เผยทิปและทริคเด็ดๆ ที่คุณควรรู้ก่อนเล่น Ni No Kuni II: Revenent Kingdom

เผยทิปและทริคเด็ดๆ ที่คุณควรรู้ก่อนเล่น Ni No Kuni II: Revenent Kingdom

author image by GM News | Console News PC Special Post | 0 Comments | 27 มี.ค. 2018 | เปิดดู

วางจำหน่ายกันไปเรียบร้อยแล้วเมื่อ วันที่ 23 มีนาคม 2018 ที่ผ่านมาสำหรับ Ni No Kuni II: Revenent Kingdom ภาคใหม่เกมแอ็คชั่น RPG จาก Level 5 ที่ได้รับคะแนนเสียงตอบรับอย่างล้นหลาม จนสื่อหลายเจ้าต่างยกย่องว่า ‘นี่แหละคือสุดยอดเกม RPG ญี่ปุ่นแท้ๆ แห่งปี 2018’ ซึ่งนั่นก็คงทำให้ใครหลายคนอยากลองสัมผัสกันพอดู ชื่นชมกันขนาดนี้ GameWorld มีหรือจะพลาดเลยจัดมาลองเล่นได้สักพักกันแล้ว วันนี้เราเลยมีทริคเด็ดน่าสนใจมาฝากเพื่อนๆ ก่อนจะไปลุยสนามจริงกันครับ




ตัวเอกที่เป็นเด็ก ที่เราเห็นในเกมแท้จริงแล้วเป็นผู้ชาย

บอกกันไว้ก่อนจะได้ไม่ผิดหวังตอนไปเล่นกันจริงๆ ฮา โอเค เอาฮาพอแล้ว ด้านล่างนี้คือทริคจริงๆ กันแล้วครับ

อย่าเล่นแต่เนื้อเรื่องอย่างเดียว

ในขณะที่หนึ่งในจุดเด่นที่ทุกคนชื่นชมมากที่สุดของ Ni no Kuni II คือเนื้อเรื่องของเกม แต่อีกส่วนที่สำคัญไม่แพ้กันคือการสำรวจ มันคือหัวใจของเกมไม่แพ้เนื้อเรื่องเลย และคุณผู้เล่นควรจะสำรวจโลกในเกมให้ทั่วเพราะในเกมมีทั้งถ้ำ ป่า และดันเจี้ยนซ่อนเร้นอยู่ เราแนะว่าระหว่างการเล่นภารกิจเนื้อเรื่อง ให้ท่านสำรวจพื้นที่ให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ บอกเลยว่าเซอร์ไพร์สรออยู่เพียบ

หยิบสมาชิกที่อยากใช้มาแค่สามคนก็พอ

ระหว่างเกมเราจะได้ลูกทีมมาช่วยรวมๆ แล้วก็ 6 คนตลอดเกม และถ้าไม่ได้ชอบถึงขนาดอยากจะฟาร์มทุกตัวละครให้ถึงระดับมาสเตอร์ (ซึ่งคงจะยากและกินเวลาเกินความจำเป็นมากๆ) เราแนะนำว่าให้เลือกลูกทีมที่เราชอบและเหมาะกับแนวทางการเล่นมากที่สุดมาสามคนก็พอแล้ว แต่ละคนก็ใช้อาวุธถึงสามชนิดพร้อมกัน ดังนั้นแต่ละตัวละครก็ไมได้ต่างกันมากเท่าไหร่นัก และก็ไม่ต้องห่วงว่าจะพลาดอะไรเกี่ยวกับลูกทีม เพราะทุกครั้งที่เข้าคัตซีนลูกทีมเราทุกคนจะปรากฏตัวอยู่แล้ว ส่วนตัวเลือกใช้ Evan ตลอด พี่แกโหดขิงบอกเลย

ทำเควสเสริมเท่าที่เราอยากจะทำ

เควสเสริมใน Ni no Kuni II มีเยอะมากๆ มากกว่าร้อยเควส และจะปลดล็อคไปเรื่อยๆ หลังเราผ่านแต่ละ Chapter ในโหมดเนื้อเรื่อง (ดังนั้นเราแนะนำให้เยี่ยมทุกเมืองเพราะเควสใหม่ๆ จะมีเพิ่มตลอดเวลา) ทีนี้คำถามคือมันคุ้มที่จะทำทุกอย่างไหม ตรงนี้ขึ้นอยู่กับผู้เล่น ราวๆ 70% ของเควสมักจะเป็นเควสง่ายๆ ไม่มีแก่นสารอะไร ประเภทหาของให้ฉันหน่อย ช่วยฆ่าไอ้นั่นที หรือไปคุยกับคนนี้เหมือนเควสเกม MMORPG ทั่วไป ดังนั้นทำหรือไม่ทำก็ไม่มีปัญหาครับ

