ลองแล้วมาเล่า Ring of Elysium เกมใหม่สายพันธุ์ Battle Royale คุณภาพเชิงสมจริง

ลองแล้วมาเล่า Ring of Elysium เกมใหม่สายพันธุ์ Battle Royale คุณภาพเชิงสมจริง

author image by GM News | News Online PC Preview | 0 Comments | 18 มี.ค. 2018 | เปิดดู

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ด้วยความเซอร์ไพร์ส NVIDIA ได้จัดกิจกรรมแจกสิทธิ์เข้าร่วมทดสอบ Ring of Elysium ช่วง Closed Beta Test และทีมงาน GameWorld ก็ได้เป็นหนึ่งในผู้เข้าร่วมทดสอบให้ไปลองสัมผัสความระทึกของสงครามแบทเทิลรอยัลใหม่เอี่ยมจาก Garena หลังจากลองมาแล้ววันนี้เราเลยจะมาเล่าให้ฟังกันว่าเกม RoE เนี่ย พอจะเทียบชั้นสู้กับคู่แข่งใหญ่ในตลาดได้หรือเปล่า

เข้าเกมมาครั้งแรกก็ต้องเซอร์ไพร์สกับหน้าปรับแต่งตัวละครใน Ring of Elysium ดูท่าจะเน้นขายแฟชั่นพอตัว เริ่มมาก็มีตัวเลือกเสื้อผ้าให้ใส่กันเยอะพอสมควรเลย แต่ด้านปรับแต่งหน้าตาตัวละครอันนี้ยังค่อนข้างขาดๆ อยู่บ้าง ทั้งนี้มีให้เลือกกันทั้งเพศชายและเพศหญิงเลยนะ

เพียงแปปเดียวเราก็จะเข้าสู่หน้าเมนู ในเมนูตอนนี้ก็มีให้เลือกลองกันอยู่สองโหมด คือ เล่นคนเดียวหรือกับเพื่อน 2 คนและ 4 คน ซึ่งอันนี้จะเล่นกับคนแปลกหน้าชาวไทยด้วยกัน หรือจะเชิญเพื่อนการีน่าของเรามาจอยก็ได้ (ถ้าเขามีสิทธิ์เข้าเบต้าอ่ะนะ) ก็ถือว่าสะดวกใช้งานได้ดีไม่ยุ่งยาก มีหน้าตัวละครเรายืนเก๊กโชว์บนจอกันด้วย

เพราะเรายังไม่มีเงินไปซื้อเครื่องแต่งตัว ดังนั้นสิ่งแรกที่ทุกคนควรทำคงไม่พ้นลงสมรภูมิ ถ้าไม่เล่นจะเข้าเกมมาทำไมล่ะจริงไหม ว่าแล้วก็ดิ่งเข้าเกมด้วยเวลาอันรวดเร็ว

พอเปิดมา ความประทับใจแรกเริ่มปรากฏ เริ่มแรก เราจะนั่งมาบนเฮลิคอปเตอร์ทันที เป็นจุดที่แตกต่างจากเกมคู่แข่งที่มักให้เราได้วอร์มอัพรอคนกันก่อน พอเริ่มกระโดดลงก็เริ่มเซอร์ไพร์สไปอีกระดับ เพราะแทนที่จะใช้ร่มชูชีพแบบเกมอื่นเขา ตัวละครเรากลับดิ่งลงจากฟ้าด้วยเครื่องร่อนแทน! การควบคุมถือว่าทำได้เข้าถึงง่ายกว่าร่มชูชีพเป็นอย่างมาก สามารถลงห่างจากจุดที่เรากระโดดมาได้สบายๆ กระนั้นก็ชวนคิดเหมือนกันว่าเราถือไอ้เครื่องร่อนนี่ขึ้นเฮลิคอปเตอร์มายังไงวะเนี่ย ฮา

