รู้ก่อนเล่น! กับฮีโร่ใหม่จาก Overwatch | Doomfist ไอ้หนุ่มหมัดเหล็กสายบุก

รู้ก่อนเล่น! กับฮีโร่ใหม่จาก Overwatch | Doomfist ไอ้หนุ่มหมัดเหล็กสายบุก

author image by GM News | Console News PC | 0 Comments | 13 ก.ค. 2017 | เปิดดู

หลังจากยั่วกันมานาน ในที่สุดก็เปิดตัวแล้วกับฮีโร่หน้าใหม่ที่จะมาเข้าร่วมทีม ‘Overwatch’ พบกับ Doomfist ไอ้หนุ่มหมัดเหล็กสายบุก เอาใจคนที่ชอบเล่นแนวประชิด เพราะงานนี้เขามาเพื่อ ต่อย ต่อย และต่อย อย่างเดียวเท่านั้น!




Doomfist มีจุดเด่นที่ตัวของเขานั้นเป็นกึ่งจักรกล ทำให้เขาสามารถเคลื่อนไหวได้คล่องแคล่ว และสร้างความเสียหายได้มากพอที่จะเป็นตัวบุกแนวหน้าได้ แถมยังมีปืน Hand Cannon ไว้สำรองเมื่อศัตรูที่เจอไม่ยอมให้เขาวิ่งเข้าไปต่อย โดย Doomfist สามารถทุบพื้น ต่อยศัตรูขึ้นเวหา หรือจะชาร์จเข้าถล่มด้วยหมัดจรวดของเขาก็ได้ และนี่คือทุกความสามารถของ Doomfist ครับ

Hand Cannon

อาวุธหลักของ Doomfist เป็นปืนติดมือของเขา นึกภาพ Cobra หรือ Megaman ยิงปิ้วๆ อะไรทำนองนั้นกันได้ ซึ่งแม้จะมีระยะที่สั้น แต่ก็รุนแรงพอที่จะฆ่าฮีโร่เลือด 200 ได้ในสามนัด และเร็วพอๆ กับปืนของ Roadhog ยุคก่อน ที่สำคัญไม่ต้องเปลี่ยนกระสุน รอสักแปปกระสุนก็กลับมาเต็มเหมือนเดิมแล้ว ถือเป็นอาวุธที่ใช้ได้ดีกรณีที่ศัตรูโดนเราต่อยจนเลือดเหลือน้อยกันแล้ว

Rocket Punch

เห็นแล้วก็คงจะนึกถึงท่าชาร์จของ Reinhardt แต่อันนี้ไม่ใช่การดันตกแผนที่หรือติดกำแพง แต่เป็นการเข้าไปต่อยแทน ผู้เล่นสามารถคลิกขวาเพื่อชาร์จได้ ถ้าไม่ชาร์จเลยก็จะพุ่งตัวในระยะสั้นและทำความเสียหายเพียง 50 ดาเมจ แต่สามารถทำดาเมจได้ถึง 100 และจะทำได้อีก 100 หากต่อยศัตรูโดนกำแพงกรณีชาร์จเต็มสูบ สามารถชาร์จทะลุโล่ของ Reinhardt และโล่กลมๆของ Winston ได้ด้วยนะเออ มีคูลดาวน์ที่ 4 วินาที

Seismic Slam

เป็นเสมือนท่าเปิดคอมโบซะมากกว่า โดยเมื่อกดใช้ Doomfist จะพุ่งต่อยลงพื้น สร้างความเสียหายตรงหน้าประมาณ 50 ดาเมจและเด้งศัตรูขึ้นฟ้า ไม่ค่อยรุนแรงนัก แต่เป็นตัวเปิดก่อนใช้สกิลอื่นๆ อาทิเช่น หมัดชาร์จ มีคูลดาวน์ 7 วินาที

Rising Uppercut

เป็นอีกท่าที่ใช้ต่อจาก Seismic Slam ได้ดี โดย Doomfist จะทำการต่อยศัตรูขึ้นไปบนฟ้า สร้างความเสียหาย 50 ดาเมจ ไม่เยอะ แต่รับประกันว่าใครโดนมีลอยแน่นอน ซึ่งเหมาะมากในกรณีที่ต้องการจะหยุดศัตรูไม่ให้บุกไปไหน เพราะเมื่อลอยกลางอากาศแล้วจะคุมทิศทางการเดินไม่ได้ ถ้าได้ทีมมาช่วยหน่อยโดนท่านี้ไปก็เป้านิ่งลอยฟ้าดีๆ นี่เอง คูลดาวน์ 7 วินาที

Meteor Strike

ท่าไม้ตายของเขา เมื่อเรากดใช้ตัว Doomfist จะโดดลอยขึ้นไปบนฟ้า จากนั้นก็จะมีเป้าวงกลมให้เลือกที่ลงภายใน 5 วินาที เมื่อเลือกแล้ว Doomfist ก็จะดิ่งตัวลงมาทุบพื้นเสมือนเป็นนิวเคลียร์ขนาดจิ๋ว สร้างความเสียหายได้ 300 สำหรับคนที่อยู่วงใน ส่วนใครที่อยู่ใกล้ๆ แต่ไม่ได้อยู่ตรงกลางก็จะได้รับความเสียหายลดหลั่นกันไป

The Best Defense

ท่าบัฟติดตัวของ Doomfist ที่ทุกครั้งเมื่อเขาสามารถต่อยโดน ศัตรูไม่ว่าจะด้วยท่าไหนก็ตาม เขาจะได้รับเกราะทันที 30 แต้ม และจะลดลงหากเราไม่ได้ต่อยใครเพิ่ม เป็นความสามารถที่ดีมาก สำหรับตัวละครที่บอบบางแบบ Doomfist เพราะเขามีเลือดเพียง 250 HP เท่านั้นเอง




โดยตอนนี้ตัวละคร Doomfist ก็ได้เปิดให้เล่นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว บนเซิฟเวอร์ทดสอบของ Overwatch หรือเรียกสั้นๆ ว่า PTR และจะเปิดให้เล่นในเซิฟเวอร์หลักตามมาแน่นอนเร็วๆ นี้ ส่วนใครอยากสัมผัสฮีโร่ใหม่ก่อนใครเพื่อนก็สามารถเข้าไปลองกันก่อนได้นะครับ

ข้อมูลจาก  PCGAMER

Tags: , , , , , , , , , , , , , ,

Advertisement




Advertisement




LIKE US