[พรีวิว] Dragonball FighterZ อีกหนึ่งเกมไฟท์ติ้งมันส์ๆ กดคอมโบรัวๆ

[พรีวิว] Dragonball FighterZ อีกหนึ่งเกมไฟท์ติ้งมันส์ๆ กดคอมโบรัวๆ

author image by GM News | Preview | 0 Comments | 21 ก.ย. 2017 | เปิดดู

อีกหนึ่งเกมต่อสู้จากการ์ตูน Dragonball กำลังจะออกมาให้แฟนๆ ได้สัมผัสกันอีกแล้ว แต่คราวนี้เป็นคิวของคอเกมไฟท์ติ้ง กดคอมโบรัวๆ กันบ้าง พบกับ Dragonball FighterZ เกมต่อสู้ตัวใหม่จาก Arc System Works ผู้สร้าง Gulity Gear ที่คอเกมต่อสู้รู้จักกันดี เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาทาง Bandai Namco ได้มอบคีย์ทดสอบเบต้าให้กับทาง GameWorld ของเราได้เข้าไปสัมผัสกัน กับรอบพิเศษ Closed Beta ที่มีเพียงสื่อและผู้ที่ได้รับเลือกเท่านั้นที่ได้เข้าไปลองกันก่อน และในฐานะที่เราเป็นหนึ่งในสื่อที่ได้รับเลือกและลองมาแล้วก็เลยจะมาเล่าความรู้สึกให้เพื่อนๆ ได้ฟังกัน

ทาง Bandai Namco ได้จัดรอบทดสอบเกมใน วันที่ 16-17 กันยายน 2017 ให้กับเราไว้ทั้งหมด 4 รอบด้วยกัน แต่ละรอบจะยาวประมาณ 3 ชั่วโมงได้ ด้วยตารางเวลาที่จำกัด ผู้เขียนจึงได้มีโอกาสลองทดสอบแค่รอบเดียวเท่านั้น ถ้าตกหล่นอะไรไปขออภัยด้วยครับ

 

Dragonball FighterZ ว่ากันตรงๆ แล้วก็ยังเป็นเกมต่อสู้ตามสไตล์ของ Gulity Gear ที่เน้นการกดท่วงท่าต่อเนื่องกลายเป็นคอมโบเป็นหลัก หลายคนอาจจะชอบ หลายคนก็ไม่ชอบ และส่วนตัวผู้เขียนเองนั้นกลับชื่นชอบแนว String แบบ Mortal Kombat หรือ Injustice มากกว่า แต่ก็ไม่ได้เป็นปัญหาในการเล่น Dragonball FighterZ แต่อย่างใด อันที่จริงแล้วเกมนี้ดูจะเข้าถึงง่ายกว่า Gulity Gear นิดหน่อยด้วยซ้ำ ตามที่เผยไว้ว่าระบบเกมจะคล้ายๆ Marvel vs Capcom เป๊ะ!

ในช่วงเบต้าที่เราได้ทดสอบนั้นจะมีตัวละครให้เลือกทั้งหมด 11 ตัวด้วยกัน อาทิ SS Goku, SS Vegeta, SS Teen Gohan, Cell, Majin Buu, Frieza (ร่างสุดท้าย), Future Trunks, Piccolo, Krillin, Android 18 และ Android 16 น่าเสียดายไม่มีตัวละครให้เลือกในโหมด Arena ส่วนใหญ่เกมจะเลือกให้แล้วเราก็ต้องไปจับๆ คลำๆ กันเองเอาในเบต้า แต่ด้วยความเข้าถึงได้ง่ายสุดๆ ของเกมทำให้เราสามารถเล่น เรียนรู้และสนุกไปกับมันได้อย่างไม่ยากเย็นเลยทีเดียว

กราฟิคจัดได้ว่างดงามมาก เคารพต้นฉบับสุดๆ ด้วยการเลือกแนวทางเป็น 2.5D ทำให้ได้ฟิลเหมือนดูอนิเมะ Dragon Ball แบบสุดๆ ลายเส้นก็เนี๊ยบ กราฟิคบรรยากาศรอบๆ ก็เก็บรายละเอียดได้ดี ใครชอบ Dragonball อยู่แล้วเล่นเกมนี้ยังไงก็ไม่มีทางผิดหวัง

นอกทางการต่อสู้แล้วก็ยังมี Hub World ให้ผู้เล่นสามารถเดินไปมาได้ด้วย ก่อนจะเดินไปมาได้เราก็ต้องเลือกตัวละครกันก่อน ซึ่งทำมาเป็นเวอร์ชั่นมนุษย์จิ๋วหน้าตาน่ารักเดินไปมา แหวกตาและสนุกดีเหมือนกัน ผู้เล่นยังสามารถแต่งตัว เปลี่ยนสีให้กับตัวละครที่เราเลือกได้อีก ก่อนที่จะไปหาเรื่องกับผู้เล่นคนอื่นในโซน Arena ที่เกมวางไว้อย่างที่เห็นในภาพ

ด้วยเกมเพลย์ที่เราเห็นตามยูทูป หลายคนคงจะกลัวว่าเกมจะเร็วเกินไป ไม่เหมือนเกมต่อสู้อื่นๆ แต่จริงๆ แล้วไม่ได้เร็วไปกว่าเกมอื่นมากเท่าไหร่ ทุกหมัดเหมือนจะมีทำนองเป็นของมันเอง หลังต่อยศัตรูกระเด็นแล้วเราก็สามารถแดชเข้าไปทำคอมโบต่อได้ แถมยังมีท่าปล่อยพลัง Projectile มากมายให้เราได้ใช้อีกด้วย

ปัญหาเดียวที่ผู้เล่นมีในตอนนี้คือด้วยความที่มันใช้ Marvel vs Capcom เป็นต้นแบบมากกว่าที่ใช้ Gulity Gear ผลลัพธ์เลยรู้สึกว่ามันเข้าถึงได้ง่ายเกินไปนิดนึง เหมือนพอเราเรียนรู้ท่วงท่าตัวละครสักคนแล้วก็เหมือนเราได้เรียนรู้ทุกตัวละคร ซึ่งก็เป็นดาบสองคมที่ตอนนี้ด้านความลึกของเกมดูจะทื่อไปนิด หวังว่าจะมีการปรับปรุงให้ทุกตัวละครรู้สึกแตกต่างกว่านี้สักนิดล่ะนะ

รวมๆ แล้ว Dragonball FighterZ กำลังเดินทางกลายเป็นอีกหนึ่งเกมต่อสู้ที่แฟนๆ อนิเมะเรื่องนี้ถวิลหาเก็บไว้ในใจ เชื่อได้ว่าหากตัวเกมยังเดินทางแนวทางที่วางไว้ให้เราได้เห็นในเบต้า แล้วพัฒนาให้ดียิ่งๆ ขึ้นไปอีก, Dragonball FighterZ จะเป็นอีกหนึ่งเกมต่อสู้ดีๆ ที่คอไฟท์ติ้งจะไม่อยากพลาดเพียงเพราะมันเป็นเกมต่อสู้ Dragonball อีกเกมอย่างแน่นอน

ขอขอบคุณ Bandai Namco Entertainment ที่สนับสนุนเรามา ณ ที่นี้ด้วยนะครับ 

Key provided by Bandai Namco Entertainment. Thank you and Best regards.

Tags: , , , , , , , , , ,

Advertisement




Advertisement




LIKE US