บันเทิงยันสิ้นปี! รวมรายชื่อเกมใหม่น่าจับตามองในปี 2018

บันเทิงยันสิ้นปี! รวมรายชื่อเกมใหม่น่าจับตามองในปี 2018

author image by GM News | Console News PC Special Post | 0 Comments | 30 ธ.ค. 2017 | เปิดดู

เมื่อวานนี้เราได้พูดถึงเกมที่กำลังจะออกภายในกลางปี 2018 กันไปแล้ว วันนี้เลยจะพามาปิดท้ายด้วยเกมจากปลายปีอีกนิดหน่อย กับเกมที่ยังไม่มีวางจำหน่าย แต่รู้แค่ว่าต้องมาในปี 2018 นี้อย่างแน่นอนกันบ้าง ซึ่งเกมเหล่านี้เราคงจะได้ยินข่าวคราวเพิ่มเติมราวๆ ต้นปีถึงกลางปี 2018 นี้ครับผม

Anthem




แพลตฟอร์ม : PS4, XBOX ONE, PC
วันวางจำหน่าย : ปลายปี 2018

เกม RPG กึ่งๆ Destiny มุมมองบุคคลที่สามจาก Bioware ที่พัฒนา Dragon Age และ Mass Effect ที่ขอฝากแฟนๆ ไซไฟด้วยเกมยิงตัวใหม่ที่จะขายระบบการยิงสุดมันส์ในจักรวาลกว้างใหญ่ เล่นเป็น Freelancer (อย่าไปเผลอเรียกการ์เดี้ยนนะ ฮา) สวมชุด Exo Suit ติดจรวจหลบหลีกสุดเท่แล้วออกไปทำภารกิจกับเพื่อนฝูงได้สูงสุด 4 คนมองหาของใช้ดีๆ ให้ตัวละครเราแล้วพัฒนาไปเรื่อยๆ เป็นคู่แข่งใหม่ของ Destiny ที่น่าสนใจมากๆ เลยทีเดียว

Skull and Bones




แพลตฟอร์ม : PS4, XBOX ONE, PC
วันวางจำหน่าย : ปลายปี 2018

ใครที่เคยเล่น Assassin’s Creed IV: Black Flag คงฝันแหละว่าอยากให้ระบบต่อสู้ทางเรือจาก Black Flag มีโหมดผู้เล่นหลายคนยิงถล่มชาวบ้านมันส์ๆจังเลย ว่าแล้ว Ubisoft ก็จัดให้กับเกมผู้เล่นหลายคนที่จะให้เราเป็นโจรสลัดขับเรือถล่มผู้เล่นคนอื่น ว่าง่ายๆ มันคือ Black Flag ที่ไม่มี Assassin ดีๆ นี่เอง คุมมหาสมุทรอินเดียในยุคศตวรรษที่ 18 แล้วต่อสู้กับโจรสลัดคนอื่นๆ ชิงชัยความเป็นหนึ่ง แต่ก็ไม่ได้มีแค่จะให้ยิงปืนใหญ่ใส่เรือกันและกันเพียงอย่างเดียวผู้เล่นยังสามารถเรียกพลังแปลกๆ อาทิ เรียก Kraken หน้าหมึกมาถล่มเรือศัตรูให้ราบได้ด้วย เป็นส่วนผสมที่แปลกใหม่น่าสนใจมากจริงๆ

Shenmue 3




แพลตฟอร์ม : PS4, PC
วันวางจำหน่าย : ครึ่งปีหลัง 2018

แม้จะไม่ใช่เกมกระแสหลักเลยสักภาค แต่ก็ยังเป็นข่าวและมีแฟนๆ เดนตายคอยติดตามมาตลอดสำหรับ Shenmue 3 ภาคต่อเกมในตำนานที่ได้รับการสนับสนุนจากแฟนๆ ผ่านระบบบริจาค (พร้อมเงินทุนจาก Sony อัดฉีดให้อีกหน่อย) ในภาคนี้เราจะได้รับบทเป็น Ryo Hazuki นักต่อสู้ผู้เก่งหลายกระบวนท่าที่ต้องสืบหาสาเหตุการเสียชีวิตของพ่อเขา เกมเพลย์รวมๆ แล้วจะไม่ต่างจากสองภาคแรกที่แฟนๆ ชื่นชอบมากนัก ยังคงเน้นในส่วนของระบบต่อยเตะ สำรวจโลกกว้างอุดมไปด้วยร้านค้าและประชาชนคลาคล่ำ พัฒนาความสามารถของตนเองแล้วค้นหาให้ได้ว่าพ่อของเขาไปเกี่ยวพันกับอะไรถึงเสียชีวิต!

