[พรีวิว] เจาะลึก! ทุกสิ่งที่คุณควรรู้ก่อนซิ่งมิดไมล์ไปกับ Project Cars 2

[พรีวิว] เจาะลึก! ทุกสิ่งที่คุณควรรู้ก่อนซิ่งมิดไมล์ไปกับ Project Cars 2

author image by GM News | Preview | 0 Comments | 28 ก.ย. 2017 | เปิดดู

เป็นเวลากว่าสองปีแล้วนับตั้งแต่ภาคแรกของ Project Cars 2 วางจำหน่าย ไม่น่าเชื่อเลยว่าแปปเดียวตัวเกมก็มีภาคต่อออกมาตอบโจทย์เซียนซิ่งกันอีกแล้ว และในภาคนี้ก็ยังคงทำให้คู่แข่งสามารถ ร้อนๆ หนาวๆ ได้เหมือนเคย กับฟีเจอร์ที่มากขึ้นและกราฟิคที่ยังสวยเหมือนจริงจนแทบจะแยกไม่ออก ว่าแต่ก่อนจะซื้อ Project Cars 2 มาเล่นควรจะต้องรู้อะไรไว้กันบ้างนะ วันนี้ทีมงาน GameWorld เลยรวมข้อมูลมาฝากกัน จะมีอะไรน่าสนใจในภาคต่อของเกมแข่งรถตัวนี้บ้างไปดูกันเลยครับ




การแข่งขันที่ดุเดือด

สิ่งหนึ่งที่ผู้เล่นต้องเข้าใจกันก่อนว่า Project Cars 2 ไม่ใช่เกมขับรถแบบเอื่อยๆ กินลมชมวิวเหมือนเกมแนวเดียงดันทั่วๆ ไป แต่นี่เป็นเกมแข่งรถที่จริงจัง ดังนั้นการแข่งขันจะดำเนินไปด้วยความรวดเร็วดุเดือด ไม่มีพักหายใจแน่นอนบอกได้เลย โดยเฉพาะการมาของสนามแข่งรถแรลลี่ที่ทำมาเข้ากับความรวดเร็วของเกมเพลย์โดยเฉพาะ แต่ในขณะเดียวกันตัวเกมก็จะยังคงความสมจริงในการควบคุมเอาไว้พอสมควร ใครมาคาดหวังแบบ Need For Speed อาจมีผิดหวังนะ

VR

ข่าวดีสำหรับคอแข่งรถที่บังเอิญมี VR ติดบ้านไว้ Project Cars 2 สามารถองรับ VR ได้ด้วย โดยฝั่ง PC สามารถสนุกไปกับ Oculus Rift และ HTC Vive กันได้ตามใจคุณ ในส่วนของฝั่งคอนโซลอาจจะต้องรอกันเล็กน้อยแต่ PSVR จะรองรับอย่างแน่นอนในเร็วๆ นี้ ทีมพัฒนาเกมจะประกาศให้แฟนๆ ทุกคนได้รับทราบกันอีกทีในส่วนนี้ครับ

จำนวนสนาม

ถ้ากลัวว่าซื้อมาแล้วจะไม่มีสนามแข่ง หายห่วงกันได้เลย เพราะ Project Cars 2 จะมีสนามให้เลือกสรรถึง 50 สนามกันเลย! ซึ่งถือว่าเยอะที่สุดในบรรดาเกมแข่งรถคอนโซลยุคนี้ ยกเว้น Dirt 4 ที่ใช้ระบบสุ่มแผนที่เอา ในเกมยังมีสนามรถแรลลี่มากมายให้เลือกใช้แข่งสนุกๆ กันด้วย

เป็นเจ้าของ PS4 Pro หรือ XBOX ONE X?

ถ้าหากคุณเป็นเจ้าของเครื่องคอนโซลที่แรงกว่ารุ่นปกติอย่าง PS4 Pro หรือ XBOX ONE X ยินดีด้วยครับ เตรียมสัมผัสความละเอียดชนิดที่ว่าหาไม่ได้ทั่วไปกันได้เลยกับความละเอียดระดับ 4K ยอดไปกว่านั้นสำหรับชาว PC เพราะตัวเกมจะมีการรองรับความละเอียดสูงสุดถึง 12K! บ้านใครจอ 4K เยอะเตรียม PC แล้วรอฟินกันได้เลย

