พาส่อง 10 สุดยอดเกม MMORPGs ที่ควรค่าแก่การรัวนิ้วข้ามวันข้ามคืนแห่งปี 2017 - Page 2 of 2 - GameWorld.in.th

พาส่อง 10 สุดยอดเกม MMORPGs ที่ควรค่าแก่การรัวนิ้วข้ามวันข้ามคืนแห่งปี 2017

author image by GM News | News Online PC Special Post AD | 0 Comments | 19 ธ.ค. 2016 | เปิดดู

Sea of Thieves

  • Official Site: https://www.seaofthieves.com/
  • Release Date: TBA (เปิดเทสต์ระบบครั้งแรกปลาย เดือน ธันวาคม นี้ และคาดว่าจะเปิดให้เล่นอบ่างเป็ทางการได้ภายในปี 2017)



Sea of Thieves เกม MMORPG ธีมโจรสลัด จากค่าย Rare ที่เป็นทั้งผู้พัฒนาและผู้ให้บริการ โดยภายในเกมผู้เล่นจะได้สวมบทเป็นโจรสลัดนำลูกเรือออกทะเลตามล่าหาขุมทรัพย์สุดขอบโลก มีเควสต์ที่ท้าทายมากมายรอคุณอยู่ และตัวเกมจะเน้นการเล่นแบบ Co-Op ส่วนภาพกราฟิกนั้นทำออกมาในรูปแบบแนวกึ่งการ์ตูน อีกทั้งยังรองรับการเล่นในหลายแพลตฟอร์มทั้ง PC, Xbox One และ Windows 10 อีกด้วย


Crowfall




Crowfall เกมแนว Action MMORPG จากผู้พัฒนา ArtCraft Entertainment เกมนี้อาจจะไม่ค่อยรู้จักกันเท่าไหร่นักในบ้านเรา แต่ในต่างประเทสเทศแล้วเกมนี้ถือว่าแรงเอามาก ๆ โดยตัวเกม Crowfall นั้นจะเน้นไปที่การสร้างพันธมิตรทางการเมือง หรือ การต่อสู้เพื่อแย่งชิงศักดินา นอกจากนี้คุณยังต้องคอยฝึกฝนทักษะการต่อสู้และป้องกันบัลลังก์ของคุณเพื่อไม่ให้มีใครมาแย่งมันไป ถึงแม้ว่าเกมจะเน้นไปที่การ PvP และการแย่งการครอบครองที่ดินซะส่วนใหญ่ แต่ภายในเกมผู้เล่นยังสามารถมีส่วนร่วมกับผู้เล่นคนอื่น ๆ ได้ผ่านระบบการรวบรวมทรัพยากร งานหัตถกรรม และฆ่ามอนสเตอร์ เป็นต้น หากใครที่กำลังมองหาเกมแนว Fast-Paced Action MMO อยู่ล่ะก็แนะนำว่าเกมนี้จะไม่ทำให้คุณผิดหวังอย่างแน่นอนครับผม


Astellia

https://www.youtube.com/watch?v=GlqnSdA-hOA

Astellia เป็นเกมมือถือแนว TCG MMORPG สุดแฟนตาซีผลงานจาการร่วมมือกันระหว่าง Nexon และ Barunson Games และมีการนำเอา Unreal Engine 3 มาใช้ในการพัฒนา และมาพร้อมกับ 5 คลาสสุดเท่ให้เราได้เลือกเล่นทั้ง Warrior, Archer, Rogue, Scholar และ Mage และตัวเกมจะมีจุดเด่นอยู่ที่ ระบบ Astell ระบบการซัมมอนที่ได้แรงบันดาลใจมาจากกลุ่มดาวจักรราศีต่างๆ ซึ่งระบบนี้จะทำให้การต่อสู้สนุกมากยิ่งขึ้น เนื่องจากตัวละครแม้จะมีสายอาชีพเหมือนกัน แต่รูปแบบการต่อสู้อาจแตกต่างกันไปตาม Astell ที่เราซัมมอนมานั่นเอง นอกจากนี้ยังมาพร้อมระบบ PvP และ PvE สุดมันส์ที่ผู้เล่นสามารถต่อสู้พร้อมกันได้อีกด้วย


Maplestory 2

  • Official Site: http://maplestory2.nexon.com/events/161215/magical
  • Release Date: TBA (คาดว่าในปี 2017 นั้นอาจมีความคืบหน้าออกมาให้เราได้เสพกันบ้าง)



MapleStory 2 นั้นเป็นเกมที่สานต่อความสนุกมาจากภาคแรกที่ประสบความสำเร็จไปอย่างงดงาม และตัวเกมก็เปิดให้บริการที่ประเทศเกาหลีใต้มาตั้งแต่กลางปี 2015 จนถึงปัจจุบันนี้กระแสความแรงก็ไม่ได้ตกลงแม้แต่น้อย จนทำให้ค่ายเกมแถวหน้าจากจีน Tencent Games ต้องขอซื้อลิขสิทธิ์เอาไปไปเปิดบนเซิร์ฟจีนเมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา และกลายเป็นเกมสุดฮิตของเหล่าเกมเมอร์จีนมากที่สุดเกมหนึ่งก็ว่าได้

และล่าสุดก็มีข่าวออกมาว่า Nexon America ได้ประกาศเปิดรับสมัครตำแหน่ง Production Manager เกม MapleStory 2 ประจำสาขา California แล้ว ซึ่งนั่นก็แปลว่าทาง Nexon เตรียมนำเกมสุดฮิตอย่าง MapleStory 2 มาเปิดให้บริการในเซิร์ฟอินเตอร์เป็นที่แน่นอนแล้ว ซึ่งคาดว่าคงจะต้องรอกันอีกยาวกว่าจะได้เล่นเพราะนี่เป็นเพียงแค่การเริ่มต้นกันอยู่เท่านั้น


