[พรีวิว] ทุกสิ่งที่คุณควรรู้ก่อนเล่น The Evil Within 2 เกมสยองขวัญจากผู้สร้าง Resident Evil

[พรีวิว] ทุกสิ่งที่คุณควรรู้ก่อนเล่น The Evil Within 2 เกมสยองขวัญจากผู้สร้าง Resident Evil

author image by GM News | Preview | 0 Comments | 10 ต.ค. 2017 | เปิดดู

มาศุกร์ 13 พอดีเลยสำหรับเกมสยองขวัญตัวใหม่จาก Tango Gamework ที่แม้จะไม่มีไดเรคเตอร์จาก Resident Evil 4 อย่าง Shinji Mikami มาคุมการพัฒนาใน The Evil Within 2 แต่ก็ยังได้มือดีที่ช่วยทำ DLC ภาคแรกอย่าง John Johanas มารับหน้าที่แทน และในภาคนี้เราก็จะได้กลับไปยังโลกแห่งความหลอนสุดประหลาดจากการสรรค์สร้างของ Mikami อีกครั้ง แล้วก่อนที่เราจะได้ไปสะพรึงกันนั้นต้องรู้อะไรกันบ้างนะ วันนี้ GameWorld เลยรวมทุกอย่างที่ควรรู้ของเกม The Evil Within 2 มาฝากกันครับ




ว่าด้วยการ ’ไถ่บาป’

ในภาคนี้ เราจะได้กลับไปเล่นเป็น Sebastian กันอีกครั้ง เพียงแต่ในภาคนี้ตัวละครของเขาจะถูกเน้นมากเป็นพิเศษ เนื้อเรื่องจะเดินต่อหลังจากจุดจบของภาคแรก (ที่จบได้ไม่สวยนัก) พูดถึงการตามหาลูกสาวของ Sebastian ที่เขาเชื่อว่าเธอตายไปแล้วมาตลอด แต่ยังคงมีชีวิตและพบว่าถูกจับไปเป็นหนูทดลองโดย Mobius และจะเน้นไปที่พํฒนาการตัวละครมากกว่าภาคแรกหลายเท่า ทำให้ The Evil Within 2 เปรียบเสมือนการไถ่บาปของ Sebastian เขาล่ะ

หลอนจิตหลุด

The Evil Within 2 จะเป็นมากกว่าเกมหลอนเอาตัวรอดในแบบที่ภาคแรกเป็นอย่างแน่นอน ในครั้งนี้จะมีการเล่นกับจิตใจผู้เล่นมากกว่าเก่า ประหนึ่งดูหนังผีจากญี่ปุ่นไปนั่น มีทั้งฉาก Jumpscare ชวนสะดุ้งโหยงและฉากหลอนๆ น่าขวัญผวาเป็นช่วงๆ ตลอดเกม ทั้งนี้ตัวเกมจะไม่ค่อยมีผีตุ้งแช่ Jumpscare เท่าภาคแรกนัก แต่ยังไงก็มีอยู่แน่นอน

ภารกิจเสริม

The Evil Within 2 จะไม่ใช่เกมเดินเรื่องเป็นเส้นตรงแบบภาคแรก แม้จะยังเน้นเรื่องการตามหาลูกสาวของ Sebastian แต่ระหว่างทางเราอาจจะได้พบกับเป้าหมายภารกิจเสริมที่เราจะทำหรือไม่ทำก็ได้ผ่านเจ้าเครื่อง Communicator ที่ใช้หาภารกิจเสริมและทรัพยากรยากระสุนเป็นหลัก ถ้าทำภารกิจเสริมก็จะอาจจะได้อาวุธหายากหรือทรัพยากรที่จำเป็นมาให้เราได้ใช้กันด้วย ซึ่งจะเป็นส่วนสำคัญในการเดินหน้าเกมอย่างไม่ต้องสงสัย การมาของระบบนี้ก็เลยหมายถึงอิสระที่มากขึ้น แผนที่ที่กว้างขึ้นและเส้นทางที่ผู้เล่นสามารถเลือกเดินได้อย่างหลากหลายด้วย

