ผู้เล่น Overwatch เผยอัตราการสุ่มไอเทมจาก Loot box แบบละเอียดยิบ! - GameWorld.in.th

ผู้เล่น Overwatch เผยอัตราการสุ่มไอเทมจาก Loot box แบบละเอียดยิบ!

author image by GM News | Console News PC | 0 Comments | 04 มิ.ย. 2016 | เปิดดู

เคยสงสัยกันไหมคะว่าทำไมเวลาเล่นเกม Overwatch แล้วเราถึงไม่มีโชคเลยเวลาเปิด Loot box เอาซะเลย ???  ซึ่งกรณีนี้เองล่าสุดก็คนเผยข้อมูลที่ใช้ชื่อตัวเองว่า Ourobouros ได้พูดถึงเรื่องนี้ไว้ว่า เขาได้ทำการนั่งดูคลิปวีดีโอเกี่ยวกับการเปิด Loot box มาแล้วกว่า 1,000 คลิปจากของผุ้เล่นหลาย ๆ คน และทำการนับจำนวนของไอเทมใน Loot box ที่ดรอปมา จากนั้นเขาก็ได้ทำการบันทึกผลเกี่ยวกับอัตราและโอกาสของการดรอปไอเทมจาก Loot box แต่ละชนิดเอาไว้ อันได้แก่ Common, Rare, Epic, และ Legendary ซึ่งผลลัพธ์ที่ออกมานั้นมันสุดยอดมากค่ะ

Overwatch 2 Overwatch 4แต่ถึงผลลัพธ์สถิติจะสุดยอดแค่ไหนมันก็ไม่ได้จะทำให้ได้อะไรสวยหรูอย่างที่หวังนักหรอก เพราะผลลัพธ์ที่ออกมาคือการสุ่มได้ไอเทม Common มีสูงถึง 59% จากผู้เล่นทั้งหมด (คิดเป็น 97% ของอัตราการดรอป) ในขณะที่ไอเทมแบบ Legendary มีเพียง 2% จากผู้เล่นทั้งหมด (คิดเป็น 9% ของอัตราการดรอป ) ซึ่งความแตกต่างของตัวเลขเหล่านี้ Ourobouros ได้อธิบายว่าเปอร์เซ็นต์สถิติของผู้เล่นทั้งหมดนั้นมาจากการนับไอเทมที่ดรอป 1 ชิ้น ต่อจำนวน Loot box 4 กล่อง

สถิติจากการดูวีดีโอทั้งหมดในแต่ละคลิป

สถิติจากการดูวีดีโอทั้งหมดในแต่ละคลิป

อัตราการดรอปเหล่านี้เป็นการบอกถึงโอกาสที่เราจะได้รับไอเทมหายากต่าง ๆ จากการเปิดกล่อง และนั่นหมายความว่ามันเป็นสิ่งที่สามารถยืนยันได้เลยว่าภายใน 4 กล่อง คุณจะได้รับไอเทมที่หายากมาอย่างน้อย 1 ชิ้น ส่วนอีก 3 ชิ้นที่เหลือส่วนใหญ่จะเป็น Common ทั้งหมด และนี่คือสิ่งที่ผู้ใช้นามว่า Ourobouros เขาได้วิเคราะห์ออกมา ซึ่งก็ไม่แน่ใจว่าทฤษฎีนี้ของเขาจะนำไปใช้ได้จริงหรือไม่ แต่ก็ถือได้ว่าเป็นเรื่องที่น่าสนใจเพราะตัวเลขที่ได้มาก็ค่อนข้างที่จะดูสมเหตุสมผลอยู่ไม่น้อย โดยผลลัพธ์เหล่านี้อาจมีแนวโน้มใกล้เคียงกับทาง Blizzard อยู่ก็ได้นะคะOverwatch 3 Overwatch 1

ข้อมูลจาก pcgamer

Tags: , , , , , , , , , , , , , , , ,

Advertisement




Advertisement




LIKE US