ไอเดียผสมเกมเข้ากับซีรีส์ทีวีเดิมเป็นของ Alan Wake 2 ไม่ใช่ Quantum Break

ไอเดียผสมเกมเข้ากับซีรีส์ทีวีเดิมเป็นของ Alan Wake 2 ไม่ใช่ Quantum Break

author image by GM News | Console News PC | 0 Comments | 29 พ.ค. 2017 | เปิดดู

Sam Lake ครีเอทีฟไดเรคเตอร์จาก Remedy Entertainment ที่มีผลงานพัฒนาเกมมาแล้วมากมาย และล่าสุดก็กำลังซุ่มพัฒนาโปรเจคเกมลับกันอยู่ ได้ออกมาให้สัมภาษณ์และเผยว่า เดิมทีนั้นไอเดียการผสมเกมเข้ากับซีรีส์ทีวีเป็นไอเดียสำหรับเกม Alan Wake 2 ไม่ใช่ Quantum Break

โดยเขาเผยว่าตอนที่กำลังวางแผนเสนอ Microsoft เกี่ยวกับภาคต่อของ Alan Wake เพื่อของบในการพัฒนานั้น มันเป็นไอเดียที่พยายามผสมผสานการเล่าเรื่องแบบเกมเข้ากับซีรีส์ทีวีที่มีคนแสดงจริงเป็นตอนๆ และในระว่างตอนของเกมก็จะมีการใส่ฉาก Live Action ลงไปด้วย ซึ่งทาง Microsoft นั้นชื่นชอบไอเดียนี้เป็นอย่างมาก ทีนี้มันมีปัญหาคือ Microsoft ดันอยากได้ไอเดียนี้ไปใส่ให้กับเกมใหม่เพราะ Alan Wake นั้นมีเจ้าของแล้ว Microsoft จึงไม่อนุมัติการพัฒนา

ด้วยเหตุนี้ทาง Remedy จึงตัดสินใจเก็บลิขสิทธิ์เกม Alan Wake ของตัวเองไว้ แล้วสร้างเกมใหม่ให้ทาง Microsoft แทน ซึ่งก็คือเกม Quantum Break ที่ Microsoft เป็นเจ้าของนั่นเอง ซึ่งเขาได้เผยเพิ่มเติมด้วยว่าส่วนนึงมาจากการที่ทาง Microsoft พยายามผลักดัน Xbox One ในฐานะเครื่องรวมสื่อบันเทิง และไอเดียนี้ดันเข้ากันกับสิ่งที่ทาง Microsoft พยายามดันพอดี

กระนั้นก็ไม่ได้หมายความว่าทาง Remedy ไม่อยากทำภาคต่อ Alan Wake เพียงแต่สิ่งเหล่านี้เป็นมากกว่าแนวคิดสร้างสรรค์ มันมีเรื่องของธุรกิจเข้ามาเกี่ยวข้อง หลายๆ อย่างต้องเข้าที่เข้าทางเสียก่อนเพื่อจะทำให้มันเกิดขึ้น และตอนนี้เองทาง Remedy ก็มีโปรเจคที่อยู่ในระหว่างการพัฒนาถึง 2 โปรเจค โดยโปรเจคแรกก็คือโหมดเนื้อเรื่องสำหรับเกม Crossfire 2 ภาคต่อเกมยิงออนไลน์สุดมันส์ CrossFire ส่วนอีกงานก็คือโปรเจค P7 อันเป็นโปรเจคเกมยิงมุมมองบุคคลที่สามนั่นเอง

ข้อมูลจาก pcgamer

Tags: , , , , , ,

Advertisement




Advertisement




LIKE US