ลือ! Frostpunk เกมสร้างอาณานิคมจากผู้สร้าง This War of Mine เตรียมลงมือถือ

ลือ! Frostpunk เกมสร้างอาณานิคมจากผู้สร้าง This War of Mine เตรียมลงมือถือ

เปิดขายอย่างเป็นทางการกันไปเรียบร้อยแล้วบน PC ผ่าน สำหรับ Frostpunk เกมสร้างอาณานิคมในโลกที่หนาวเหน็บ ผลงานใหม่จาก 11 bit Studios ผู้สร้าง This War of Mine ซึ่งก็ได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดีนั้น ล่าสุดกลับมีข่าวหลุดข่าวลือออกมาว่า Frostpunk กำลังจะถูกพอร์ตลงมือถือเหมือนกับ This War of Mine แล้วน่ะสิ




ซึ่งข่าวลือนี้ก็มาจากเว็บไซต์แอพเกมชื่อดังจากจีนอย่าง 9game นั่นเอง โดยมีการผุดหน้าข้อมูลเกม Frostpunk เวอร์ชั่นมือถือ พร้อมระบุว่าตัวเกมจะถูกพอร์ตมาลงด้วยฝีมือ 11 bit Studios โดยตรง แต่ไม่ได้ยกมาทั้งดุ้นและมีการปรับให้เหมาะกับการเล่นบนมือถือมากขึ้น ส่วนจะมีเกมเพลย์แตกต่างจากตัวเกมเวอร์ชั่นต้นฉบับ PC มากน้อยขนาดไหน และจะเปิดให้บริการเมื่อไหร่นั้นยังไม่มีการเผยออกมาแต่อย่างใด บอกแค่ว่าแฟนๆ Android น่าจะได้สัมผัสกันก่อน iOS ส่วนจริงเท็จขนาดไหนนั้นคงต้องรอทางค่ายออกมายืนยันกันอีกที แต่เว็บไซต์ 9game เองก็น่าเชื่อถือไม่น้อยอยู่เหมือนกันนะ (แอบลุ้น)

สำหรับ Frostpunk นั้นเป็นเกมแนว สร้างเมือง+เอาชีวิตรอด ที่ใช้ธีมหลังคือยุคน้ำแข็งสุดหนาวเหน็บ ซึ่งหากใครคิดว่า This War of Mine เศร้าแล้ว Frostpunk จะโหดร้ายกว่านั้นหลายเท่า กับเกมสร้างอาณานิคมในโลกที่หนาวเหน็บ ความอบอุ่นคือชีวิต และตัวเลือกลำบากใจมากมายที่จะกัดกินผู้เล่นไปตลอดเวลาในเกม ไม่ว่าจะเป็นความจำเป็นในการใช้แรงงานเด็กซึ่งเราสามารถสั่งอนุญาตได้ถ้ามองว่าแรงงานผู้ใหญ่มีไม่พอ การทิ้งนักสำรวจบางส่วนไว้ข้างหลังสำหรับภายภาคหน้าที่ดีกว่า และการซ่อนศพที่แข็งตายเอาไว้กันไม่ให้ประชาชนตื่นตระหนัก ถ้ามองหาเกมสร้างเมืองที่กดดันจิตใจสุดๆ คงจะชอบเกมนี้กันไม่มากก็น้อยล่ะนะ

แต่หากใครอดใจรอเวอร์ชั่นมือถือไม่ไหวก็สามารถตามไปหาซื้อตัวเกมบน PC มาเล่นกันก่อนได้ซึ่งราคาก็ไม่มากมายอะไรเลยเมื่อเทียบกับความระทึกและท้าทายที่เราจะได้รับ โดยสนนราคาอยู่ที่ 379 บาทเท่านั้น สามารถตามไปกดกันได้ที่ >>Steam<<

ข้อมูลจาก 9game

Tags: , , , , , , , , , , , , , , ,

Advertisement




Advertisement




LIKE US