พาส่อง 10 สุดยอดเกม MMORPGs ที่ควรค่าแก่การรัวนิ้วข้ามวันข้ามคืนแห่งปี 2017 - GameWorld.in.th

พาส่อง 10 สุดยอดเกม MMORPGs ที่ควรค่าแก่การรัวนิ้วข้ามวันข้ามคืนแห่งปี 2017

author image by GM News | News Online PC Special Post AD | 0 Comments | 19 ธ.ค. 2016 | เปิดดู

อีกไม่นานก็จะสิ้นปีกันแล้ว วันนี้ทาง GameWorld จะพาเพื่อน ๆ ไปสำรวจกันหน่อยดีไหมว่ามีเกมแนว MMORPG ตัวไหนที่ควรค่าแก่การรัวนิ้วข้ามวันข้ามคืนในปี 2017 บ้างนั้น เราก็เลยถือโอกาสจัดตัวท็อปมาให้ส่องกันกว่า 10 ตัวกันไปเลย แต่กระซิบนิดนึงว่าบางเกมนั้นเนื่องจากแต่ละเกมเป็นเกมฟอร์มยักษ์การปล่อยตัวบางทีอาจล่าช้ายันถึงปี 2018 เป็นไปได้นะครับ

Peria Chronicles




Peria Chronicles หรือ Project NT เกมออนไลน์สไตล์อนิเมะแนว MMORPG ลายเส้นสุดโมเอะ ผลงานจากสตูดิโอ ThingSoft ที่จะยังคงคอนเซ็ปต์เดิมอยู่นั่นก็คือ เน้นให้ผู้เล่นสร้างโลกในจินตนการและคอนเทนท์ใหม่ขึ้นได้เอง และในเวอร์ชั่นใหม่นี้ตัวเกมจะอนุญาตให้ผู้เล่นปรับแต่งหน้าตาของ UI รวมถึงเปิดให้สร้างดันเจี้ยนได้เองอีกด้วย บวกกับภาพกราฟฟิกที่มีเอกลักษณ์สไตล์ Cel-shaded แบบการ์ตูน 3D สีสันสวยงาม และเนื้อเรื่องที่ชวนติดตามความขัดแย้งระหว่างมนุษย์และมอนสเตอร์ จึงไม่แปลกที่เหล่าเกมเมอร์จะให้ความสนใจและตั้งหน้าตั้งตารอ





Dark and Light

  • Official Site: www.playdnl.com
  • Release Date: TBA (รอบ Early Access นั้นมีกำหนดการจะเริ่มเปิดฉากในช่วง เดือน ธันวาคม นี้ หรืออย่างช้าก็ภายในต้นปี 2017)



Dark and Light เป็นเกมแนว Sandbox Survival MMORPG ที่ผู้เล่นจะได้ใช้ชีวิตและเอาตัวรอดภายในโลกแฟนตาซีอันน่าตื่นตาตื่นใจและมีพื้นที่ในเกมให้สำรวจแบบมหึมากว้างกว่า 40,000 ตารางกิโลเมตร ซึ่งผู้เล่นจะได้สวมบทเป็นผู้อยู่อาศัยในโลกอันแสนอัศจรรย์นี้ มีตัวละครมาให้เราเลือกเล่นจาก 3 เผ่า ได้แก่ มนุษย์, เอลฟ์, และคนแคระ นอกจากนี้แต่ละเผ่ายังจะมีเอกลักษณ์ที่แตกต่างกันออกไป อันจะมีผลต่อการใช้ชีวิตภายในเกมของผู้เล่นด้วย

ที่สำคัญเรายังมีโอกาสได้พบกับเหล่าสัตว์และมอนสเตอร์ที่แตกต่างกันอีกกว่า 50 ชนิด และสามารถจับสัตว์เหล่านี้มาฝึกให้เชื่องและอัพเกรดค่าความสามารถของมันได้อีกด้วย อีกทั้งผู้เล่นยังจะต้องเผชิญกับอุปสรรคในเกมหลายๆ อย่างทำให้การเอาชีวิตรอดนั้นทำได้ยากขึ้นไม่ว่าจะเป็น ความหิว ความเมื่อยล้า การเจ็บไข้ รวมไปถึงการโจมตีจากผู้เล่นคนอื่นและสัตว์ป่า

