เดี๋ยวรู้! NetEase ประกาศเปิดตัวเกม MOBA น้องใหม่ท้าชน RoV จาก Tencent

เดี๋ยวรู้! NetEase ประกาศเปิดตัวเกม MOBA น้องใหม่ท้าชน RoV จาก Tencent

ตั้งแต่เปิดตัวครั้งแรกในปี 2015 จนถึงตอนนี้ดูเหมือนว่า King of Glory (RoV บ้านเรา) เกม MOBA บนมือถือที่มีสไตล์การเล่นคล้ายกับเกมชื่อดังอย่าง League of Legends ผลงานของพี่เบิ้ม Tencent Games นั้น ได้รับความนิยมกลายเป็นเกมที่ทำรายได้สูงสุดทั่วโลกไปเรียบร้อยแล้ว แค่เฉพาะที่จีนประเทศเดียวก็มีผู้เล่นออนไลน์ KoG ต่อวันปาไปกว่า 55 ล้านคนเข้าไปแล้ว

NetEase ในฐานะที่เป็นหนึ่งในค่ายเกมยักษ์ใหญ่ของจีน และเป็นคู่ปรับที่ดูสมน้ำสมเนื้อกับ Tencent มากที่สุดในเวลานี้มีหรือจะยอม ล่าสุดทางค่ายก็ได้ออกมาประกาศเปิดตัวโปรเจ็คเกม MOBA น้องใหม่นามว่า Code MOBA (代号 MOBA) ชื่ออย่างไม่เป็นทางการ ออกมาชิงพื้นที่ตลาดเกม MOBA กับ Tencent ดูบ้าง หลังจากก่อนหน้านี้เคยปั้น Onmyoji ออกมาดังเปรี้ยงปร้างติด Top-Grossing ในหลายๆ ประเทศทั่วโลกไปแล้ว แน่นอนว่าบ้านเราเองหากการีนาเปิดให้เล่นเมื่อไหร่คาดว่าน่าจะดังเป็นพลุแตกตามไปติดๆ

แต่ทั้งนี้ก่อนที่จะมีการเปิดตัวโปรเจ็คเกม MOBA ตัวนี้ออกมา ทาง NetEase เองก็ได้ทำการบ้านมาเป็นอย่างดี ด้วยความที่ปฏิเสธไม่ได้ว่าตอนนี้ King of Glory นั้นถือเป็นเกม MOBA ที่ครองตลาดเกมมือถือแนวนี้ไปเรียบร้อยแล้ว และดูเหมือนว่าจะมีไม่มีคู่แข่งใหม่มาล้มลงได้ง่ายๆ จากจุดนี้เองทำให้เกม MOBA ตัวใหม่จาก NetEase นั้นแตกต่างจาก King of Glory พอสมควร

ประการแรก ตัวเกมจะเน้นไปที่ระบบการแข่งขันที่เป็นธรรมและซับซ้อนมากขึ้น โดยฮีโร่ทุกคนจะประกอบไปด้วย สกิลความสามารถ 4 สกิล, General Skills อีก 2 และสกิล Passive อีก 1 ประการที่สอง อันนี้คือความแตกต่างที่เห็นได้ชัดเจน คือ ตัวเกมจะไม่มีระบบ Rune ซึ่งหมายความว่าผู้เล่นไม่สามารถเพิ่มค่าความสามารถให้ฮีโร่ได้โดยการใช้รูนระดับสูง นอกจากนี้ NetEase ยังมีการนำเสนอแผนที่ใหม่แบบกระจกที่จะทำให้ทั้งสองฝ่ายเมื่อเริ่มเกมก็จะได้พบกับสภาพแวดล้อมแบบเดียวกันไม่มีการได้เปรียบหรือเสียเปรียบอีกด้วย (ตรงจุดนี้ยังไม่มีการเผยข้อมูลออกมามากนักจึงยังทำให้นึกภาพไม่ออก ฮา)

ใครเป็นแฟนเกมแนว MOBA จับตามองโปรเจ็คนี้ของ NetEase เอาไว้ให้ดี ส่วนจะสู้กับ King of Glory ได้สูสีขนาดไหนเดี๋ยวรู้แน่นอน ทั้งนี้ตัวเกมมีกำหนดการเตรียมจะเปิดเทสเฟสแรกในช่วงกลางเดือนนี้ และคาดว่าถึงตอนนั้นน่าจะมีเกมเพลย์มาให้เราชมกันเกมมือถือจีนบ้างล่ะนะ หากมีความคืบหน้าเพิ่มเติม GameWorld จะรีบมารายงานให้ทราบทันทีครับผม

ข้อมูลจาก sohu.comsurvey2.163.com

Tags: , , , , , , , , , ,

Advertisement




Advertisement




LIKE US