อัพเดต! Pokemon Go เตรียมเปิดให้บริการในญี่ปุ่นปลายเดือน ก.ค. นี้ - GameWorld.in.th

อัพเดต! Pokemon Go เตรียมเปิดให้บริการในญี่ปุ่นปลายเดือน ก.ค. นี้

author image by GM News | Mobile News | 0 Comments | 19 ก.ค. 2016 | เปิดดู

หลังจากประสบความสำเร็จไปอย่างล้นหลามของเกม Pokemon Go ทั้งในสหรัฐ และอีกกว่า 26 ประเทศทั่วยุโรป แต่ทางฝั่งประเทศบ้านเกิดอย่างญี่ปุ่นเองนั้นผู้เล่นกลับยังคงเฝ้ารอการเปิดให้บริการของเกมกันอย่างใจจดใจจ่อ ล่าสุด ทางด้าน John Hanke ในฐานะ CEO ของ Niantic ได้ออกมาเผยว่าจะเปิดให้บริการในประเทศบ้านเกิดของโปเกม่อน ราวๆ ปลายเดือนก.ค. นี้ ถ้าหากไม่ติดปัญหาทำให้ต้องเลื่อนออกไปอีก 

นอกจากนี้ John Hanke ยังได้อธิบายถึงเหตุผลที่ทำให้ตัวเกมเปิดให้บริการได้ล่าช้าก็เพราะว่า

“ในตอนนี้ความจุของเซิฟเวอร์ที่ญี่ปุ่นนั้นยังไม่มากพอ และเราต่างทำงานกันอย่างหนักกับพาร์ทเนอร์ของเราในญี่ปุ่น เพื่อที่จะเปิดเซิฟเวอร์ให้สามารถรองรับกับความต้องการของผู้เล่นที่จะออนไลน์เล่นเกม Pokemon Go พร้อมๆ กันได้อย่างเพียงพอ โดยตั้งเป้าไว้ว่าจะสามารถเปิดได้ภายในปลายเดือน ก.ค. นี้ แต่ถ้ายังติดปัญหาระบบที่ซับซ้อนของเน็ตเวิร์กในญี่ปุ่น ก็อาจจะเลื่อนออกไปแต่ช้าสุดไม่น่าจะเกินกลางเดือน ก.ย. นี้”

pokemon go02pokemon go03

แต่สำหรับคนในที่ทำงานเกี่ยวข้องกับระบบเครือข่ายของเกมในญี่ปุ่นมองว่า มีโอกาสที่พวกเค้าจะเปิดให้บริการได้น่าจะเป็นในช่วงกลางเดือน ก.ย. ซะมากกว่า

สำหรับประเทศอื่นๆ ในโซนเอเชียอย่าง เกาหลีใต้ และ จีน นั้นทาง John Hanke ก็ได้ออกมาบอกว่าสถานการณ์ในตอนนี้มันซับซ้อนมาก “ข้อมูลของ Google Map ในประเทศเกาหลีใต้นั้นมีอยู่ค่อนข้างจำกัด เนื่องจากเรื่องของความปลอดภัยจากประเทศเกาหลีเหนือ ส่วนในจีนในทางทฤษฎีก็ยังพอเป็นไปได้แต่มันก็ยาก เนื่องจากมีอุปสรรคมากมายหรือจะให้ก็พูดคือเราจะทำให้ผู้ใช้งานในประเทศนี้เข้าใจถึงกฎระเบียบในการใช้งานอย่างชัดเจนได้ยังไง” สำหรับประเทศไทยนั้นอาจจะต้องรอต่อไปแต่ก็มีโอกาสสูงที่เราจะได้เล่นก่อน 2 ประเทศที่กล่าวมาข้างต้น ยังไงก้ต้องมารอลุ้นกันต่อไปเหมือนเดิมครับผม

Pokemon Go Hub

ขอบคุณ 2P 

Tags: , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,

Advertisement




Advertisement




LIKE US