว้ได้เลยว่าต้องเป็นที่ New York ชัวร์ไม่พลาดแน่นอน หืม!!! หากเป็นแบบนี้จริงๆ แอดคงต้องแพ็คกระเป๋ารอสินะ 

Mew – ปราสาทบันทายศรี กัมพูชา

pokemon legend04

ในอนิเมะ Mew ได้โผล่ออกมาในหลายๆ สถานที่ แต่ “บ้าน” ของมันดูเหมือนจะอยู่รอบๆ โบราณสถานที่เก่าแก่ ที่ไหนเล่าจะดีไปกว่า ปราสาทบันทายศรี (วัดโบราณ) ใน กัมพูชา แถมยังเป็นสถานที่ชื่อดังที่อยู่ในหนังอย่าง Tomb Rider อีกด้วย อันนี้ใกล้หน่อยเพื่อนบ้านเรานี่เอง 55555555

Zapdos – โรงไฟฟ้าที่ไหนสักแห่ง

pokemon legend 05

Zapdos เป็นโปเกม่อนนก ธาตุสายฟ้า ที่อาจจะไม่ค่อยจะเป็นตัวที่หายากสักเท่าไหร่ เมื่อเทียบกับโปเกม่อนในตำนานตัวอื่นๆ เพราะมันอาจจะสามารถจับได้ทั่วโลกในบริเวณที่เป็นโรงไฟฟ้า แต่ถ้าจะไปที่นั่นก็ควรจะมีหมวกกันน็อคใส่ไปสักหน่อยเพื่อความปลอดภัยกันด้วยนะครับ

Articuno – ธารน้ำแข็ง วาตนาเยอคูตล์ ประเทศไอซ์แลนด์

pokemon legend06

Articuno หนึ่งในโปเกม่อนในตำนานที่คาดว่าน่าจะจับได้ที่ ธารน้ำแข็งวาตนาเยอคูตล์ ในประเทศไอซ์แลนด์ หรือที่รู้จักกันว่าเป็นถ้ำน้ำแข็ง ถือเป็นสถานที่ที่เพอร์เฟกต์สำหรับโปเกม่อน flying / ice type ตัวนี้ คุณอาจจะต้องใช้ท่า SURF เพื่อที่จะเข้าไปนี่ถือเป็นหนึ่งในโเกม่อน ธาตุน้ำแข็ง ที่แข็งแกร่งที่สุดในเกมก็ว่าได้ และถ้าเพื่อนของคุณมีโเกม่อน มังกร ด้วยแล้วละก็คุณกับ Articuno จะต้องเอาชนะได้อย่างง่ายดายในเกม Pokemon Go แต่ละทีดีๆ ทั้งนั้น

Moltres – ภูเขา Carmel

pokemon legend07

Moltres เป็นโปเกม่อนในตำนาน fire/flying type ที่นักสำรวจเท่านั้นที่จะเจอมันได้เพราะมันอาจอาศัยอยู่ใน ภูเขาไฟ Camel แถวๆ Red Caves ซึ่งมันก็คุ้มค่ากับการไล่จับมาอยู่คอลเลคชั่น และให้แน่ใจว่าการไปของคุณนั้นจะไม่เสียเที่ยวจะต้องเตรียม Ultra balls ไปเยอะๆ หน่อยเพราะ Moltres นั้นจับได้ยากมากในเกม Pokemon Go รอเปิดให้บริการแล้วแพ็คกระเป่าออกเดินทางปพิสูจน์กันได้นะ 5555555555+

Pokemon Go Hub

ขอบคุณ 2P

Tags: , , , , , , , , , , , , , ,

Advertisement




Advertisement




LIKE US