ยังไม่ทันวางขาย Final Fantasy XV Windows Edition โดน Crack เถื่อนเสียแล้ว

ยังไม่ทันวางขาย Final Fantasy XV Windows Edition โดน Crack เถื่อนเสียแล้ว

author image by GM News | Console News PC | 0 Comments | 05 มี.ค. 2018 | เปิดดู

ยังไม่ทันจะวางจำหน่ายก็เจอดีเข้าเสียแล้วสำหรับ Final Fantasy XV Windows Edition (เวอร์ชั่น PC) ที่กำลังจะวางจำหน่ายใน วันที่ 6 มีนาคม 2561 นี้ และดูเหมือนว่าตัวเกมจะโดนชาวโจรสลัดแคร๊กเกมไปเสียแล้วครับ แม้ว่าจะใช้เทคโนโลยีอย่าง Denuvo มาป้องกันไม่ให้โดนแคร๊กก็ตาม

โดยการแคร๊กเถื่อนครั้งนี้เป็นฝีมือของกลุ่มแฮคเกอร์จากจีน 3DM เจ้าประจำสายเถื่อนต้องเคยได้ยิน ที่ใช้วิธีการแคร๊กแสนง๊ายง่าย จนได้ยินแล้วต้องช็อคแทนค่ายเกม กล่าวคือ ตัวเกมนั้นได้วางจำหน่ายบนทั้ง Steam และ Origins ทีนี้บน Steam เนี่ย ไฟล์เกมจะถูกล็อคเอาไว้ด้วยโค้ดรหัสที่แม้แต่แฮคเกอร์ยังแกะยากและไม่คุ้มค่ากับเวลา แต่ใน Origins ไฟล์เกมนั้นจะถูกดาวน์โหลดแบบไม่มีการล็อคอะไรเอาไว้เลย ล็อคแค่ตัวเข้าเกมไม่ให้เล่นได้ก่อนเวลาก็เท่านั้น

กลุ่มโจรสลัดเลยใช้วิธีแคร๊กเกมผ่านตัว Demo ของเกม เพราะตัว Demo มิได้มีการปกป้องอะไรใดๆ เข้าไป ก็เลยเอาไฟล์เกมที่ไม่ได้ล็อคเอาไว้เนี่ยมาใส่ทับไฟล์เกมจากเดโม หลังจากนั้นก็แคร๊กตัวเข้าเกมของ Demo เป็นอันเสร็จครับ นับเป็นความผิดพลาดอย่างร้ายแรงทั้งทางฝั่ง EA และ Square Enix กันเลยทีเดียวที่ไม่ได้ปกป้องตัว Demo ให้ดีพอ ตอนนี้ก็เริ่มมีโจรสลัดมายืนยันกันแล้วว่าพวกเขาเล่นกันได้สบาย ผ่านไปครึ่งเกมก็ยังไม่เจอปัญหาใดๆ คงต้องมารอดูกันว่า Square Enix จะมีท่าทีอย่างไรต่อไปกับเหตุการณ์นี้ครับ

ข้อมูลจาก dsogaming

Tags: , , , , , , , , ,

Advertisement




Advertisement




LIKE US