[★] [Review] เปิดตำนานบทใหม่ Brave Heart : Tale of Lost City สุดยอดเกมแห่งต้นปี 2017 - GameWorld.in.th

[★] [Review] เปิดตำนานบทใหม่ Brave Heart : Tale of Lost City สุดยอดเกมแห่งต้นปี 2017

author image by GM News | Review | 0 Comments | 14 ม.ค. 2017 | เปิดดู

เมื่อปี 2016 ที่ผ่านมา “Brave Heart : Tale of Lost City” น่าจะเป็นเกมที่เหล่าเกมเมอร์สายนอกต่างรู้จักกันเป็นอย่างดี เพราะด้วยคุณภาพกราฟฟิกของตัวเกม รวมไปถึงธีมที่ตัวเกมนำมาใช้นั้นมีความคล้ายคลึงกับเกม MMORPG ของเกาหลีอย่าง Tree of Savior (TOS) อยู่พอสมควรทีเดียว จนเหล่าเกมเมอร์ทั่วโลกต่างนิยามเกมนี้ว่าเป็น TOS จีนแดงเลยด้วยซ้ำ

แต่เรื่องนั้นก็ไม่สามารถที่จะมาบดบังความจริงเกี่ยวกับความสนุกของเกมนี้ลงได้เลย ซึ่งนั่นก็ทำให้ค่าย GAMEDreamer มองเห็นถึงความนิยมภายในตัวเกม และทำการพัฒนาเวอร์ชั่นภาษาไทยออกมาในที่สุด โดยตอนนี้ตัวเกมก็ได้ทำการเปิดให้บริการไปเรียบร้อยแล้วตั้งแต่ วันที่ 10 มกราคม 2017 ที่ผ่านมาพร้อมกันทั้งระบบ iOS และ Android ส่วนเกมจะน่าเล่นขนาดไหนนั้นส่องได้จากรีวิวนี้ครับ




เกี่ยวกับตัวเกม

สิ่งที่โดดเด่นมาก ๆ สำหรับเกมนี้เลยก็คือ “กราฟฟิก” และ “งานออกแบบ” ด้านภาพของตัวเกม ซึ่งก็เหมือนกับที่ผมได้กล่าวไว้ในข้างต้นว่าเกมนี้นั้นมีภาพกราฟฟิก และธีมคล้ายกับเกม TOS เป็นอย่างมาก ซึ่งถือเป็นงานออกแบบที่ดูมีเสน่ห์เหนือเกม MMORPG ทั่ว ๆ ไปอยู่พอสมควร และที่โดดเด่นมากที่สุดสำหรับตัวผู้เขียนเลยก็คือ “เอฟเฟค” ซึ่งปรากฎอยู่ภายในเกมทั้งหมด เพราะมันให้อารมณ์ที่งดงาม รุนแรง และทรงพลังเป็นอย่างมาก เรียกได้ว่ากดใช้สกิลเมื่อไหร่ คุณจะได้พบกับความอลังการเวอร์ ๆ ของตัวเกมเลยเชียวล่ะBH14 BH8 BH9

ในเกม Brave Heart : Tale of Lost City จะมีอาชีพเริ่มต้นให้เราได้เลือกเล่น 3 สายอาชีพด้วยกัน ซึ่งจะประกอบไปด้วย “Swordman” เทพสงครามระยะใกล้, “Mage” ปราชญ์แห่งความวิบัติ, และ “Archer” นักล่าสังหารระยะไกล โดยเมื่อเราสามารถเก็บเลเวลจนถึง ระดับ 15 ได้เมื่อไหร่ แต่ละอาชีพยังสามารถแตกย่อยออกไปเป็นอีก 2 สายอาชีพ ซึ่งจะมีความแตกต่างกันทั้งในแง่ของสกิล, อุปกรณ์สวมใส่, รวมไปถึงเทคนิคต่าง ๆ ที่ส่งผลเป็นอย่างมากกับการต่อสู้ระหว่างผู้เล่นด้วยกันเองBH2รูปแบบการเล่นของเกมนี้ถูกออกแบบมาเป็นลักษณะ Action MMORPG แนววิ่งทำเควส ที่ตัวเกมจะมีเควสให้ทำเรื่อย ๆ เพียงแค่เรากดไปที่เควสต่าง ๆ ตัวละครของเราก็จะทำการวิ่งไปยังเป้าหมายเควสนั้น ๆ นอกจากนี้ตัวเกมยังมีระบบ “สู้ออโต้” ที่ทำให้เราไม่จำเป็นต้องควบคุมตัวละครใดเลย ๆ อย่างไรก็ตามระบบนี้ก็ยังมีข้อจำกัดอยู่พอสมควรทีเดียว เพราะหากเราต้องสู้กับมอนสเตอร์ระดับสูงหรือบอสเก่ง ๆ บางครั้งคุณอาจจะต้องควบคุมตัวละครของคุณเอง ไม่งั้นคุณอาจเป็นเป้านิ่งให้บอสอัดสกิลใส่ก็เป็นได้BH29 BH30 BH24 BH17โดยนอกจากระบบที่พูดมาในข้างต้นแล้ว ภายในเกมยังมีระบบ “ตีบวก” ที่จะเป็นระบบคอยช่วยทำให้อุปกรณ์ของเราแข็งแกร่งขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งจะมีให้เลือกใช้อยู่ 2 แบบคือ หลอมสกัด และทะลวงดาว สำหรับใครที่เหงา ๆ จากการเล่นคนเดียว ภายในเกมยังมี ”ระบบสัตว์เลี้ยง” ที่เราสามารถเซ็ตสัตว์เลี้ยงให้ออกมาช่วยสู้ได้มากถึง 3 ตัวด้วยกัน แต่โดยปกติแล้วสัตว์เลี้ยงของเราจะออกมาช่วยสู้เพียง 1 ตัวเท่านั้น เพียงแต่ถ้าเราลงดันเจี้ยนสัตว์เลี้ยงทั้ง 3 ตนของเราจึงจะออกมาช่วยเท่านั้นเองBH25 BH26BH4และสำหรับใครที่ชอบสู้กับผู้เล่นคนอื่น ๆ เป็นชีวิตจิตใจ ตัวเกมก็มีระบบ “อารีน่า” สังเวียนที่เปิดกว้างให้เราได้ต่อสู้ไต่อันดับกับผู้เล่นคนอื่น ๆ  และ “สังคม” ระบบการเลือกค่ายหรือฝั่งที่จะมีให้เราได้เลือกเพียง 2 ค่ายเท่านั้นคือ ฝั่งสีแดง และสีน้ำเงิน พอถึงเวลาที่กำหนดตัวเกมก็จะยังมีสงครามค่าย ซึ่งเป็นการยกทัพตีกันของคนในแต่ละค่ายอีกด้วย และสิ่งสุดท้ายที่ผมชอบเกมนี้อีกอย่างก็คือ “ระบบชุดแฟชั่น” ที่เราสามารถใส่หมวกน่ารัก ๆ หรือเท่ห์ ๆ ที่แตกต่างกันได้อย่างอิสระBH31 BH5

