พาส่อง 5 สุดยอดเกมแนว Survival สำหรับสายฮาร์ดคอในปี 2017 - GameWorld.in.th

พาส่อง 5 สุดยอดเกมแนว Survival สำหรับสายฮาร์ดคอในปี 2017

author image by GM News | Console News PC Special Post AD | 0 Comments | 05 ธ.ค. 2016 | เปิดดู

ต้องยอมรับว่าเกมแนว Survival หรือแนวเกมเอาตัวรอดมาแรงจริงๆ ครับ หากเกมแนวนี้วางจำหน่ายเมื่อไหร่ก็มักจะมีผู้เล่นอย่างล้นหลาม นั่นก็เพราะเกมแนวนี้มันชวนตื่นเต้นตลอดเวลา ธีมเรื่องก็หลากหลาย สามารถทำอะไรได้เยอะมากหากเป็นแบบ Open-World และที่สำคัญราคามักจะไม่แพง ซึ่งวันนี้ทาง GameWorld จะพาเพื่อนๆ ไปดู 5 สุดยอดเกมแนว Survival สำหรับสายฮาร์ดคอโดยเฉพาะที่เตรียมจะวางจำหน่ายในปี 2017 นี้ว่าจะมีเกมไหนน่าติดตามบ้างไปดูกันเลย

State of Decay 2

State of Decay 2 การกลับมาของเกมแอ็คชั่นแนว Survival แบบ Open World เอาชีวิตรอดท่ามกลางฝูงซอมบี้ ที่คุณจะไม่ได้ต่อสู้อย่างโดดเดี่ยวเดียวดายเพียงลำพังอีกต่อไป (เพราะการเจอซอมบี้เป็นฝูงเพียงคนเดียวนี่มันหายนะชัดๆ 5555) โดยการกลับมาของ State of Decay 2 ในครั้งนี้ผู้เล่นจะได้สัมผัสกับประสบการณ์สุดฮาร์ดคอร์และจะยังคงเวียนวนอยู่กับดินแดนนรก Trumball Valley เหมือนเช่นเคย แต่ตัวเกมในภาคนี้จะมีสเกลที่ใหญ่ขึ้นกว่าเดิม รวมถึงสิ่งที่หลายๆ คนรอคอยอย่าง โหมด Co-Op กับเพื่อนนั้นมีเพิ่มมาให้ตามคำเรียกร้องกันด้วย โดยสามารถรวมกลุ่มออกไปกระทืบซอมบี้พร้อมกันสูงสุด 4 คนไปเลย

ซึ่งระบบการเล่นนั้นไม่ได้จากภาคแรกมากนัก โดยผู้เล่นจะได้สร้างถิ่นฐานที่พักอาศัย, ขยายป้อมปราการ และต่อสู้ปกป้องคุ้มครองเหล่าตัวละคร (NPC) ภายในกลุ่มให้อยู่รอดปลอดภัยจากเหล่าซอมบี้ รวมไปถึงการรุกรานจากผู้รอดชีวิตกลุ่มอื่นๆ ที่คอยจ้องเล่นงานนั่นเอง ด้วยรูปแบบการเล่นที่มีความสมจริงและให้บรรยากาศแบบ The Walking Dead ส่วนกราฟิกต่างๆ นั้นไม่ต้องพูดถึงเพราะได้เอนจิ้นเทพอย่าง อันเรียลเอนจิ้น 4 รับรองได้ว่าสมจริงสุดๆ อย่างแน่นอน

โดยตัวเกม State of Decay 2 นั้นมีกำหนดออกวางจำหน่ายภายในปี 2017 ทั้งบนเครื่อง Xbox One และ PC แถมตัวเกมยังจะเป็นส่วนหนึ่งของ “Xbox Play Anywhere” แคมเปญซื้อหนึ่งได้ถึงสอง (เพียงแค่ซื้อเกมจากเครื่องใดเครื่องหนึ่ง ก็จะได้รับเกมเดียวกันของอีกเครื่องไปเล่นฟรีทันที) ของบริษัทไมโครซอฟต์อีกด้วย


