ขอเลื่อนไปก่อนสำหรับ Harvest Moon : One World ที่เลื่อนไปถึงปี 2021 เลยทีเดียวอีกด้วย - GameWorld.in.th

ขอเลื่อนไปก่อนสำหรับ Harvest Moon : One World ที่เลื่อนไปถึงปี 2021 เลยทีเดียวอีกด้วย

author image by buttercup | Console HOT NEWS News | 0 Comments | 21 ก.ย. 2020 | เปิดดู

เผยตัวอย่างแรก Harvest Moon: One World เกมปลูกผักในตำนาน(ที่โดนด่ากระจาย)

หลายคนคงรู้แล้วว่าแต่ละเกมนั้นเป็นโรคเลื่อนกันอีกแล้วซึ่งคราวนี้มาที่เกมอย่าง Harvest Moon : One World ซึ่งใครที่ติดตาม Serie เกมนี้นั้นจนเรียกกันว่าเกมปลูกผักนั้นก็ต้องนึกถึงเกมนี้อย่างแน่นอนซึ่งแฟนๆนั้นต้องบอกเลยว่าทั่วโลกจริงๆสำหรับเกมนี้เพราะเป็นเกมที่เล่นสบายๆชิลๆผู้หญิงผู้ชายเด็กหรือผู้ใหญ่ต่างก็เล่นเกมนี้เพื่อคลายเครียดเท่านั้นและที่สำคัญดูดพลังชีวิตพอสมควรอีกด้วยเพราะเล่นไปสักพักก็ผ่านไป 1 วันแบบแทบไม่ได้ทำอะไรกันเลยทีเดียว ซึ่งทำให้หลายๆคนนั้นติดเอามากๆ และแฟนๆก็ตั้งหน้าตั้งตารอภาคใหม่ออกมาและใกล้ถึงวันวางจำหน่ายแล้วด้วยก็ต้องบอกว่าขอเลื่อนไปก่อนทำเอาแฟนๆอึ้งกันไปเลยเพราะเลื่อนไกลจริงอะจริงอีกด้วย

เผยตัวอย่างแรก Harvest Moon: One World เกมปลูกผักในตำนาน(ที่โดนด่ากระจาย)

ซึ่งทาง Natsume ขอประกาศเลื่อนการวางจำหน่าย Harvest Moon : One World ออกไปก่อนถึงปีหน้าอย่าง 2021 ซึ่งจากเดิมที่จะวางจำหน่ายในช่วงฤดูใบไม้ร่วงปีนี้ประมาณ กันยายน – พฤศจิกายน อีกด้วยซึ่งทำเอาแฟนๆนั้นช็อคกันเลยทีเดียวเพราะเกร็งรอที่จะได้เล่นและใกล้จะมาถึงแล้วด้วยจนได้ทำการถูกเลื่อนออกไปและไม่ใช่แค่นิดหน่อยแต่เป็นปีหน้าอย่าง 2021 ซึ่งจะจำนหน่ายในวันที่ 5 มีนาคม 2021 อ่านไม่ผิดแน่นอนใช่วันที่ 5 มีนาคม 2021 นั่นเองเรียกว่ายาวไกลกว่าเดิมค่อนข้างมากเลยทีเดียวซึ่งจะว่างจำหน่ายบนระบบ PS4 และ Switch ซึ่ง PS5 อาจจะลงตามอีกด้วย

Harvest Moon One World เกมทำฟาร์มปลูกผักภาคใหม่เผยคลิปตัวอย่างแรก แต่โดนด่าเละ – COMPGAMER

ซึ่งแน่นอนหล่ะว่าเหตุผลที่สถานการณ์นั้นทำให้เลื่อนนั้นคือโรคระบาดอย่าง Covid-19 ซึ่งส่งผลกระทบไปหมดไม่ว่าจะบริษัทไหนหรือการทำอะไรต่างๆอีกด้วยซึ่งถึงแม้ตัวเกมอาจจะถูกเลื่อนการวางจำหน่ายไปแต่ก็เพื่อเกมที่มีคุณภาพและเหมาะสำหรับการวางจำหน่ายซึ่งอยากทำให้แฟนๆให้เห็นและได้เล่นจนต้องเอ่ยปากชมว่ามันสนุกจริงๆอีกด้วยซึ่ง Ceo ของประธานบริษัท Natsume กล่าวอีกด้วย

ปลูกผัก! HARVEST MOON เตรียมลงเครื่อง NINTENDO - ข่าวเกมส์ เกมส์มือถือมาใหม่ รีวิวเกมส์ Goldencat

