หูย! น่าเล่นมาก Re:Legend เกมทำฟาร์มหน้าตาน่ารัก พร้อมระบบจับสัตว์แสนสนุก

หูย! น่าเล่นมาก Re:Legend เกมทำฟาร์มหน้าตาน่ารัก พร้อมระบบจับสัตว์แสนสนุก

author image by GM News | Console News PC | 0 Comments | 12 พ.ย. 2017 | เปิดดู

 

เท้าความกันสักนิดว่าโครงการ Square Enix Collective เป็นโครงการของค่าย Square Enix ที่เห็นใจทีมพัฒนาเกมเล็กๆ กับการคัดเลือกเกมอินดี้คุณภาพดีเข้ามาแล้วสนับสนุนงบประมาณในการพัฒนา ซึ่งก็มีเกมเข้าร่วมแล้วมากกว่า 18 เกมและวางจำหน่ายไปแล้ว 2 เกมด้วยกัน และในงาน LEVEL UP KL ทางค่ายก็มีการนำเอาเกมหนึ่งโครงการนี้นามว่า Re:Legend เกมทำฟาร์มแนว Sim-JRPG สุดแบ๊ว ผลงานของ Magnus Games ไปโชว์ตัวพร้อมเผยรายละเอียดใหม่ๆ ของเกมออกมาเพียบ จะน่าสนใจสมการรอคอยขนาดไหนตาม GameWorld ไปดูกันเลย




หนึ่งในระบบหลักของ Re:Legend นั้นจะเน้นไปที่การทำฟาร์มเป็นหลัก และในตัวผู้เล่นจะมีช่องเก็บของทั้งหมด 10 ช่อง ต้องเก็บไว้ใช้ถืออุปกรณ์ในเกม หน้าบ้านของผู้เล่นจะเป็นลานทำฟาร์มกว้างๆ เต็มไปด้วยก้อนหินและหญ้า ผู้เล่นก็ต้องกำจัดหญ้าหรือโยนหินออกไปก่อนถึงจะเพาะปลูกทำฟาร์มได้ และจะต้องมีอุปกรณ์อย่างจอบเสียก่อน พอพรวนดินเสร็จก็ต้องหว่านเมล็ด ลักษณะเกมเพลย์จุดนี้น่าจะเหมือน Harvest Moon พอสมควร

ส่วนภายในบ้านผู้เล่นยังสามารถจัดแจงบ้านของเราได้ด้วย เบื้องต้นเริ่มเกมมาบ้านเราจะไม่มีอะไรมากนักมีแค่ โคมไฟ เตียงนอน โต๊ะนั่งได้ 4 คน (เดาว่าอาจจะมีโหมดผู้เล่นหลายคน) เชื่อว่าในอนาคตเมื่อเราทำฟาร์มจนรวยแล้วก็คงจะสามารถหาเฟอร์นิเจอร์อื่นๆ มาปรับปรุงบ้านของเราได้ด้วย

ความน่าตื่นเต้นไม่จบลงแค่นั้น เพราะถ้าเบื่อทำฟาร์มผู้เล่นยังสามารถออกตะลุยโลกกว้าง แล้วหาจับสัตว์ในเกมที่มีชื่อว่า Magnus มาเลี้ยงได้เช่นกัน แต่จะจับได้ตอนแรกก็ต้องหาเหยื่อมาล่อให้มันรักซะก่อน บางตัวอาจจะชอบผลไม้หรือผักที่เราปลูกแตกต่างกันไป อาทิ ฟักทอง พอเริ่มเชื่องแล้วเราก็จะเริ่มกระบวนการจับได้ โดยการขี่ตัวมัน พอขี่แล้วก็ต้องมาเล่นมินิเกมกันต่อ และถ้าเล่นผ่าน เจ้า Magnus ตัวนั้นๆ ก็จะกลายมาเป็นของเราทันที

Magnus ยังสามารถเติบโตไปยังช่วงที่สองและช่วงสุดท้ายได้ด้วย แต่เราจะสามารถจับมันมาเลี้ยงได้เฉพาะตอนที่มันยังตัวเล็กๆ อยู่เท่านั้น นั่นเพราะพวก Magnus เติบโตได้จากพลังมืดที่ครอบงำพวกมัน และถ้าเราไม่ได้เลี้ยงมันมาก่อนมันก็จะถูกความมืดครอบงำโดยสมบูรณ์นั่นเอง ถ้าขี้เกียจเลี้ยงก็สามารถรวบรวมฟอสซิลแล้วเอามาแปลงเป็น Magnus ตัวใหม่ได้เช่นเดียวกัน พวก Magnus มีประโยชน์ทั้งด้านการทำฟาร์ม ยันระบบการต่อสู้ แต่ระวังหน่อยล่ะ หากมันบาดเจ็บบ่อยๆ เข้ามันอาจจะตายจริงๆ และเราจะไม่ได้เห็นหน้า Magnus ตัวนั้นกันอีกเลยก็เป็นได้นะ

พูดถึง ระบบการต่อสู้ ผู้เล่นจะสามารถหลอมอาวุธและยุปโธปกรณ์ได้จาก Workshop แต่ละชิ้นก็จะมีความสามารถที่แตกต่างกัน อุปกรณ์ที่มีค่าความทนทานสูงก็จะหนัก ทำให้เราเคลื่อนไหวได้ช้า อันไหนเบาก็มักจะใช้งานได้ไม่ค่อยดีนัก และในเกมตัวเต็มจะมีอาวุธให้ใช้ทั้งหมด 8 แบบไล่ไปได้ตั้งแต่ ดาบยักษ์ คทา ยันถึงธนูอีกด้วย

เกมเพลย์ต่อสู้ก็ง่ายๆ คลิกซ้าย คลิกขวา ท่าโจมตีจะค่อนข้างแตกต่างกัน หากใช้ถูกจังหวะจะทำให้เราปล่อยเป็นคอมโบต่อเนื่องกันได้ อาวุธบางชนิดจะไม่ปลดล็อคคอมโบให้จนกว่าเราใช้อาวุธนั้นๆ จนชำนาญ ดังนั้นผู้เล่นต้องมีการวางแผนให้ดีทุกครั้งก่อนจะออกไปต่อสู้ เลือก Magnus ที่เรามีมาร่วมต่อสู้ได้ 2 ตัว ซึ่งแต่ละตัวจะมอบความสามารถที่แตกต่างกันให้เรา เลือกดีมีชัยเหนือศัตรูแน่นอน




ทั้งนี้ ทางทีมพัฒนาก็กำลังเร่งมือกันอย่างเต็มที่ เพื่อที่จะตัวเกมจะได้ออกมาทันเวลา ส่วนวันวางจำหน่ายนั้นตอนนี้ยังไม่มีการเปิดเผยออกมา แต่ที่แน่ๆ จะลงทั้ง PC, PS4, XBOX ONE และ Nintendo Switch ครับผม ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Official Website

ข้อมูลจาก Gamerbraves

Tags: , , , , , , , , , , ,

Advertisement




Advertisement




LIKE US