ประกาศแล้ว! รูปแบบและตารางการแข่งขัน RoV AWC ณ ประเทศสหรัฐอเมริกา

ประกาศแล้ว! รูปแบบและตารางการแข่งขัน RoV AWC ณ ประเทศสหรัฐอเมริกา

author image by GM News | eSport | 0 Comments | 29 มิ.ย. 2018 | เปิดดู

AWC Bootcamp ซึ่งเป็นการแข่งขันรอบอุ่นเครื่องของรายการ Arena of Valor World Cup 2018 (AWC) ที่จัดขึ้นในประเทศไทย ได้จบลงไปเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ทีม Thailand เอาชนะทีมตัวเต็งอย่างทีม Chinese Taipei ไปอย่างขาดลอยด้วยคะแนน 3:0 จากการแข่งแบบ Best of 5 โดยการแข่งขันทั้งหมดจะมีผลต่อการแบ่งกลุ่มการแข่งในรายการ AWC ซึ่งขณะนี้ทีม Thailand และ Thailand Wildcard กำลังเตรียมตัวอย่างหนักสำหรับการแข่งขันจริงที่กำลังจะมาถึง เพื่อแสดงความสามารถที่เหนือกว่าจากที่ทุกคนได้เห็นใน Bootcamp

ผู้เข้าแข่งขันทั้ง 12 ทีมที่มาเข้าร่วม Bootcamp ที่ประเทศไทย เพื่อเตรียมตัวก่อนการแข่ง AWC ที่เมืองลอสแอนเจลิส ในเดือนกรกฎาคม โดยทีม Thailand ซึ่งเป็นทีมจากประเทศเจ้าภาพในการจัด Bootcamp เป็นผู้ชนะอันดับ 1 ในการแข่งจัดอันดับ

ตลอดระยะเวลา 2 สัปดาห์ใน Bootcamp ตัวแทนทั้ง 12 ทีมได้ทำการแข่งขันเพื่อที่จะชิงที่นั่งในการแข่งขันที่ดีที่สุดในการแข่ง AWC และยังถือเป็นโอกาสในการเรียนรู้คู่แข่งให้มากขึ้น ทางด้าน Garena RoV Thailand ผู้เป็นเจ้าภาพในการจัด Bootcamp ได้จัดกิจกรรมมากมายเพื่อการฝึกซ้อมทั้งแบบเก็บคะแนนและไม่เก็บคะแนน รวมถึงจัดโชว์แมทช์ที่สยามพารากอน โดยมีนักแสดงชื่อดังอย่าง ณเดชน์ คูกิมิยะ มาร่วมงาน และเปิดตัวในชุดฮีโร่ Mortos โดยณเดชน์กล่าวว่าตนเป็นแฟนตัวยงของ RoV และเป็นกำลังใจให้ผู้เข้าแข่งขันทุกคนในการแข่งขัน AWC ครั้งนี้

งานโชว์แมทช์ของการแข่ง Bootcamp ที่สยามพารากอน

ณเดชน์เปิดตัวมาในชุดฮีโร่ Mortos เพื่อพบปะกับเหล่านักแข่งและแฟนคลับ

ในรอบรองชนะเลิศ ทีม Thailand Wildcard ได้เอาชนะทีมจาก China ไปด้วยคะแนน 2:1 หลังจากที่เคยแพ้ไปด้วยคะแนน 1:2 ในรอบ Group stage เมื่อวันก่อนหน้า ส่วนทีม Thailand เจอทีมจาก North America และเอาชนะไปได้อย่างไม่ยากเย็นด้วยคะแนน 2:0 ทั้งทีม Thailand และทีม Thailand Wildcard ได้มาเจอกันในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ โดยทีม Thailand Wildcard เป็นฝ่ายได้คะแนนนำไปก่อน และผลัดกันนำผลัดกันตาม จนกระทั่งฝั่งทีม Thailand ชนะ 3 เกมไปก่อน ทำให้เป็นผู้ชนะในแมทช์ Bo5 ครั้งนี้

หลังจบการแข่งขัน Bootcamp ทีม Thailand ได้อันดับ 1 ส่วนทีม Thailand Wildcard ตามหลังมาติดๆเป็นอันดับ 4 ทั้งสองทีมจึงถูกจัดเป็นอันดับ 1 ในกลุ่มการแข่งขันของตัวเอง โดยทีม Thailand เป็นอันดับ 1 ในกลุ่ม A ส่วนทีม Thailand Wildcard เป็นอันดับ 1 ในกลุ่ม D นอกจากนั้น ทั้งสองทีมยังได้โอกาสในการศึกษาเรียนรู้วิธีการเล่นและเทคนิคของผู้เข้าแข่งขันที่มอื่นๆ ในระหว่างการแข่งขัน และนำไปพัฒนาตนเองเพื่อรับมือกับรายการ AWC ซึ่งเป็นการแข่งขันจริงที่กำลังจะจัดขึ้น ที่มหานครลอสแอนเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา

แฟนๆ อย่าลืมส่งแรงเชียร์แรงใจให้กับทีม Thailand และ Thailand Wildcard ที่จะเริ่มแข่งขันในรอบ Group stage ตั้งแต่วันที่ 18 – 22 กรฏาคม 2561 โดยสามารถติดตามรายละเอียด และติดตามข่าวสารเพิ่มเติม รวมถึงรับชมการแข่งขันได้ทาง Garena RoV Thailand

ทีม Thailand เป็นอันดับ 1 ของกลุ่ม A ส่วนทีม Thailand Wildcard เป็นอันดับ 1 ของกลุ่ม B

ตารางการแข่งขัน AWC ในสัปดาห์แรก

ในสามวันแรกจะเป็นการแข่งแบบ Bo3 ส่วนรอบ 8 ทีมสุดท้ายจะเป็นการแข่งแบบ Bo5

ตารางการแข่งขัน AWC ในสัปดาห์ที่สอง

ทีมที่แพ้ในรอบรองชนะเลิศยังมีโอกาสกลับมาแข่งในรอบชิงชนะเลิศจากการแข่งในรูปแบบ Double-elimination

Tags: , , , , , , , , , , , , , , , , , ,

Advertisement




Advertisement




LIKE US