Soul Calibur 6




แพลตฟอร์ม : PS4, XBOX ONE,PC
วันวางจำหน่าย : 2018

ยุคนี้ถือเป็นช่วงที่เกมเก่าๆ ชอบพากันมีภาคต่อเสียจริง คราวนี้เป็นคิวของ Soul Calibur ที่มาถึงภาคหกกันแล้ว หลังไม่ได้ออกอะไรเลยมาเกือบสิบปี
ในการกลับมาครั้งนี้เนื้อหาเกมจะย้อนกลับไปในอดีต และจะเน้นขายเกมเพลย์ที่เข้าถึงได้ง่ายมากกว่าเดิม ดังนั้นใครที่ชอบเกมต่อสู้แต่ไม่เคยเล่น Soul Calibur ก็สามารถเลือกเล่นภาคนี้ได้เลยไม่มีติดขัดอะไรใดๆ ขุมพลังก็ใช้ Unreal Engine 4 พัฒนาทำให้ได้กราฟิคสวยงาม เป็นอีกหนึ่งเกมที่ดูน่าเล่นสุดๆ ไปเลย!

Travis Strike Again: No More Heroes




แพลตฟอร์ม : Switch
วันวางจำหน่าย : 2018

นี่ก็อีกเกมเก่ากลับมาใหม่ หลังหายไปตั้งแต่สมัย Wii คราวนี้ Travis Tounchdown ขอกลับมาบ้า ซ่ากันอีกครั้งบน Nintendo Switch แม้จะเป็นเพียงสปินออฟก็ตามที ใครเคยเล่นเกมของ Suda51 ก็คงไม่ต้องบอกแหละมั้งว่าต้องคาดหวังอะไร มุขบ้าระห่ำโลก แอ็คชั่นเวอร์วัง และการเคารพป๊อปคัลเจอร์ อาทิ ดาบไลท์เซเบอร์และเกมอินดี้อย่าง Hotline Miami แม้จะยังไม่มีเกมเพลย์อะไรที่ชัดเจน แต่แหม่! ชื่อ Suda51 เขาคุณภาพซะขนาดนั้นจะพลาดได้อย่างไร

Psychonauts 2




แพลตฟอร์ม : PS4, XBOX ONE, PC
วันวางจำหน่าย : 2018

ยังคงยืนอยู่คู่กาลเวลาสำหรับเกมอินดี้คุณภาพเกินงบอย่าง Psychonauts ที่กลายมาเป็นหนึ่งในเกมที่เกมเมอร์ทั่วโลกยังคงจดจำ และยังคงเป็นเกมที่ทีมพัฒนา Double Fine Production ยกย่องมาตลอดว่าเป็นเกมสร้างชื่อพวกเขา ดังนั้นในภาคต่อนี้พวกเขาเลยพยายามพัฒนาและขัดเกลาอย่างละเอียดให้มั่นใจว่างานของพวกเขาจะต้องออกมาดียิ่งกว่าภาคแรกสมกับการรอคอยที่หายไปยาวนานเป็นสิบปี พบกับ Raz, Lili และอีกหลายคนที่จะเดินหน้ามาปรากฏตัวกันในเกมผจญภัยตะลุยด่านหน้าตาน่ารักแต่สนุกสนานเกินคำบรรยายตัวใหม่นี้ เชื่อว่าเราจะต้องได้ยินรายละเอียดและเกมเพลย์อะไรในเร็วๆ นี้แน่นอน

Indivisible




แพลตฟอร์ม : PS4, XBOX ONE, PC, Switch
วันวางจำหน่าย : 2018

เห็นหน้าตาอินดี้แบบนี้ ได้รับการบริจาคจากเกมเมอร์ทั่วโลกรวมแล้วกว่า 2 ล้านดอลลาร์เชียวนะจะบอกไว้ก่อน เกมลูกผสม RPG/Metroidvania
ที่ขายกราฟิควาดเองการ์ตูนสวยน่ารัก สมกับเป็นงานของ Lab Zero Games ผู้สร้าง Skullgirl ที่มีเกมเมอร์ไทยหลายคนหลงไหล เล่นเป็น Ajna ที่ต้องตะลุยฝ่าดงปีศาจหลุดมาจากตำนานภูติผีเอเชียบ้านเราก็ไม่รู้ว่าจะมีผีปอบเปตรหรือกระสือบ้านเราไปแจมไหม แต่ที่แน่ๆ เราสามารถรวมสมาชิกใหม่ๆ ที่เจอตามทางมาร่วมด้วยช่วยกันฝ่าปีศาจเหล่านี้ไปได้ เกมเพลย์จะเป็นแบบต่อสู้เรียลไทม์กดปุ่มทำคอมโบ ใครชอบเกมซัดแหลกน่าจะชอบกัน ถือเป็นอีกหนึ่งเกมที่น่าจับตามองเลยแหละ