แต่ควรทำเควสเกี่ยวกับ Recruit

ต่อจากตะกี้ มีหนึ่งส่วนของเควสที่เราไม่ควรพลาดเลยคือประเภท Recruit ซึ่งคือชวนคนเข้ามาอยู่ในเมืองของเรา เควสประเภทนี้จะเขียนไว้หน้าชื่อเควสเลยว่าเป็น Recruit และจะมีรูปหน้าและประวัติของตัวละครทีจะเข้ามาอยู่ในดินแดนของเราพร้อม นับว่าเป็นเควสเสริมที่ควรจะทำก่อน และทำให้ได้มากที่สุดถ้าอยากทำอะไรนอกเหนือจากไปเนื้อหาหลักครับ

อย่าทิ้งดินแดนของคุณ

ใช่ การออกผจญภัยในโลกกว้าง ทำเควส เล่นเนื้อเรื่องคือหัวใจหลักของเกม แต่ในขณะเดียวกันเราก็ไม่ควรลืมระบบย่อยอย่างระบบบริหารเมือง เพราะถ้าคุณไม่ได้ทำอะไรเกี่ยวกับเมืองเลยหลังบทฝึกสอน ช่วงปลายเกมมีซวยแน่นอน เพราะคุณจะต้องมีร้านขายอาวุธอัพเกรด Lv4 พร้อม มิฉะนั้นจะไม่มีทางจบเกมได้เลย (ศัตรูถึกเกินไป ยังไงก็ปราบไม่ได้ถ้าไม่มีอาวุธระดับสูง) หลายคนคงบอกว่ารอปลายเกมค่อยอัพก็ได้นี่ ปัญหาของวิธีนี้คือทุกครั้งที่เราอัพเกรดจะต้องรอเวลาครับ และมันข้ามไม่ได้ ถ้าไม่เคยอัพเกรดมาก่อนรับรองรอยาวชัวร์

อย่าทิ้งทหารของคุณ

นอกจากเกมเพลย์บริหารเมืองและแอ็คชั่นอาร์พีจี ยังมีในส่วนของเกมเพลย์การวางแผนด้วย คุมกองทัพไปตีกับศัตรูนั่นแหละ ไม่ว่าคุณจะชอบระบบที่ว่านี้หรือไม่ อย่างน้อยคุณก็ควรจะเล่นสักสองสามตาเมื่อเพิ่มความแกร่งให้กองทัพเรา ซึ่งจะช่วยเพิ่มความสามารถสกิลให้กับเราด้วย เล่นให้พอเป็นพิธีถ้าไม่ชอบเพื่ออนาคตที่ดีกว่า แต่ถ้าชอบก็มีแต่บวกกับบวกครับ

ไม่ต้องห่วงเรื่องเลเวล

ระบบการต่อสู้ใน Ni no Kuni II ทำออกมาได้สนุกก็จริง แต่ในภาพรวมหลายคนอาจจะยังมองว่ามันง่ายเกินไป ถ้าอยากให้เกมท้าทายขึ้นหน่อย ข่าวดี เรามีวิธีแก้! นั่นคือไม่ต้องฟาร์มครับ …งงใช่ไหมล่ะ ปกติเกม JRPG มันจะต้องมีสักช่วงนึงที่เราต้องฟาร์ม เกมจะได้ง่ายขึ้นเพราะศัตรูเวลสูงมันก็โหดเหลือหลาย แต่ใน Ni no Kuni ต่อให้ศัตรูเวลสูงกว่าเราเป็นสิบ ถ้าเรารู้วิธีเล่นดีก็ฝ่าได้ไม่มีอะไรยากเย็น แต่ถ้าไม่ไหวจริงๆ ก็ไปฟาร์มสักเวลนึงก็ได้ ในเกมนี้ แค่เวลเดียวก็สร้างความแตกต่างได้แล้วแหละ

กลับไปเยี่ยมอาณาจักรตัวเองบ้าง

ใน Ni no Kuni II นอกจากเป็นนักผจญภัย เรายังเป็นราชาครองดินแดน Evermore ด้วย และแม้คุณจะไม่ชอบแนวบริหารอะไรทำนองนี้นัก ก็ยังเป็นเรื่องที่ดีที่จะกลับไปบ่อยๆ ทำไมน่ะเหรอ หนึ่ง ประชาชนของเราจะคอยเก็บไอเทมมาให้เราตลอด และทุกคนเก็บไอเทมได้จำนวนจำกัด ถ้าประชาชนเราเก็บได้ถึงจำนวนที่กำหนด พวกเขาก็จะไม่ไปเก็บเพิ่ม ซึ่งจะเสียเวลาและทรัพยากรที่เราควรจะได้ไปฟรีๆ และเราขอแนะนำให้เข้าไปอัพเกรดเมืองบ่อยๆ ด้วย ไม่จำเป็นต้องอัพทุกอย่าง เราขอแนะนำให้อัพร้านขายอาวุธและอะไรสักอย่างอาทิร้านขายไอเทมหรือร้านขายเวทย์ก็พอแล้วล่ะ

