ทางการจีน ฮึ่ม! อาจแบน PUBG เหตุดีไซน์เกม ‘ลดคุณค่าทางสังคม’

ทางการจีน ฮึ่ม! อาจแบน PUBG เหตุดีไซน์เกม ‘ลดคุณค่าทางสังคม’

author image by GM News | News PC | 0 Comments | 31 ต.ค. 2017 | เปิดดู

ดูเหมือนงานจะเข้าสำหรับ PlayerUnknown’s Battlegrounds หรือ PUBG เสียแล้ว เราทุกคนทราบอยู่แล้วว่าหนึ่งในตลาดใหญ่ของ PUBG นั้นอยู่ที่จีน ซึ่งได้รับความนิยมอย่างล้นหลามจนมีเกมลอกเลียนแบบตามมามากมาย แม้แต่เกมคนเหล็กอย่าง Terminator 2 ที่เราเพิ่งรายงานไปก่อนหน้านี้ว่าตัวเกมกำลังมีการเพิ่มโหมดใหม่แนว Battle Royale เข้ามา แต่ดูเหมือนผู้ใหญ่ในจีนจะไม่พอใจกับคอนเซ็ปต์คนสุดท้ายต้องรอดอะไรแบบนี้เท่าไหร่ เลยมีแววว่าทางการจีนอาจจะแบน PUBG ไปเลยครับ

ซึ่งรายงานนี้มาจาก Bloomberg ที่เผยว่าเกมที่ขายระบบ ‘ผู้อยู่รอดคนสุดท้ายคือผู้ชนะ’ อะไรแบบนี้เนี่ย มันขัดแย้งกับหลักการของประเทศจีนที่ตั้งอยู่บน ‘คุณค่าทางสังคม ประเพณีของชาวจีน และบรรทัดฐานทางจริยธรรม’ และมองไปอีกว่าเกมอย่าง PUBG นั้นไม่เหมาะกับประชาชนวัยหนุ่มสาวในประเทศของพวกเขาทั้งด้านสุขภาพกายและสุขภาพจิต เนื่องจากเข้าข่ายสร้างความรุนแรงก้าวร้าวมากเกินไป

เบื้องต้นตอนนี้ ผู้ใหญ่ในจีนได้แนะนำให้นักพัฒนาเกมจากจีนนั้นไม่ทำตามสิ่งที่ PUBG กระทำ พวกเขาแนะนำให้ทุกบริษัทพัฒนาเกมยกเลิกการพัฒนาเกมประเภทนี้เสีย ไม่ควรจะมีการแนะนำอะไรใดๆ ถึงเกมแนว Battle Royale ไม่มีการประกาศทดสอบยั่วยุผู้ใช้ในรูปแบบใดทั้งนั้น และทุกแพลตฟอร์มไม่ควรจะโฆษณาถึงอะไรแบบนี้ด้วยเช่นเดียวกัน

แม้ตอนนี้จะยังไม่ลงดาบแบนตัวเกม แต่เห็นแล้วก็ไม่ใช่ข่าวที่ดีเท่าไหร่สำหรับฝั่งทีมพัฒนา เพราะถึงอย่างไรก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าตลาดจีนนั้นเขาใหญ่คับคั่งจริงๆ และก่อนหน้าก็เพิ่งมีข่าวหลุดออกมาว่าทางสตูดิโอ Tencent Games กำลังเจรจากับ Bluehole ในการเป็นผู้ให้บริการเกม PlayerUnknown’s Battlegrounds ในประเทศจีนอยู่ด้วยเช่นกัน แถมยังไม่นับรวมเกมมือถือแนวนี้ที่ค่ายจีนหลายๆ ค่ายทำออกมาป้อนตลาดอีกหลายสิบเกม ซึ่งงานนี้ก็คงต้องมารอดูกันต่อวางทางการจีนจะลงดาบแบนจริงจังหรือแค่ออกมาเตือนกันแน่ หวังว่าบ้านเราจะไม่มีอะไรแบบนี้กับเขานะ ฮา

ข้อมูลจาก PCGAMER

Tags: , , , , , , , , , , , , , , , , ,

Advertisement




Advertisement




LIKE US