เทียบกันจะๆ ระหว่าง PS2, PS3 และ PS4 ต่างกันอย่างไรใน Shadow of the Colossus

เทียบกันจะๆ ระหว่าง PS2, PS3 และ PS4 ต่างกันอย่างไรใน Shadow of the Colossus

author image by GM News | Console News | 0 Comments | 12 ธ.ค. 2017 | เปิดดู

ในงาน PSX 2017 ที่ผ่านมา Sony ได้ออกมาเผยรายละเอียดเพิ่มเติมสำหรับ Shadow Of the Colossus โดยนอกจากจะพามาชมการเปรียบเทียบรายละเอียดกราฟิคระหว่างเวอร์ชั่น PS2, PS3 และ PS4 แล้ว ยังได้มีการเผยโหมด Performance สำหรับผู้ที่มองหาความไหลลื่นของเกมเพลย์เป็นสำคัญมากกว่ากราฟิคกันด้วย




จะเห็นได้ว่าทาง Sony ไม่ใช่แค่หยิบเอาของเก่าจาก PS3 มาเพิ่มรายละเอียด แต่ได้มีการพัฒนาความละเอียดของกราฟิคชนิดเต็มขั้นตั้งแต่ โมเดลตัวละคร รายละเอียดพื้นผิว ทุกอย่างถูกยระดับจากเดิมให้มีความทันสมัยสมกับยุค แถมยังมีการเพิ่มรายละเอียดบรรยากาศรอบๆ เพิ่มก้อนหิน เขาลูกเล็กๆ และอีกมากมายเสริมอารมณ์เข้าไปอีกด้วย




ความพิเศษในเวอร์ชั่น PS4 PRO ตามที่ทีมพัฒนา Bluepoint อธิบายนั้น คือการมีโหมด Performance หรือ Cinematic อันเป็นตัวเลือกที่จะตอบโจทย์คนละสไตล์ หากชื่นชอบเกมภาพสวยๆ ไม่สนใจในส่วนของความลื่นไหลจาก FPS และมีจอ 4K ก็เปิดโหมด Cinematic ไปเลย อิ่มแน่นอน แต่ถ้าหากอยากเล่นในแบบ 60FPS ลื่นไหลตลอดการปีนขึ้นยักษ์ ก็เล่นในโหมด Performance ที่จะลดคุณภาพกราฟิคลง แต่การันตีวิ่ง 60FPS ทั้งเกมแน่นอน อยากได้แบบไหนเลือกได้เลยจ้า ทั้งนี้ตัวเกม Shadow of Colossus ฉบับรีมาสเตอร์จะวางจำหน่ายใน วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2018 นี้ครับผม

Tags: , , , , , , , , , ,

Advertisement




Advertisement




LIKE US