ไม่ต้องห่วงเรื่องช่องเก็บของในเกม

Ni no Kuni II มีไอเทมหาได้เต็มไปหมดภายในเกม ยิ่งเล่นก็ยิ่งได้เยอะ ส่วนมากก็เอาไว้ใช้อัพเกรดนั่นนี่ซะมาก มีอะไรให้เก็บเต็มไปหมด หลายคนอ่านคงกลัวว่าการบริหารช่องเก็บของต้องน่าปวดหัวแน่เลย แต่ไม่เลยครับ อยากเก็บอะไรก็เก็บไปเลย เก็บให้เยอะที่สุดเท่าที่จะหาได้ ไม่แนะนำให้ขายอะไรสักอย่างในเกมด้วย เพราะเราจะได้ใช้แน่ในอนาคตผ่านเควสหรืออัพเกรด เก็บมันเข้าไปให้มากที่สุดเท่าที่ทำได้ครับ

สู้ยังไงให้ชนะเสมอ

  • เก็บไอเทมฮีลเลือดไว้ใช้เฉพาะช่วงต่อสู้ เพราะใน Ni no Kuni II ถ้าเรากำลังอยู่ในโหมดต่อสู้ แต่ละตัวละครจะสามารถใช้ไอเทมฮีลได้แค่ 10 ครั้งเท่านั้น แม้ว่าในช่องเก็บของเราจะมีไอเทมฮีลเลือดเป็นร้อยอันก็ตาม แนะนำให้เรียกพวก Higgledies มาช่วยฮีลก่อน ถ้าไม่ไหวค่อยใช้ไอเทมฮีล แล้วเก็บไอเทมฮีลใช้เฉพาะในยามฉุก
  • ไม่ต้องสนใจหน้า Tactic ก็เกมมันง่ายอยู่แล้ว ไม่ต้องไปบริหารอะไรให้เสียเวลาหรอกเพราะยังไงก็ไม่แตกต่างกันกับคนที่ไม่ได้ปรับอะไร
  • Spin Attack เยอะๆ เล่นเป็น Evan หรือ Roland แล้วใช้ท่าหมุนฟันเข้าไป จะได้จัดการศัตรูเร็วขึ้น เป็นวิธีจัดการศัตรูที่ง่ายและดีที่สุดในเกมแล้ว
  • ทุกการโจมตีที่ไม่ใช่โจมตีประชิดล้วนใช้มานา ไม่เพียงแต่เวทย์เท่านั้นที่ใช้มานาอีกต่อไป ในเกมนี้ ทุกการโจมตีที่เป็นระยะไกล อาทิปามีด ล้วนใช้มานาทั้งนั้นครับ ถ้าเห็นมานาหดหายทั้งที่ไม่ได้ใช้เวทย์อะไรก็อย่าได้แปลกใจล่ะ ดีที่ว่ามานาในเกมจะฟื้นคืนเรื่อยๆ ให้ตลอดเวลา ดังนั้นหายห่วงในส่วนนั้นกันไปได้

ทิปและทริคเหล่านี้เป็นเพียงคำแนะนำเล็กๆ น้อยๆ ที่จะช่วยให้ประสบการณ์ในการเล่น Ni no Kuni II เป็นไปได้ด้วยดีมากขึ้น GameWorld หวังว่าบทความจะมีประโยชน์ไม่มากก็น้อย เพราะระบบในเกมนี้มีเยอะมากจริงๆ ส่วนใครที่รอรีวิวแบบเต็มๆ อยู่ล่ะก็ อดใจรอกันหน่อยไม่นานมีปล่อยออกมาแน่นอนซึ่งน่าจะช่วยให้หลายๆ คนตัดสินใจได้ง่ายขึ้นว่า Ni no Kuni II คุ้มค่าแก่การสอยมาเล่นหรือไม่ ตัวเกมวางจำหน่ายแล้ววันนี้บนทั้ง PC และ PS4 พิเศษซื้อแบบกล่องหรือแผ่นโค้ดสำหรับ PC ตามร้านค้าชั้นนำใกล้บ้านวันนี้รับเลยถุงผ้าพิเศษลายเกม Ni no Kuni II มีจำนวนจำกัดนะ!

ขอขอบคุณข้อมูลบางส่วนจาก Kotaku

Tags: , , , , , , , , , , , , ,

Advertisement




Advertisement




LIKE US