เมื่อถึงพื้นก็ได้เวลาหาของ ไม่มีอะไรต่างไปจากเกมแบทเทิลรอยัลปกติมากนัก อาวุธหาง่ายและมีเต็มไปหมด เข้าบ้านหลังไหนเป็นต้องเจออย่างน้อยปืนสักแม็กนึงไม่ก็กล่องยา และตอนนี้เองที่ผู้เขียนเริ่มใจเสีย เพราะผู้เล่นไม่สามารถต่อยในเกมได้! จากคอเกม PUBG มาเจอเกมนี้อาจจะมีหน้ามุ่ยกันบ้าง เพราะในตอนนี้ตัวเกมยังไม่มีระบบอาวุธประชิดครับ หาปืนไม่ทันก็ซวยแมว วิ่งดักไปต่อยก็ไม่ได้ ยืนเบลอให้เขายิงใส่ไปนั่นแหละ ตรงนี้หวังว่าทีมพัฒนาควรรีบแก้ไขเพราะแค่เพิ่มปืนดรอปมากขึ้นมันคงจะไม่พอแน่

กราฟิคในเกมถือว่าทำมาดีพอตัว อาจไม่สวยเท่าคู่แข่ง แต่สำหรับเกมฟรีนี่ก็ถือว่าก้าวข้ามขั้นไปเยอะเหมือนกัน มีทุกระบบที่เกมแบทเทิลรอยัลปกติพึงจะมี การปีนป่าย การหาของ ระบบเล็ง ระบบยิง ไม่มีอะไรซับซ้อนหรือแปลกใหม่มากมายนัก

หาของได้แล้วก็ดักซุ่มไม่ก็วิ่งหนีวงกลมน้ำเงินตามสูตรแบทเทิลรอยัลปกติ ตอนนี้เราจะเริ่มสังเกตได้มากขึ้นว่า แผนที่นั้นไม่ได้ใหญ่แบบเกมคู่แข่งมาก โอกาสที่จะได้เจอกันใกล้ๆ จึงมีบ่อยกว่าเกมอื่น กระนั้นก็ไม่ได้หมายความว่าเกมจะมีแต่ตึกรามบ้านช่องนะ เพราะพื้นที่โล่งเตียนก็มีเยอะ หวานสไนเปอร์อยู่ และเพราะมันไม่ใหญ่เลยมาพร้อมกับผลกระทบรองนั่นคือจำนวนผู้เล่นที่น้อยกว่าอย่างชัดเจน เท่าที่เล่นมาสองสามรอบดูจะรองรับคนสูงสุดจริงๆ แค่ 60 คนเท่านั้นในตอนนี้ ถ้าเริ่มเกมคนตายเยอะ ช่วงท้ายเกมก็จะช้าๆ ไปเลย ต้องรอวงกลมบีบเข้ามานานเอาเรื่อง

นอกจากนี้ผู้เล่นยังสามารถ ยืน ย่อ และหมอบได้เหมือนเกมแบทเทิลรอยัลปกติ แต่ส่วนนึงที่หายไปเลยคือโยกซ้ายและขวา ซึ่งถูกตัดออกไปและแทนที่ด้วยระบบอัติโนมัติแทน กล่าวคือเมื่อผู้เล่นยืนใกล้มุมกำแพงแล้วกดเล็ง เราจะโยกตัวออกไปโดยอัติโนมัติ ก็สะดวกในระดับนึง แต่แฟนๆ PUBG ที่คุ้นเคยเรื่องโยกมุมคงจะเป็นอีกจุดที่ขัดใจเหมือนกัน

สรุป

สำหรับเกมฟรีแล้วนี่ถือเป็นเกมแบทเทิลรอยัลที่คุณภาพดีใกล้เคียงเกมคู่แข่งต่างประเทศที่สุดแล้ว มีความคล้ายคลึงทั้งในส่วนของเกมเพลย์และระบบ มีจุดเปลี่ยนแปลงไปบ้างทั้งที่ดีและขัดใจพอควร แต่กว่าเกมจะออกปัญหาเหล่านี้ก็น่าจะหมดไปแล้วล่ะ แฟนๆ แบทเทิลรอยัลบน PC ที่อยากลองเกมแบบ PUBG แต่ไม่ค่อยมีกะตังค์ หรือคนที่ยังไม่เคยลองเกมแนวแบทเทิลรอยัล นี่คือตัวเลือกที่ดีที่สุดในตลาดสำหรับแบทเทิลรอยัลเชิงสมจริงครับ

Tags: , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,

Advertisement




Advertisement




LIKE US