อดีตและอนาคต

Project Cars 2 ในฐานะที่เป็นเกมแข่งรถทั้งทีก็ต้องมีรถมากมายมาให้เลือกเหยียบกัน และในเกมนี้ก็มีให้เลือกมากกว่า 170 คันกันไปเลย แต่ไม่ได้มีให้เลือกแต่รถแข่งหน้าตา เฉียบ เรียบหรู ดูแพงอย่างเดียวนะ เพราะ Project Cars 2 ยังมีรถแข่งรุ่นเก่าๆ ขึ้นหิ้งมากมายมาให้เลือกสรรกันด้วย อยากลองซิ่งด้วยรถสไตล์วินเทจหน่อยๆ ก็หยิบมาเร่งเครื่องกันได้เลย ทุกคลาสของรถ อาทิ รสนาสคาร์ ยังสามารถแข่งกับรถแรลลี่ได้ด้วยในเกมนี้ ไม่ธรรมดาจริงๆ

โหมด Multiplayer ยอดเยี่ยมกว่าที่เคย

ใครที่มีปัญหากับโหมดผู้เล่นหลายคนในภาคแรกของเกม ดีใจกันได้เลยเพราะ Project Cars 2 นั้นทีมพัฒนาเผยว่าเขาตั้งใจทำระบบนี้ให้ดีที่สุดระหว่างพัฒนา ถึงขั้นรื้อโค้ดเขียนใหม่กันเลยทีเดียว เพื่อให้มั่นใจว่าประสบการณ์ในภาคนี้จะลื่นไหลไร้ข้อติดขัดอย่างแท้จริง ความพิเศษคือในภาคนี้จะมีระบบตรวจจับความสามารถผู้เล่นตลอดว่าดีแย่แค่ไหน และจะจับมือเราไปคู่กับผู้ที่มีฝีมือใกล้เคียงเราที่สุด งานนี้จะมาบ่นว่าทำไมเล่นออนไลน์เจอแต่พวกเก่งเล่นจนเซียนยากแล้วล่ะ

กราฟิคล้ำยุค ควบระบบใหม่

ภาคแรกว่าสวยแล้ว เจอภาคนี้ไปรับรองมีแยกกับระหว่างภาพในเกมกับภาพจริงไม่ออกแน่ๆ ด้วยการมาของระบบใหม่อย่างระบบเวลาและสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงตลอด ทำให้ตัวเกมดูงดงามสมจริงทุกอณูตลอดเวลาที่เราอยู่ในเกม พบกับสนามเปียกฝน สนามแบบลมแรง และแบบล่าสุดไม่เคยมีในภาคแรกมาก่อน กับสนามหิมะ ไถลไปกับสภาพอากาศขาวโพลนหนาวเหน็บ และดื่มด่ำบรรยากาศที่คมเหมือนได้เข้าไปอยู่ในนั้นจริงๆ นึกภาพไม่ออกสำหรับคนเล่น VR เลยว่าเจออะไรแบบนี้เข้าไปแล้วจะตะลึงมากน้อยแค่ไหน

AI ที่สมดุลมากขึ้น

ในภาคแรก เชื่อว่าหลายคนคงจะแอบมีความรู้สึกเหมือนโดน AI ในเกมโกงใส่ ก่อให้เกิดสถานการณ์ที่รู้ว่าโดนโกงแน่แล้วแต่ก็ทำอะไรไม่ได้อยู่ตลอดๆ มาในภาคนี้ ทีมพัฒนาเรียนรู้ข้อผิดพลาด จึงเปิดให้ผู้เล่นสามารถออกแบบความยากที่เหมาะสมของตนได้อิสระ ทำให้ผู้เล่นสามารถเลือกได้ว่าจะต่อกรกับศัตรูระดับไหนก่อนที่จะไปพิชิตนักแข่งเก่งๆ ในความยากที่สูงขึ้นตามลำดับ

ทำเพื่อจอยมากขึ้น

เชื่อว่าชาวคอนโซลหลายคนอาจจะเกือบได้ปาจอย (บางคนก็อาจจะปาไปแล้ว) กับการควบคุมบนจอยที่แสนจะห่วยในภาคแรกกันไปแล้ว ทีมพัฒนาจึงเผยว่าในภาคนี้พวกเขาได้ตั้งใจขัดเกลาระบบขับรถที่ดียิ่งกว่าเดิม รื้อระบบทำใหม่ยกแผง ซึ่งมันอาจจะไม่ได้ดีขึ้นมากก็ได้ แค่อย่างน้อยมันก็แตกต่างกว่าที่เคยมีล่ะนะ

Project Cars 2 วางจำหน่ายแล้ววันนี้บน PC, PS4 และ XBOX ONE

รีวิวเกม By GameWorld 

“The game world is our world.”

Tags: , , , , , , , , , , , ,

Advertisement




Advertisement




LIKE US