ผู้เล่น FIFA 18 หัวร้อน จัดแคมเปญต่อต้านการซื้อของในเกม

ผู้เล่น FIFA 18 หัวร้อน จัดแคมเปญต่อต้านการซื้อของในเกม

author image by GM News | Console News PC | 0 Comments | 26 พ.ย. 2017 | เปิดดู

ช่วงนี้สงครามระหว่างผู้บริโภคกับบริษัทใหญ่ค่อนข้างจะปะทุบ่อย ที่กำลังดังๆ เป็นกระแสตอนนี้ก็คือการต่อต้าน Star Wars Battlefront 2 ของ EA ที่โดนผู้เล่นจวกเละ ด้วยระบบเกมเพลย์ที่ค่อนข้างบังคับให้ผู้เล่นเติมเงินซื้อของในเกม มิฉะนั้นจะต้องเจอกับการเล่นแบบปั่นเงิน และอาจจะต้องเล่นนานกว่า 40 ชั่วโมงเพียงเพื่อปลดล็อคตัวละครสักตัวนึง และจากเกมที่ต้องซื้อมาเล่นในราคาเป็นพันไม่พอยังต้องมาเล่นนานขนาดนึ้ถึงจะได้อะไรดีๆ สักอย่างนึง สร้างความไม่พอใจในหมู่ผู้เล่นเป็นอย่างยิ่ง

ล่าสุดดูเหมือนว่า EA จะต้องรับมือกับศึกอีกด้านกันแล้ว กับ FIFA 18 ที่ได้มีผู้เล่นมากมายออกมาประท้วงตาม Twitter, Reddit และ Youtube ไม่ซื้อของอะไรใดๆ ทั้งนั้นในเกม FIFA 18 ติดท้ายด้วยแฮชแท็ก #FixFifa ตอนนี้กระแสก็กำลังไหลมาเรื่อยๆ กันเลยทีเดียว

ทำไมถึงประท้วง? ปกติแล้วผู้เล่น FIFA นั้นมักไม่ค่อยมีปัญหากับระบบเปิด Pack ในเกมเท่าไหร่นัก ยิ่งเทศกาลลดราคาอะไรแบบนี้ คนเล่นยิ่งยอมจ่ายแหลกเปิดแพ็คหาตัวนักเตะแข้งทอง แต่มันมาถึงจุดขีดสุดเมื่อผู้เล่นพบว่า EA ไม่ได้สนใจที่จะแก้ไขปัญหาในเกมเลย เอาแต่ผลักดันร้านค้าในเกมให้ผู้เล่นซื้อของจากร้านค้าด้วยเงินจริงเยอะๆ สร้างความไม่พอใจให้กับแฟนๆ FIFA เป็นอย่างมาก

รวมไปถึงภาคหลังๆ ที่ผู้เล่นมักจะเริ่มสังเกตว่า EA พยายามผลักดันให้ผู้เล่นต้องเติมเงินถึงจะเก่งไว แข่งกับคนอื่นได้ มิเช่นนั้นก็ต้องพึ่งพาที่ดวงไม่ก็เล่นเก่งๆ ตลอด เลยทำให้แฟนๆ หลายคนยิ่งไม่พอใจขึ้นไปใหญ่ งานนี้คงต้องมารอดูกันว่าทาง EA จะออกมาตอบถึงกรณีนี้อย่างไร ถ้ามีรายละเอียดเพิ่มเติม GameWorld จะมารายงานให้ทราบทันทีครับ

ข้อมูลจาก Polygon

Tags: , , , , , , , , , , , , ,

Advertisement




Advertisement




LIKE US