Horizon Zero Dawn

Horizon Zero Dawn เกมแนว Action + Hunting + RPG + Survival แบบ Open-World สุดล้ำจากทีมผู้สร้างเกม Killzone อันโด่งดัง มาพร้อมกับเนื้อเรื่องที่น่าสนใจโดยตัวเกมจะนำเสนอเรื่องราวของโลกในปัจจุบันที่ถูกครอบงำไปด้วยเทคโนโลยีมากมายเพื่อขับเคลื่อนโลกใบนี้ไปสู่ยุคโลกาภิวัตน์ แต่ย่อมต้องแลกกับการใช้พลังงานมหาศาลจนอยู่มาวันหนึ่งทำให้เกิดการขาดพลังงานเฉียบพลันส่งผลให้ไฟฟ้าทุกดวงบนบนโลกใบนี้ดับลง จนทำให้หลังจากนั้นอารยธรรมของมวลมนุษย์ก็เริ่มเสื่อมสลาย เหลือเพียงแค่ซากปรักหักพัง “จักรกลชีวะ” ที่เกิดขึ้นจากนาโนแมชชีนเมื่อผสมผสานเข้ากับสิ่งมีชีวิตในโลก ก็กลายร่างเป็นหุ่นยนต์รูปหุ่นยนต์จักรกลสัตว์ประหลาดต่างๆ ทำให้มวลมนุษยชาติที่เคยยิ่งใหญ่ต้องเอาตัวรอดจากการถูกไล่ล่าของสัตว์ประหลาดเหล่านั้นให้ได้

ภายในเกมผู้เล่นจะได้สวมบทเป็น Aloy นักล่าสาวจากชนเผ่าอินเดียแดง ที่มาพร้อมกับธนูคู่ใจ และลูกศรหลากหลายชนิด และจะต้องออกตามหาสาเหตุที่แท้จริงที่ทำให้โลกนี้บิดเบี้ยว แน่นอนว่าผู้เล่นจะได้สัมผัสกับวิถีของชนเผ่าอินเดียแดงอย่างเต็มอิ่ม ทั้งการล่าด้วย ธนู,มีด หรือแม้กระทั่งการทำอาวุธจากของป่า รวมถึงการเอาชีวิตรอดด้วยวิถีอินเดียแดง

โดยตัวเกม Horizon Zero Dawn นั้นมีกำหนดการวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการใน วันที่ 28 กุมภาพันธ์ ปี 2017 หลังจากติดโรคเลื่อนมาก่อนหน้านี้ ติดตามข้อมูลเกมเพิ่มเติมได้ที่ www.playstation.com/en-us/games/horizon-zero-dawn-ps4


Escape from Tarkov

Escape from Tarkov เป็นเกมแนว Survival FPS/MMO เอาตัวรอดในสงครามกลางเมืองสุด Exclusive ที่จะลงเฉพาะบน PC เท่านั้น และยังเป็นเกมที่เหล่าเกมเมอร์ต่างตั้งหน้าตั้งตารอคอยอีกด้วย โดยเนื้อเรื่องของเกมจะพูดถึงเมือง Tarkov ซึ่งกลายเป็นเมืองร้างเพราะผลพวงของสงคราม จากความขัดแย้งของสองมหาอำนาจอย่างฝั่งตะวันตกและรัสเซีย ทั้งสองจึงส่งหน่วยทหารเข้าไปในเมือง Tarkov ซึ่งทุกการกระทำทุกอย่าง จะมีผลต่อชีวิตในเกมของผู้เล่นทั้งหมด ภารกิจของผู้เล่นก็คือการตามหาเป้าหมายและออกจากเมือง Tarkov นี่ให้ได้ บวกกับภาพกราฟิกที่สมจริงและระบบเกมสุดมันส์ รวมถึงตัวละครและอาวุธต่างๆ ก็มีการออกมาแบบมาอย่างดี และศัตรูในเกมก็ไม่ใช่ซอมบี้หรือสัตว์ประหลาดใดๆ มีแต่ทหารที่เหมือนกับผู้เล่นนั่นเอง โดยตัวเกม Escape From Tarkov นั้นจะมีการวางจำหน่ายทั้งหมด 4 ชุด ในรูปแบบ Pre-Order ราคาเริ่มอยู่ต้นที่ $ 44.99 หรือประมาณ 1,600 บาทไทย ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ >>คลิ๊ก<<


