เล่นยัง Gleaner Heights เกมทำฟาร์มตัวใหม่สไตล์ Stardew Valley ธีมสยองขวัญ

เล่นยัง Gleaner Heights เกมทำฟาร์มตัวใหม่สไตล์ Stardew Valley ธีมสยองขวัญ

author image by GM News | News PC | 0 Comments | 23 ก.พ. 2018 | เปิดดู

ระหว่างที่รอ Stardew Valley เขาอัพโหมดผู้เล่นหลายคนเข้ามาในเกม เรามาลองสัมผัสเกมทำฟาร์มสุดอินดี้ตัวใหม่จากผู้พัฒนาเกมเพียงคนเดียวของ Emilios Manolidis กับเกม Gleaner Heights กันไปพลางๆ ก่อนดีกว่า แต่เห็นภาพแบบนี้อย่าเพิ่งมองข้ามเชียว เพราะเกมนี้มีดีกว่าที่คุณคิด




ใน Gleaner Heights ผู้เล่นจะได้สวมบทเป็นชาวไร่ธรรมดาคนๆ หนึ่ง ที่อยากจะใช้ชีวิตสงบสุขในชนบทสบายๆ หน้าที่ของเราในเกมก็คือการปลูกผักพืชตามสไตล์ชาวไร่ ในเกมก็จะมีพืชผักให้ปลูกมากกว่า 40 ชนิด นอกจากนี้ยังมีในส่วนของระบบเลี้ยงสัตว์ที่มีมาให้เลี้ยงกันมากมายทั้ง วัว ม้า ไก่ และอีกเพียบ ว่าง่ายๆ เหมือนเกมพวก Harvest Moon หรือ Stardew Valley เลยนั่นแหละ

แต่ความเด็ดยิ่งไปกว่านั้นคือกิจกรรมรอบๆ ที่ผู้เล่นสามารถทำได้ในเกม ทั้งในส่วนของการทำอาหาร ที่ผู้เล่นจะสามารถทำอาหารในเกมได้มากถึง 110 กว่าแบบ! หรือจะออกไปสานสัมพันธ์กับผู้คนในหมู่บ้าน สำรวจไปรอบๆ หมู่บ้านเรา มองหาปริศนาลึกลับ ลงเหมืองขุดแร่ ล่องเรือสำรวจใต้น้ำ และอีกมากมายหลายกิจกรรม

ดูเหมือนเกมทำฟาร์มชิลๆ ใช่ไหม คิดผิดแล้วนายจ๋า เพราะทีมพัฒนาได้ใส่ความเป็น HP Lovecraft หลอนๆ น่ากลัวเข้ามาด้วย ก็คือ ก่อนที่เราจะมาอาศัยใน Gleaner Height หมู่บ้านนี้เขามีประวัติศาสตร์ดำมืดซ่อนอยู่นะ เตรียมพบกับชีวิตสองด้านของประชาชนหมู่บ้าน ที่ๆ เต็มไปด้วยความริษยา การหักหลัง ที่เกิดขึ้นได้ตลอด เราจะเป็นมิตร หรือทำลายพวกเขาไปเลยก็ได้ พบกับสิ่งแปลกประหลาดเหนือธรรมชาติ ต่อสู้กับปีศาจ ค้นพบทรัพย์สมบัติที่ถูกลืมและถูกสาป งานนี้ไม่ใช่แค่เกมปลูกผักธรรมดาเสียแล้ว

ตัวเกมวางจำหน่ายแล้วบน PC ผ่าน Steam ไม่มีการเข้า Early-Access นี่คือตัวเกมเต็มๆ ในสนนราคาเพียง 189 บาทเท่านั้น ชอบเกมทำฟาร์ม แต่มองหาอะไรใหม่ๆ ไปในเวลาเดียวกันเหรอ นี่อาจเป็นเกมที่คุณตามหาอยู่ก็ได้นะ!

ข้อมูลจาก Steam

Tags: , , , , , , , , , , , , , , ,

Advertisement




Advertisement




LIKE US