ไม่รอด! City Spirit Go เกมมือถือเวอร์ชั่นก๊อปปี้จากเกมดัง Pokemon Go - GameWorld.in.th

ไม่รอด! City Spirit Go เกมมือถือเวอร์ชั่นก๊อปปี้จากเกมดัง Pokemon Go

author image by GM News | Mobile News | 0 Comments | 13 ก.ค. 2016 | เปิดดู

ไม่แปลกใจเลยครับว่าทำไม หลายๆ คนถึงคลั่งไปกับเกม Pokemon Go อยู่ในตอนนี้ ซึ่งผมเองก็เป้นหนึงในนั้น ได้แต่ตั้งตารอคอยให้ปล่อยลงสโตร์ไทยกันเสีย และไม่ใช่แค่บ้านเราที่ยังยังเล่นไม่ได้ยังมีอีกหลายๆ ประเทศรวมทั้ง ประเทศจีน ด้วย

นั่นจึงเป็นเหตุผลว่าทำไมวันนี้เกม Free ที่ขึ้นแท่นอันดับหนึ่งของจีนใน App Store จึงกลายเป็นเกม Pokemon Go เวอร์ชั่นก๊อปปี้ไปซะแล้ว โดยเกมนี้ใช้ชื่อว่า City Spirit Go ที่มีไอคอนของแอพเป็น ปิกะจู ลูกผสมกับแรคคูนแทน นั่นแหละฮะคุณผู้ชมพี่จีนเขาขึ้นชื่อจริงๆ Pokemon-Go-clone-from-China-iconCity Spirit Go นั้นได้ก๊อปปี้ไอเดียส่วนใหญ่ของเกม Pokemon Go มาแทบจะทั้งหมด เพียงแค่ไม่มีระบบ AR ในเกมเท่านั้นเอง โดยตัวเกมนี้ได้ใช้ระบบพื้นฐานจาก location base ที่จำเป็นจะต้องให้คุณไปยังที่ต่างๆ เพื่อค้นหาและจับ Pokemon รอบๆตัวคุณที่จะใช้แผนที่แบบการ์ตูนแทนการใช้ภาพจริงๆ จาก AR อย่างที่ Nintendo ใช้ ซึ่งตอนนี้เกม City Spirit Go สามารถทำเงินจากระบบ in-app purchase ด้วยแพ็คเกจเพชรที่มีราคา $97 หรือประมาณเกือบ 3,400 บาทไปได้เยอะเลยทีเดียวPokemon-Go-clone-from-China-photo-2

ฝีมือของค่ายผู้พัฒนาที่ใช้ชื่อว่า Xiaoyu Sun ที่พึ่งจะทำเกมนี้ออกมาเป็นเกมแรกใน App Store  และที่สำคัญเกมนี้ยังได้รับรีวิวที่ดีจากผู้ใช้ในประเทศจีน และเหล่าเกมเมอร์ที่ต่างมีความสุขกับการได้ออกล่าไปกับเกมที่คล้ายกับ Pokemon แม้จะไม่ใช่ของแท้ก็ตามตามที เอากับเขาสิครับพี่จีนนี่สุดๆ จริงๆ แต่ที่น่าเจ็บใจกว่าก็คือเกมกีอปปี้ Pokemon Go นี้ได้ปล่อยออกวางจำหน่ายตั้งแต่ 24 มี.ค.ไม่กี่สัปดาห์หลังจากที่ Nintendo ประกาศทดสอบตัวเกมในช่วง Beta test เฉพาะในญี่ปุ่นเท่านั้นอีกด้วย เรื่องแบบนี้ล่ะไวเชียว

ขอบคุณ TechInASIA 

Tags: , , , , , , , , , , , , ,

Advertisement




Advertisement




LIKE US