ส่วนกราฟิกเกมนั้นก็ได้มีการอัพเกรดขึ้นมาอีกขั้นโดยนำเอาเอนจิ้นเทพอย่าง Unreal Engine 4 มาใช้ในการพัฒนา ซึ่งหมายความว่าโลกอันกว้างใหญ่ในเกมนี้จะดูสมจริงและอลังการงานสร้างแบบสุดๆ ที่มาพร้อมกับแนวคิดการขยายจักรวาลของพระเจ้าที่เริ่มจาก Dark vs Light จึงทำให้เกมนี้เป็นเกมที่น่าจับตามองเอามาก ๆ


Lost Ark

  • Official Site: http://lostark.co.kr/
  • Release Date: TBA ( Lost Ark เซิร์ฟเกาหลีเพิ่งจะจบรอบ CBT ไปเมื่อ เดือน สิงหาคม 2016 ที่ผ่านมา)



Lost Ark สุดยอดเกมแอ็คชั่นแนว Hack&Slash MMORPG อันดับ 1 จากเกาหลี ที่แม้เกมจะถูกทำเลียนแบบแนวลากมาฆ่าของ Diablo แต่เกมนี้กลับมีอะไรที่มากกว่าการลงดันและก็ลงดัน เพราะทางค่าย Smilegate ได้ยกโลก Open World มาใส่เอาไว้แบบเน้น ๆ ดังนั้น ภายในเกมก็จะมีกิจกรรมสนุกแบบอื่น ๆ มาให้ทำกันเพียบ ส่วนเรื่องกราฟิกว่าจัดเต็มแล้วกับ Unreal 3 แต่ล่าสุดถูกปรับมาใช้ Unreal 4 ที่เหนือกว่า การันตีได้ว่าเอฟเฟคอลังการงานสร้างอย่างแน่นอน ใครสนใจสามารถอ่านพรีวิวเกม Lost Ark ได้ที่ >> [Preview] Lost Ark ส่องฟีเจอร์เด่นและระบบภายในเกมที่น่าสนใจ


Lineage Eternal

  • Official Site: http://le.plaync.com/
  • Release Date: TBA ( Lineage Eternal เซิร์ฟเกาหลีเพิ่งจะจบรอบ CBT ไปเมื่อ เดือน พสจิการยน 2016 ที่ผ่านมา)



Lineage Eternal เกมออนไลน์แนว Action MMORPG ที่เปิดให้เล่นฟรี โดยจะสามารถเลือกตัวละคร Eternal Hero ได้ 4 อาชีพ ซึ่งจะสลับกันได้ทั้งตอนบุกเดี่ยวลงดัน แต่ทั้ง 4 ตัวนี้จะไม่มีการแชร์ค่า EXP ร่วมกัน นั่นหมายความว่าจะต้องอัพเกรดความสามารถแบบตัวใครตัวมัน และตัวเกมในภาคนี้ยังคงเน้นความเป็นเกมสไตล์ตะลุยดันเจี้ยนไว้อย่างเต็มเปี่ยม ส่วนข่าวคราวของทางฝั่งเซิร์ฟอินเตอร์นั้นคาดว่าน่าจะมีข่าวดีจาก NCsoft มาบอกกันเร็วๆ นี้ อย่างที่เราได้รายงานไปก่อนหน้านี้ว่าได้มีมือดีไปขุดเจอว่าครึ่งหนึ่งของ Client เกมที่เปิดให้ดาวน์โหลดในรอบ CBT ครั้งนี้ถูกแปลเป็นภาษาอังกฤษไว้เรียบร้อย


Bless Online

  • Official Site: http://bless.aeriagames.com/
  • Release Date: TBA ( Bless Online เซิร์ฟเกาหลีนั้นเปิดให้บริการไปแล้ว ส่วนทางฝั่งเซิร์ฟ RU นั้นเพิ่งจะเปิดให้เล่นกันไปสด ๆ ร้อน ๆ)



Bless Online เป็นเกม MMORPG จากเกาหลีที่ถูกพัฒนาโดย Neowiz และมีการนำเอาเอนจิ้นเทพอย่าง Unreal Engine 3 มาใช้ในการพัฒนา โดยจุดเด่นของเกมนั้นนอกจากตัวกราฟฟิคที่งดงามแล้ว ยังมีเผ่าพันธ์และระบบต่าง ๆ ภายในเกมให้ผู้เล่นได้สัมผัสกันมากมาย โดยเฉพาะโหมด PVP ที่มีอยู่หลากรูปแบบทั้ง 1V1 , สงครามกิลด์, สงครามฝ่าย และคอนเท้นท์อื่น ๆ อีกมากมาย

Tags: , , , , , , , , , , , , ,

Advertisement




Advertisement




LIKE US