[★] [Review] มังกรหยก Kung Fu 3D เกมสุดโหดจากวรรณกรรมในตำนาน

[★] [Review] มังกรหยก Kung Fu 3D เกมสุดโหดจากวรรณกรรมในตำนาน

author image by GM News | Review | 0 Comments | 17 ก.ค. 2017 | เปิดดู

เชื่อว่าคงไม่มีใครที่ไม่รู้จัก “กิมย้ง” และวรรณกรรมในตำนานของเขาอย่าง “มังกรหยก” เป็นแน่เพราะมันถือเป็นสุดยอดวรรณกรรมกำลังภายในที่เต็มไปด้วย ข้อคิด ความสนุก และความงดงามที่คงอยู่กับผู้คนทุกยุคสมัย ซึ่งแน่นอนว่าด้วยความโด่งดังของมัน จึงไม่แปลกที่จะถูกนำมาสร้างสรรค์เป็นสื่อบันเทิงรูปแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น การ์ตูน, ของเล่น, ยัน “เกม” ที่ถูกทำออกมาหลากหลายเวอร์ชั่นแล้ว แต่ถ้าในระดับดีจริงๆ นั้นแทบนับหัวได้

แต่สำหรับ “มังกรหยก Kung Fu 3D” เกมมือถือล่าสุดของค่าย Perfect World ร่วมกับ Firevale Entertainment ก็ถือเป็นเกมธีมมังกรหยกตัวใหม่และน่าสนใจเอามากๆ และใกล้จะเปิดเวอร์ชั่นภาษาไทยให้เราได้สัมผัสกันเต็มแก่ในเร็วๆ นี้ แต่ก่อนจะไปถึงตรงนั้นวันนี้ GameWorld ก็ได้มีโอกาสเข้าสัมผัสเกมแบบ Exclusive ดังนั้น เราขอพาเพื่อนๆ ไปดูกันหน่อยดีกว่าว่าตัวเกมจะยอดเยี่ยมขนาดไหน




เกี่ยวกับตัวเกม

มังกรหยก Kung Fu 3D เป็นเกมแนว Action RPG ที่มีความโดดเด่นเป็นอย่างมากในด้านตัวละครภายในเกม เพราะตัวละครแต่ละตัวล้วนเป็นตัวละครขึ้นชื่อของซีรีย์มังกรหยก ที่สำคัญคือตัวละครทุกตัวนอกจากจุดเด่นหลักๆ ของมันแล้ว ทางทีมพัฒนายังได้ใส่ความแฟนตาซีลงไปให้กับตัวละครอีกด้วย แถมเรายังสามารถเปลี่ยนสกินให้กับตัวละครให้มีความโดดเด้งเพิ่มขึ้นอีกระดับได้ด้วย

อย่างที่บอกกันตั้งแต่ต้นว่า เกมนี้ค่อนข้างโดดเด่นในด้านของ “ตัวละคร” ทั้งด้านงานออกแบบ และระบบที่เกี่ยวกับตัวละครทั้งหมด โดยเราสามารถอัพเดตตัวเองให้เก่งขึ้นได้เป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็น อัพLv., อัพLv.สกิล, จอมยุทธ เพิ่มพลังค่าสเตตัสยิบย่อยต่างๆ, ชีพจรสำนักพิเศษ ทะลวงจุดชีพจรตัวละครเพื่อพลังให้แข็งแกร่งขึ้น, จับคู่ดินแดน และอีกหลายๆ ระบบ ที่จะช่วยเพิ่มความสามารถของตัวละครนั้นๆ ให้โดดเด่นมากกว่าเดิม รวมไปถึงฟีเจอร์สุดพิเศษอย่าง ระบบถ่ายทอดพลัง และระบบเปลี่ยนสกินตัวละคร ที่จะมาเสริมภาพลักษณ์ของตัวละครให้ดูดียิ่งกว่าเดิมหลายขุม

ยังไม่หมดเพียงเท่านั้น เพราะตัวละครแต่ละตัวยังสามารถอัพเกรด วรยุทธ สกิลติดตัวสุดพิเศษ, อุปกรณ์ ไอเทมเพิ่มพลังให้ตัวละคร, พัฒนา ตีบวกตัวละครให้แข็งแกร่งขึ้น ฟีเจอร์พิเศษสำหรับคนที่ได้ตัวละครซ้ำมาเยอะๆ, วาสนา ระบบจัดทีมที่ถ้าใช้ตัวละครเข้าคู่กัน ตัวละครนั้นๆ ก็จะได้รับโบนัสมากขึ้นกว่าเดิม, และสุดท้ายเทพทหาร อาวุธเฉพาะสำหรับการเสริมพลังเป็นพิเศษ เรียกว่าขนเอาฟีเจอร์ต่างๆ มาให้เล่นกันอย่างจุใจ