Age of Wushu 2




Age of Wushu 2 นั้นเป็นเกมแนว Sandbox MMORPG ที่จะให้อิสระแบบ high-freedom และจะเป็นก้าวใหม่ของเกมแนว Sandbox Genre ระดับซุปเปอร์เกม ที่จะบุกตลาดโลกในอนาคต ส่วนเนื้อหาเค้าโครงเรื่องของเกมในภาคนี้ก็ยังมีพื้นฐานที่หยิบยกมาจากนิยายกำลังภายในชื่อดังอย่าง “ศึกคัมภีร์มารพนเก้า” เหมือนกับภาคอื่นๆ รวมทั้งมีระบบต่างๆ มากมายเช่น ระบบ Miracle Encounters (การสุ่มแบบพิเศษ) ระบบสกิล และระบบอื่นจะมีการเพิ่มเข้ามาอย่างแน่นอน นอกจากนี้ ในอนาคตระบบ PvP ของเกมยังจะมีโหมดที่แตกต่างกันไป โดยจะช่วยให้ผู้เล่นที่ยังมีสกิลไม่สูงมากนักสามารถต่อสู้กับผู้เล่นคนอื่น ๆ ได้อย่างสนุก สามารถอ่านรายละเอียดและระบบเกมเพิ่มเติมได้ที่ Age of Wushu 2


เป็นยังไงกันบ้างครับกับ 10 สุดยอดเกม MMORPGs โคตรน่าเล่นแห่งปี 2017 ที่เราเอามาฝากกัน นอกจากนี้ยังมีเกมแนว MMORPG ที่ยังอยู่ระหว่างการพัฒนาอีกเพียบ อาทิเช่น

Chronicles of Elyria




Chronicles of Elyria เป็นเกม MMORPG สุดเข้มข้น ที่บรรยากาศและสภาพแวดล้อมภายในเกมเป็นแบบ Dynamic โดยจะสามารถปรับเปลี่ยนได้ตามกาลเวลา เช่นเดียวกับตัวละครก็สามารถแก่และตายได้ด้วย ขณะที่เควสต์และภารกิจไม่จำเป็นต้องทำซ้ำใหม่ อีกทั้งยังมีการนำเอาโมเดล Earn to Play มาใช้หมายความว่าผู้เล่นจะต้องเก็บ Storypoints ไว้แลกซื้อ Sparks of Life สำหรับต่อชีวิตของตัวละครในเกมนั่นเอง เพราะอย่างที่บอกว่าตัวละครในเกมนี้สามารถแก่และตายได้

Project WProject WProject W เกมปริศนาเนื้อหอมจากค่าย Bluehole Studio ค่ายผู้สร้างเกมสุดมันส์อย่าง TERA หลังจากเซ็นสัญญากับทาง Kakao Games เพื่อนำเกมไปเปิดให้บริการในเซิร์ฟ NA และ EU ไปได้ไม่นาน ล่าสุดก็ประกาศเซ็นสัญญากับค่ายผู้ให้บริการเกมสุดฮิตอย่าง Black Desert ในญี่ปุ่นอย่างค่ายGameOn เพื่อนำเกม Project W ไปเปิดให้บริการที่ญี่ปุ่นกันอีกแล้ว ซึ่งตอนนี้ทั้ง 2 ค่ายก็ได้มีการเซ็นชื่อในสัญญากันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทั้ง ๆ ที่ยังไม่มีข้อมูลอะไรเกี่ยวกับเกมนี้ออกมาสักนิด แต่เดาว่าเนื้อหอมขนาดนี้วงในเขาอาจจะรู้รายละเอียดเด็ด ๆ กันอยู่แล้วก็เป็นได้

Crossfire 2Crossfire 2

CrossFire 2 ภาคต่อเกมส์ยิงสุดฮิตระดับโลก จากค่าย Smilegate ซึ่งต้องบอกว่าเป็นอภิมหาโปรเจ็กต์เลยก็ว่าได้ เนื่องจากได้ Remedy Entertainment ค่ายหนังอเมริกัน ที่เคยมีผลงานซีรีส์สุดฮิตอย่าง Max Payne และ Allan Wake มาช่วยวาง Storyline ให้นั่นเอง แถมจะไม่ได้หัวร้อนกันเฉพาะแค่ในโซนเอเชียเท่านั้น แต่ทางค่ายยังตั้งเป้าให้เป็นสุดยอดเกมฮิตระดับโลกด้วยคุณภาพระดับ AAA กันไปเลย

บอกเลยว่าแต่ละเกมน่าเล่นทั้งนั้น เปิดให้บริการกันเมื่อไหร่คงเลือกเล่นไม่ถุกเลยทีเดียว แต่เชื่อได้เลยว่าคงทำให้เวลาในชีวิตของเกมเมอร์อย่างเรา ๆ หายไปหลายร้อยชั่วโมงเป็นแน่ สุดท้ายนี้หากเกมไหนเปิดหรือมีความคืบหน้ายังไง GameWorld สัญญาว่าจะมารายงานให้ทราบกันทันทีแล้วเจอกันได้ในปี 2017 นะครับ

ข้อมูลจาก 2p.com

Tags: , , , , , , , , , , , , ,

Advertisement




Advertisement




LIKE US