Conan Exiles

Conan Exiles เกมแนว Survival แบบ Open World โดยภายในเกมผู้เล่นจะต้องสวมบทเป็นตัวละครที่ถูกเนรเทศให้ไปอยู่ยังดินแดนสุดเถื่อน ต้องเผชิญกับสภาพอากาศสุดเลวร้ายท่ามกลางทะเลทราย ต้องบอกว่าสภาพแวดล้อมต่างๆ ภายในเกมนี้จะส่งผลกับผู้เล่นโดยตรงไม่ว่าจะเป็น การต่อสู้กับฝ่ายตรงข้ามและการเผชิญหน้ากับมอนสเตอร์สุดโหด ( มอนสเตอร์ในเกมนี้จะเป็นสัตว์ร้ายตามธรรมชาติต่างๆ นะครับ ) ซึ่งสภาพแวดล้อมต่างๆ เหล่านี้ถือว่าเป็นอุปสรรคในการเอาตัวรอดในเกมทั้งสิ้น ระบบหลักของเกมก็จะเน้นการคราฟและสร้างสิ่งปลูกสร้างต่างๆ อัดแน่นไปด้วยฟีเจอร์ต่างๆ มากมายไม่ว่าจะเป็น การทำฟาร์ม ล่าสัตว์ สร้างอาวุธ และเครื่องมือต่างๆ ซึ่งมีทั้งโหมดเล่นคนเดียว และโหมดแบบมัลติเพลเยอร์อีกด้วย และหนทางเดียวที่คุณจะอยู่รอดนั่นก็คือต้องสู้แบบยิบตา และก่อตั้งเผ่าใหม่ของตัวเองยึดครองดินแดนของเผ่าอื่นๆ ต่อไป โดยตัวเกมจะเตรียมเปิดให้เล่นแบบ Early Access บน PC ใน วันที่ 31 มกราคม 2017 ที่จะถึงนี้ผ่านระบบ Steam กันแล้ว รวมถึงทางค่ายยังบอกอีกว่าจะมีเวอร์ชั่น PS4 และ Xbox one ตามมาในช่วงฤดูใบไม้ผลิปี 2017 นี้อย่างแน่นอน


Days Gone

Day Gone เกมแนว Action Adventure แบบ Open-world อีกทั้งยังเป็นเกมเอ็กซ์คลูซีฟเฉพาะเครื่อง PS4 จากทีมผู้พัฒนา Sony Bend ผู้เล่นจะรับบทเป็น Deacon St. John คนพเนจรและนักล่าฆ่าหัวที่อดีตเคยเป็นพวก Biker มาก่อน ชอบเสี่ยงตายออกไปผจญภัยในโลกเสื่อมโทรมมากกว่าการอยู่เฉยๆ อย่างปลอดภัยในค่ายพัก ซึ่งเหตุการณ์ภายในเกมก็จะคล้ายๆ กับหนังดังอย่าง World-War Z ตัวเกมจะกล่าวถึงถึงโลกที่ล่มสลายด้วยไวรัสที่แพร่ระบาดมานานกว่า 2 ปี เชื้อไวรัสได้คร่าชีวิตผู้คนไปมากมาย ทำให้มนุษย์ที่ติดเชื้อทั้งหลายกลายเป็นซอมบี้ที่กระหายเลือดมากกว่าเดิมแถมมากันเป็นฝูงอีกด้วย ส่วนกราฟิกของเกมนี้สวยงามจัดเต็มด้วยพลังระดับ Unreal Engine 4 อีกทั้งสภาพอากาศทั้ง ฝน ลม พายุ หิมะต่างๆ และระบบกลางวันกลางคืนล้วนส่งผลต่อการเล่นทั้งสิ้น ไม่มีอาวุธสุดล้ำแถมกระสุนและยารักษาล้วนมีจำกัด แต่เน้นการเล่นแบบ Open-World แบบเต็มสูบ สำหรับกำหนดการวางจำหน่ายเกม Days Gone นั้นยังไม่มีการเผยออกมาในตอนนี้ ใครสนใจติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.playstation.com/en-us/games/days-gone-ps4

ข้อมูลจาก Meteorite Games

Tags: , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,

Advertisement




Advertisement




LIKE US