นอกจากตัวละครของเกมนี้จะโดดเด่นแล้ว “ระบบการเล่น” ของเกมก็โดดเด่นไม่แพ้กัน เพราะเราจำเป็นต้องสร้างทีมและวางแผนว่าตัวละครตัวไหนควรทำยังไงบ้าง ซึ่งแม้ว่าตัวเกมจะเป็นแนว Action 100% ที่ผู้เล่นจำเป็นต้องควบคุมการเคลื่อนที่ การใช้สกิล และโจมตีได้อย่างอิสระ แต่เพื่อความง่ายในการเล่นบนมือถือตัวเกมจึงมีฟีเจอร์อย่างการเล่นแบบ Auto มาให้ โดยเราสามารถเลิกได้ถึง 3 รูปแบบ คือ เราควบคุมเอง, ให้ AI ควบคุมโจมตีแบบปกติ และเราสั่งใช้สกิลตามจังหวะที่เหมาะสม, และสุดท้ายคือให้ AI ควบคุมทั้งหมด ทั้งใช้สกิล ไปจนถึงโจมตีปกติ ที่สำคัญระบบนี้ฟรี! ไม่ต้องเสียเงินเพิ่มแม้แต่แดงเดียว

ส่วนในเรื่อง “โหมดการเล่น” ก็มีให้เลือกหลากหลายมากๆ โดยแบ่งออกเป็น 5 โหมดใหญ่ๆ คือ

  • เนื้อเรื่อง : โหมดการเล่นตะลุยเนื้อเรื่องตามเรื่องราวในวรรณกรรมมังกรหยกแบบแป๊ะๆ
  • ยุทธภพ : โหมดการเล่นที่รวบรวมโหมดย่อยสำหรับฟาร์มไอเทมไว้อย่างมากมายกว่า 8 ระบบด้วยกัน
  • วรยุทธ์ : โหมดแข่งขันกับผู้เล่นคนอื่นๆ ซึ่งมีแยกย่อยออกมาอีก 3 โหมด ที่จะใช้การแข่งขันแตกต่างกันไปในแต่ละโหมด
  • ดันเจี้ยนพิเศษ : ดันเจี้ยนเฉพาะที่จัดเต็มไปด้วยความยากระดับสูสุด รวมปถึงไอเทมดีๆ มากมาย
  • สำนัก : โหมดการก่อตั้งกลุ่มการเล่น ที่ในนั้นนอกจากจะต้องสนับสนุนกลุ่มของตัวเองแล้ว ยังมีการแข่งเพื่อแย่งชิงตำแหน่ง รวมไปถึงไอเทมเด็ดๆ อีกมากมาย

เกมจากวรรณกรรมของกิมย้งที่ดีที่สุดในขณะนี้!

แน่นอนว่าเกมแนว มังกรหยก Kung Fu 3D นั้นมีอยู่ในตลาดเกมมือถือเยอะมากๆ โดยเฉพาะเกมที่นำเอาวรรณกรรมของกิมย้งมาเป็นธีมเกม หรือจุดขายหลักด้วยแล้ว ถือว่ามีเยอะมากๆ แต่ถ้าเกมที่นำมาตรงมากๆ ยังไงผมก็ยกให้เกมนี้ เพราะไม่ใช่แค่เนื้อเรื่องของเกมเท่านั้น พวกท่วงท่าของตัวละครยังถือว่าโดดเด่นและตรงตามในวรรกรรมอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น ฝ่ามือพิชิตมังกร, ไม้เท้าตีสุนัข, พลังคางคก, ดัชนีดับสุริยัน, และกระบวนท่าอื่นๆ อีกมากมาย ที่ขอบอกเลยว่าทำออกมาได้เจ๋ง และอลังการเวอร์ๆ ใครที่เป็นแฟนพันธุ์แท้ มังกรหยก เตรียมเครื่องรอเล่นได้เลยครับ ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ KungFu3DTH

รีวิวเกม By GameWorld 

“The game world is our world.”

Tags: , , , , , , , , , , ,

Advertisement




Advertisement




LIKE US