Darksiders 3




แพลตฟอร์ม : PS4, XBOX ONE, PC
วันวางจำหน่าย : 2018

ไม่นึกว่าเราจะได้เห็นภาคต่อกันซะแล้วกับซีรีส์เกมฟันแหลก Darksider ที่ THQ ล้มละลายก่อนที่จะขายสิทธิ์ให้ Nordic Games ก่อนที่ Nordic Games จะเปลี่ยนชื่อเป็น THQ Nordic แล้วปลุกชีพจตุรอาชาขึ้นมาใหม่ แน่นอนว่าเกมเพลย์ฟันแหลกที่เราทุกคนฃื่นชอบจะยังอยู่เหมือนเคย แต่คราวนี้จะมีระบบเปิดโลกกว้างสไตล์เดียวกับ Legend of Zelda อะไรทำนองนั้นเพิ่มเข้ามาด้วย เล่นเป็น Fury หญิงสาวเพียงคนเดียวในสี่จตุรอาชาผู้ใช้แส้ฟาดฟันลงฑัณต์ศัตรู ถ้าชอบเล่นสองภาคแรกก็ออมเงินเตรียมจัดกันได้เลย 2018 นี้

Ace Combat 7: Skies Unknown




แพลตฟอร์ม : PS4, XBOX ONE, PC
วันวางจำหน่าย : 2018

ภาคต่อเกมจำลองการขับเครื่องบินสุดคัลท์จาก Bandai Namco ที่มีแฟนๆ มากมายทั่วโลก พร้อมจะนำแอ็คชั่นสไตล์เครื่องบินมาให้เราสัมผัสกันอีกครั้งใน
2018 นี้ ยังคงไว้ฃึ่งแอ็คชั่นที่รวดเร็วแม้จะโฆษณาว่าเป็นเกมจำลองการขับเครื่องบิน และเต็มเปี่ยมไปกับดราม่าเช้มช้นประหนึ่งดูหนังการเมืองผสม Top Gun ที่ดุเดือด อีกหนึ่งเกมภาคต่อที่ทั้งหน้าใหม่และหน้าเก่าที่ชอบขับเครื่องบินไม่ควรพลาด

Bloodstained: Ritual of the Night




แพลตฟอร์ม : PS4, XBOX ONE, Switch, PS Vita, PC
วันวางจำหน่าย : 2018

โปรเจคต์ใหม่ดูโนเนมตัวนี้ไม่ด้โนเนมอย่างที่คิดนะจะบอกให้ เพราะนี่เป็นงานของ Koji Igarashi ผู้ให้กำเนิด Castlevania เชียวนะ หลังออกจาก Konami
มาเขาก็ได้พัฒนาเกมใหม่ตัวนี้มาตลอด ด้วยจุดขายที่เห็นแล้วต้องสบถว่านี่มัน Castlevania ชัดๆ กันออกมา เกมเพลย์แอ็คชั่นสมูท บรรยากาศก๊อตธิตอึมครึม
ใครคิดถึง Castlevania ก็จดชื่อเกมนี้ไปฝันรอกันได้เลยอีกไม่นานเกินรอได้เล่นแน่นอน

Biomutant




แพลตฟอร์ม : PC,PS4, XBOX ONE
วันวางจำหน่าย : 2018

หาไม่ได้ง่ายๆ เลยนะเนี่ยกับเกมแอ็คชั่นอาร์พีจีผสมมวยรำดาบและกังฟูปืน แต่ถ้าคุณกำลังมองหา บางที Biomutant อาจจะเป็นเกมที่คุณรอคอย เล่นเป็นแรคคูนตาเดียวแบกดาบยักษ์และปืนคู่เป็นดันเต้ออกสำรวจดินแดนลึกลับ สนุกไปกับแอ็คชั่นฟันแหลกยิงกระจายเห็นแล้วนึกถึงเกมปีศาจร้องไห้และปรับแต่งตัวละครให้เหมาะกับแนวทางการเล่น ด้วยระบบสร้างตัวละครที่ทุกตัวเลือกมีผลกระทบต่อตัวละครเรา ถ้าเลือกทำตัวใหญ่ก็จะช้าหน่อยแต่โจมตีแรง เป็นต้น ถือว่าน่าสนใจมากๆ เลยทีเดียว หากชอบเกมแอ็คชั่นก็อย่าได้พลาดเชียว

Tags: , , , , , , , , , , , , ,

Advertisement




Advertisement




LIKE US