อิสระในทางเลือก

ระบบ Customization ปรับแต่งตัวละครของเราจะหลากหลายมากกว่าภาคแรก ผู้เล่นสามารถใช้ทรัพยากรมากมายที่หาได้มาพัฒนาคราฟอาวุธ ยุ)โธปกรณ์ที่จำเป็นในการเอาตัวรอด รวมไปถึงการพัฒนาตัว Sebastian เองให้เก่งขึ้นด้วย อย่างเจลเขียวก็เอาไว้อัพสเตตัสตัวละคร ส่วนชิ้นส่วนอาวุธก็เอาไว้แต่งปืนตามลำดับ ตัว Sebastian ยังแบ่งเป็นเลือดตัวละคร ลกิลลอบเร้น สกิลต่อสู้ และอีกมากมายที่ขึ้นอยู่กับผู้เล่นล้วนๆ ว่าจะสร้างรูปแบบการเล่นแบบไหนครับ

เพื่อนเก่า ศัตรูใหม่

นอกจาก Sebastian ที่จะกลับมาแน่ๆ ในภาคนี้แล้วก็จะมี Juli Kidman อดีตคู่หูของ Sebastian ในภาคแรกที่จะมีส่วนในเนื้อเรื่องเกมอย่างแน่นอน ส่วนคนอื่นๆ ยังไม่มีการยืนยัน ในด้านศัตรูที่เราจะได้เจอในเกม ทีมพัฒนายืนยันแล้วว่าศัตรูใหม่ และบอสใหญ่ใหม่จะมาปรากฏให้เราได้ต่อสู้กันอย่างแน่นอน

สวย ลื่นไหล ดั้งเดิม

กราฟิคในภาคนี้แน่นอนว่าจะต้องพัฒนาแบบก้าวกระโดดมาจากภาคแรก สวยงาม คมและประทับใจแม้หลอน กระนั้นด้านระบบรวมๆของเกมก็จะไม่ได้แตกต่างอะไรไปจากภาคแรกนัก ใครเคยเล่นภาคแรกแปปเดียวก็ปรับตัวเข้าหาภาคสองได้ไม่ยากอะไรเลย ความเจ๋งคือการเปลี่ยนผ่านมิติโลกปกติไปยังอีกมิติแบบภาคแรกนั้นจะเป็นไปด้วยความลื่นไหลมากขึ้น ผู้เล่นจะไม่รู้เลยแหละว่าตัวเองได้ข้ามมิติโลกมนุษย์มายังอีกมิตินึงแล้ว การเปลี่ยนผ่านจะน่าสนใจมากกว่าเดิมมากแน่นอน

ความต้องการของระบบ

สเปคโดยรวมแล้วด้านขั้นต่ำก็ถือว่าพอรับได้ แต่ระดับแนะนำดูไปก็โหดพอตัว แต่คิดว่าหลายคนก็น่าจะเล่นได้ไม่มีปัญหาแหละนะ เว้นเสียแต่ว่าพอร์ทห่วย ฮา มาดูสเปคกันเลยดีกว่า

ขั้นต่ำ

  • OS: Windows 7/8.1/10 (64-bit).
  • CPU: Intel Core i5-2400/AMD FX-8320 หรือดีกว่า
  • 8 GB RAM, พื้นที่ว่าง 40 GB
  • GPU: NVIDIA GTX 660 2GB/AMD HD 7970 3GB หรือดีกว่า

แนะนำ

  • OS: Windows 7/8.1/10 (64-bit).
  • CPU: Intel Core i7-4770/AMD Ryzen 5 1600X หรือดีกว่า
  • 16 GB RAM, พื้นที่ว่าง 40GB
  • GPU: NVIDIA GTX 1060 6GB/AMD RX 480 8GB หรือดีกว่า

**** โน้ตไว้สักนิดว่าสเปคที่ว่านี้เป็นสเปคหลักเท่านั้น อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงได้ตลอด แต่คิดว่าไม่น่าจะเปลี่ยนเยอะมากไปกว่านี้แล้วแหละ *** ตัวเกม The Evil Within 2 จะวางจำหน่ายใน วันที่ 13 ตุลาคม 2017 นี้บน PC, PS4 และ XBOX ONE

รีวิวเกม By GameWorld 

“The game world is our world.”

Tags: , , , , , , , , , , , , , ,

Advertisement




Advertisement




LIKE US