SONY กำลังพัฒนา PSVR แบบใหม่ สามารถควบคุมมือของผู้เล่นได้อย่างอิสระ ด้วยเซนเซอร์ Proximity - GameWorld.in.th

SONY กำลังพัฒนา PSVR แบบใหม่ สามารถควบคุมมือของผู้เล่นได้อย่างอิสระ ด้วยเซนเซอร์ Proximity

author image by Ginger | Console News VR | 0 Comments | 12 พ.ค. 2020 | เปิดดู

Virtual Reality คือเทคโนโลยีจำลองภาพเสมือนจริง และถูกใช้ในวงการเกมอย่างแพร่หลายมากขึ้น ซึ่งมีหลายค่ายที่นำไปพัฒนารวมถึง SONY แต่ VR จากค่ายนี้มันเจ๋งกว่านั้นครับ

Psvr

งานวิจัยจาก SONY เผยว่า ขณะนี้กำลังพัฒนาเทคโนโลยี VR รูปแบบใหม่กับเครื่อง PlayStation (ซึ่งมีชื่อเฉพาะว่า PSVR) ที่ไม่ได้จำกัดแค่เพียงการสวมแว่นและถือจอยควบคุม แต่ผู้เล่นสามารถควบคุมเกมได้ด้วยมือของตนเอง

กลไกนี้สามารถทำได้โดยอาศัยเซนเซอร์ Proximity ที่มีคุณสมบัติในการตรวจจับตำแหน่งมือทั้งสองข้างของผู้เล่น โดยการระบุเซนเซอร์ไปยังตำแหน่งของข้อนิ้วมือแต่ละข้างทั้งหมด 14 จุด จากนั้นจึงให้ AI ช่วยผสานข้อมูลเหล่านี้ให้ผู้เล่นดำเนินการหยิบจับไอเทมในเกมได้อย่างสมจริงครับ

ถึงแม้มันจะเป็นเทคโนโลยีที่น่าสนใจ แต่คำถามคือ คุณจะได้ประโยชน์อะไรจากการใช้มือทั้งสองข้างในการเล่นเกม ? เอาจริง ๆ ขณะที่ผมนั่งเขียนบทความก็เกิดความคิดนี้ขึ้นมาในหัว แต่แน่นอนว่าถ้ามันสามารถใช้ได้จริง ไม่แน่ในเกม Simulation อย่าง The Sims คุณอาจจะสามารถปรุงน้ำยาสูตรพิเศษได้ด้วยมือของคุณเองก็เป็นได้

นอกจากนี้ทางเว็บไซต์ Techspot ยังให้ความเห็นว่า ระบบ VR ควบคุมมืออาจมีประโยชน์ในกรณีที่คุณเล่นเกมที่ต้องอาศัยความเงียบหรือการหลบซ่อน และต้องพึ่งพาการใช้สัญญาณมือในการออกคำสั่งแก่เพื่อน ๆ โดยเฉพาะเกมแนว Battle Royale นั่นเองครับ

Psvs

นับว่าเป็นการพัฒนาไปอีกขั้น แต่ถึงอย่างนั้นจากที่เพื่อน ๆ น่าจะเห็นในคลิปข้างต้น PSVR with Proximity sensor ของเราคงต้องมีการปรับปรุงกันอีกเยอะ ไม่แน่ในอีก 5 ปีข้างหน้า เราอาจแบ่งเวลาส่วนตัวในการจำลองชีวิตเสมือนจริงในเกม The Sims ก็เป็นได้

ขอขอบคุณข้อมูลจาก 

https://www.techspot.com/news/85178-sony-has-finger-tracking-vr-controller-prototype-phase.html

Tags: , , , , ,

Advertisement




Advertisement




LIKE US