เปิดตัว World of Warcraft: Classic กลับสู่จุดเริ่มต้นของตำนานเกม MMORPG

เปิดตัว World of Warcraft: Classic กลับสู่จุดเริ่มต้นของตำนานเกม MMORPG

author image by GM News | News PC | 0 Comments | 05 พ.ย. 2017 | เปิดดู

จนถึงวันนี้ ก็ยังคงมีแฟนๆ World of Warcraft มากมายเจ็บปวดกับการสั่งปิดเซิฟเวอร์ Nostalrius อันเป็นเซิฟเวอร์ที่นำเอาองค์ประกอบเก่าๆ จาก World of Warcraft ในยุคแรกๆ กลับมา แต่ในที่สุดนับแต่วันนี้ไป ความเจ็บปวดนี้จะทุเลาและหายไปในเร็ววัน เมื่อล่าสุด Blizzard ได้ออกมาประกาศกลางงาน Blizzon 2017 กับเปิดตัวการกลับมาของเวอร์ชั่นต้นฉบับสำหรับ World of Warcraft แล้ว พบกับ World of Warcraft Classic!




ทั้งนี้แม้ในตัวอย่างจะดูไม่ค่อยมีข้อมูลอะไรน่าสนใจนัก นอกจากการย้อนเวลานับตั้งแต่ตัวอย่างของ Expansion ล่าสุดใน World of Warcraft ที่ย้อนกลับไปยังตัวอย่างแรกของเกมเมื่อสิบกว่าปีก่อน สำหรับแฟนๆ แล้วนี่ถือเป็นข่าวดีมากๆ เพราะนับจากวันที่ World of Warcraft เปลี่ยนไปจนถึงวันนี้ก็ครบ 10 ปีพอดี

ในสายตาของแฟนๆ เกมมองว่า World of Warcraft นั้นไม่เป็นเหมือนเดิมเริ่มตั้งแต่ปี 2007 วันที่ Burning Crusade Expansion วางจำหน่าย ตอนนั้นตัวเกมก็ได้เปลี่ยนหลายๆ ส่วนไปในทิศทางใหม่แทบจะยกเกม และนับจากนั้นมาตัวเกมก็มักจะมีการเปลี่ยนแปลงแบบยกเครื่องอยู่ตลอด หลากหลายดันเจี้ยนและ Raid ที่หายไปและไม่เปิดให้สัมผัสกันอีก

กระทั่งปี 2010 ทุกอย่างก็ได้เปลี่ยนแปลงไปจนหมดสิ้น เมื่ออัพเดต Cataclysm ถูกปล่อยออกมา และตอนนั้นเองที่แฟนๆ เกมมองว่า World of Warcraft นั้นไม่เหมือนที่เคยเล่นอีกต่อไป จะบอกว่าการมาของเซิฟเวอร์ Classic ถือเป็นข่าวดีที่สุดสำหรับแฟนๆ World of Warcraft ในรอบหลายปีเลยก็ว่าได้

ข้อมูลจาก PCGAMER, Reddit

Tags: , , , , , , ,

Advertisement




Advertisement




LIKE US