ซึ่งประวัติความเป็นมาของเกมนั้นค่อนข้างยาวนานและเก่าเอามากๆ เริ่มจาก ครั้งแรกที่เกม Harvest Moon เปิดตัวบนเครื่อง Nintendo 64 ในปลายปี 1990 โดยคุณ Yasuhiro Wada จากบริษัท Marvelous ใผู้ให้กำเนิดเกมนี้กับเป้าหมายหลักคือ อยากสร้างเกมที่ไม่มีการฆ่าฟัน การต่อสู้ หรือการแข่งขัน ตัวเขานั้นต้องการสร้างให้เป็นเกมใช้ชีวิตในชนบท  และชื่อเกมเวอร์ชั่นภาษาญี่ปุ่นใช้ชื่อว่า Bokujō Monogatari ซึ่งแปลเป็นไทยคือการใช้ชีวิตในฟาร์มแห่งนี้ต่อมาพวกเขาได้ร่วมมือกับบริษัท(เคย)คู่บุญอย่าง Natsume บริษัทที่ช่วยแปลเกมเป็นภาษาสากลและผลิตเกมจำหน่ายไปยังสหรัฐอเมริกาโดยทาง Natsume ได้เปลี่ยนชื่อเกมจากเดิม เพราะชื่อเก่าอาจจะเข้าถึงยากเกินไปสำหรับแฟนเกมต่างชาติ เป็นชื่อ Harvest Moon

เปิดตัว Harvest Moon: One World วางจำหน่ายบน Nintendo Switch ในปีนี้ | GamingDose - ข่าวเกม รีวิวเกม บทความเกม เกมคอม เกมคอนโซล เกม PS4 เกมมือถือ

หลังจากนั้นพวกเขาก็ร่วมมือกันทำภาคใหม่ๆ ออกมาเรื่อยๆ จนกระทั่งปี 2011 ทาง Marvelous ได้ทำการซื้อบริษัท AQ Interactive ประเด็นสำคัญอยู่ตรงนี้แหละครับเพราะบริษัทนี้มีบริษัทลูกอย่าง Xseed Games บริษัทแปลภาษาเกมเป็นซึ่งคือบริษัทอย่าง Natsume ก็ไม่จำเป็นกับพวกเขาแล้วบริษัทตัวเองมีครบทุกอย่างแล้ว ด้วยเหตุนี้ทำให้พวกเขาแยกกันออกมาทำเกมของตัวเองโดยไม่เกี่ยวข้องกันอีก ซึ่งเรียกว่าก็มีเรื่องของดราม่าเข้ามาเกี่ยวข้องและธุรกิจเข้ามาเกี่ยวข้องอีกด้วยทำให้ต้องแยกทางออกไป

Story of Seasons Fans Are Criticizing Harvest Moon: One World

ถึงอย่างนั้นตัวเกมอย่าง Harvest Moon ก็คงยังพัฒนาอยู่สม่ำเสมอและมีหลายภาคออกมาแค่พูดว่าเล่นเกมปลูกผักหลายๆคนก็คิดถึงเกมนี้อย่างแน่นอนซึ่งแต่ละภาคแต่ละยุคสมัยนั้นก็สนุกไม่แพ้กันและมีเสน่ห์เอามากๆอีกด้วยถึงจะบางภาคที่แฟนๆบอกไม่ค่อยถูกใจมากนักแต่ก็ยังเล่นและติ่งจนถึงทุกวันนี้เลยอีกด้วยซึ่งคุณพ่อหลายท่านหรือลงไปถึงคุณปู่ก็ชอบเล่นเกมนี้เอามากๆเพราะบางทีก็ทำให้หายเครียดจากอะไรหลายๆอย่างอีกด้วย ซึ่งถือว่าเป็นประโยชน์กันมากๆเพราะทำให้ครอบครัวนั้นดูอบอุ่นมากขึ้นและมีกิจกรรมทำร่วมกันนั่นเอง ส่วนเรื่องของการเลื่อนั้นก็ต้องยอมรับและรอกันต่อไปและเชื่อว่าทาง Natsume และ Rising Star Games นั้นพยาพยามผลิตเกมให้ดีออกมาที่สุดอีกด้วยและเชื่อว่าแฟนๆต้องชอบมากๆแน่ๆซึ่งมันมีคุณค่าทางจิตใจอย่างแน่นอนนั่นเอง

Advertisement




Advertisement




LIKE US