จุดเด่นจุดด้อย

จุดเด่น : แม้ว่า Brave Heart : Tale of Lost City จะถูกกล่าวหาว่าเป็นเกม TOS จีนแดงอย่างไร แต่ด้วยระบบตัวเกม มันก็ทำให้เราลืมข้อเสียเหล่านั้นได้ทั้งหมด โดยหากคุณเล่นไปเรื่อย ๆ ตัวเกมก็จะทำการเผยระบบต่าง ๆ มากขึ้น และเนื้อเรื่องของตัวเกม หากเราศึกษาดีๆ มันก็สนุกใช่เล่นทีเดียว ส่วนระบบต่าง ๆ ที่ตัวเกมมี แม้จะไม่โดดเด่นหรือแหวกแนวออกจากเกมต่าง ๆ มากนัก แต่ด้วยคคุณภาพแล้วเกมนี้ก็ถือว่าเด่นกว่าจริง ๆ

จุดด้อย : ในแง่ความเป็นเกมแนว Action MMORPG แล้วเกมนี้แทบจะไม่มีข้อด้อยเลย แต่ถ้าถามว่ามันด้อยตรงไหนสำหรับตัวผู้เขียน ผู้เขียนคิดว่าคงเป็นระบบต่าง ๆ ที่ค่อนข้างซ้ำกับเกมอื่น ๆ ชัดเจน แม้ว่าเกมนี้จะทำออกมาดีกว่าก็เถอะ แต่ระบบเดิมอย่างไรก็เป็นระบบเดิม ๆ นั่นแหละ ส่วนสายฟรีแนะนำว่าให้เล่นไปเรื่อย ๆ แบบสบาย ๆ จะดีที่สุด เพราะตัวเกมค่อนข้างจำกัดและบีบให้เราใช้เพชรเยอพอสมควรเลยทีเดียว

เกมที่สนุก ต่อให้ถูกกล่าวหายังไง มันก็ยังสนุกอยู่ดี !!

มันคงเป็นเรื่องยากที่จะเปลี่ยนใจคนที่คิดปฎิเสธไปแล้วครั้งหนึ่ง แต่ผู้เขียนบอกเลยว่าหากคุณพลาดเกม Brave Heart : Tale of Lost City คุณถือว่าพลาดอะไรดี ๆ ไปหลายอย่างเลย เพราะไม่ว่าจะเป็น กราฟฟิก, ระบบ, หรือกิจกรรมต่าง ๆ นั้นถือเป็นจุดขายลำดับต้น ๆ ของเกมนี้เลยก็ว่าได้ เอ้าแล้วจะรอช้าอยู่ทำไม ? เข้าไปเล่นสิ !!!BH7 BH23 BH20

ลิงค์ดาวน์โหลดBrave Heart Tale Of Lost City9play-buttonapple-button

ถ้าเพื่อน ๆ คนไหนอยากติดตามข่าวสาร หรืออยากศึกษาข้อมูลของเกมนี้แบบละเอียดสามารถเข้าไปได้ที่

Website หลัก : bhth.gamedreamer.co.th
Fanpage : www.facebook.com/BHTHGD

รีวิวเกม By GameWorld 

“The game world is our world.”

Tags: , , , , , , , , ,

Advertisement




Advertisement




LIKE US