รู้เขารู้เรา! กับจุดเกิดของโปเกม่อนในเกม Pokemon Go ที่เราควรรู้ก่อนออกล่า - GameWorld.in.th

รู้เขารู้เรา! กับจุดเกิดของโปเกม่อนในเกม Pokemon Go ที่เราควรรู้ก่อนออกล่า

author image by GM News | Mobile News Tricks Pokemon GO | 0 Comments | 12 ก.ค. 2016 | เปิดดู

เชื่อว่ามีเหล่าเกมเมอร์หลายๆ คนเตรียมตัวออกล่าโปเกม่อนกันอยู่แน่ๆ Pokemon Go เปิดเมื่อไหร่ก็พร้อมออกจากบ้านทันที ผมเองก็เป็นหนึ่งในสาวกโปเกมอนที่คิดแบบนั้น ที่ว่าหากอยากจับโปเกม่อนให้ได้ก็ต้องลงทุนออกไปจับกันนอกบ้านไปตามสถานที่ต่างๆPokemon Go 1

แล้วมันจำเป็นจริงๆ เหรอที่เราจะต้องออกไปตะลุยทั่วเมืองเพื่อไล่จับโปเกม่อน วันนี้มีเฉลยแล้วครับว่า ไม่จำเป็น เสมอไปเพราะล่าสุดมีแฟนเกมที่ได้เล่น Pokemon Go ออกบอกมาแล้วว่า อยู่ภายในบ้านหรือออฟฟิศก็จะมีโปเกม่อนมาให้จับได้ราวๆ 5-30 ตัวขึ้นไป แต่ทว่าขึ้นอยู่กับทำเลที่ตั้งของสถานที่นั้นๆ ด้วย

เอ่อ! แล้วต้องเป็นทำเลแบบไหนถึงจะมีโปเกม่อนมาให้จับกันล่ะ? ซึ่งก็มีกลุ่มของแฟนเกมที่เคยทดสอบในรอบ Filed Test ออกมาตั้งข้อสังเกตเกี่ยวกับทฤษฎีการเกิดของโปเกม่อนตามสถานที่ต่างๆ ซึ่งน่าสนใจเอามากๆ ว่า สภาพอากาศและสภาพพื้นที่นั้นมีส่วนสำคัญสำหรับการเกิดของโปเกม่อนที่ทำให้โปเกม่อนที่เกิดมาแตกต่างกันไป มีปัจจัยอะไรบ้างนั้นลองศึกษาดูครับ

สภาพอากาศ

การเกิดของโปเกม่อนปัจจัยแรกเราสามารถคาดเดาได้จาก ลักษณะของเมฆ ความปลอดโปร่งของสภาพอากาศ กระแสลม อุณหภูมิ และความชื้นในอากาศ ใครเล่นเกมนี้ต้องดูข่าวพยากรณ์อากาศกันด้วยนะครับ 5555555Pokemon Go 4

สภาพพื้นที่

สำหรับอีกหนึ่งปัจจัยนี้ก็สำคัญไม่แพ้กัน แถมแฟนเกมที่ได้ลองเล่น Pokemon Go ออกมายืนยันว่ามั่นใจถึง 95 % ตัวอย่าง โปเกม่อนธาตุน้ำมักจะโผล่มาให้เราจับแถวๆ ริมแม่น้ำ ชายชาด ริมคลอง ทะเล เขตท่าเรือ สระน้ำ หรือสวนสาธารณะที่มีสระน้ำ เป็นต้นPokemon Go 9

หมายเหตุ:

  • ฝนและพายุฝนฟ้าคะนองไม่มีผลกับการเกิดของโปเกม่อน
  • โปเกม่อนชนิด Ghost ไม่จำเป็นเสมอไปว่าต้องไปเกิดตามสุสาน หรือฮวงซุ้ยที่ฝังศพต่างๆ นะตัวเธอว์ๆๆๆๆๆ

เมื่อรู้จุดเกิดของโปเกม่อนกันแล้วก็ลองสำรวจรอบๆ บ้านของคุณดูก่อนนะครับ ก่อนจะออกเดินทางไปที่ไกลจะได้ไม่ต้องตากแดดตากฝนจนไม่สบายเอาซะก่อน

ข้อมูลจาก 2p

Tags: , , , , , , , , , , , , , , , ,

Advertisement




Advertisement




LIKE US