เกมมือถือ 2017

พาส่อง! 5 เกมมือถือระดับ Unreal Engine 4 ที่น่าจับตามองมากที่สุดในปี 2017

author image by GM News | Mobile News Special Post | 0 Comments | 03 ก.ย. 2016 | เปิดดู

ดูเหมือนว่าเกมมือถือที่มีการนำเอาเทคโนโลยี Unreal Engine 4 มาใช้ในการพัมนานั้นกำลังมีจำนวนที่เพิ่มมากขึ้น เนื่องจากมันช่วยให้ตัวเกมมีเฟรมเรทที่สูงขึ้นโดยไม่ใช้ทรัพยากรเพิ่มขึ้น ซึ่งนั่นทำให้มันจะกลายเป็นเทคโนโลยีที่นิยมสำหรับเหล่าผู้พัฒนาเกมในไม่ช้า

เห็นได้จากเกมดังอย่าง Heroes of Incredible Tales (HIT) ซึ่งเป็นหนึ่งในเกมที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากสำหรับเกมมือถือที่ใช้ Unreal Engine 4 แห่งปี 2016 ก็ว่าได้ โดยตอนนี้ค่ายเกมมือถือชื่อดังก็ต่างพากันประกาศเปิดตัวเกมมือถือของพวกเขา เกมที่มีขุมพลัง Unreal Engine 4 เป็นตัวชูโรงเรียกแขก โดยเกมเหล่านั้นต่างมีแผนเปิดให้บริการตั้งแต่ปลายปี 2016 ไปจนถึงช่วงต้นปี 2017 แทบจะทั้งสิ้น ในวันนี้ทาง GameWorld จะขอแนะนำ 5 เกมมือถือแนว MMORPG ระดับ Unreal Engine 4 ที่น่าจับตามองมากที่สุดแห่งปี 2017 สงครามเกมมือถือระหว่างค่ายเกมยักษ์ใหญ่กำลังจะอุบัติขึ้นอีกครั้ง!!!

ArcheAge Begins

Gamevil ผู้ให้บริการเกมมือถือชื่อดังที่ได้จับมือกับค่ายผู้พัฒนา XL Games ผนึกกำลังร่วมกันนำเอาเกม ArcheAge เกม MMORPG ระดับตำนานบนเครื่อง PC มาพัฒนาต่อยอดลงมือถืออีกครั้งโดยใช้ชื่อว่า ArcheAge Begins

ArcheAge Begins จะให้สุดยอดประสบการณ์ของการเล่นเกมบนมือถือ ที่จะยังคงมีกลิ่นอายของในเวอร์ชั่น PC อยู่เต็มเปี่ยม ซึ่งตัวเกมนั้นมีจุดเด่นอยู่ที่ความหลากหลายของเผ่าภายในเกม และการปรับแต่งตัวละคร ทำให้ตัวละครของเรานั้นโดดเด่นไม่เหมือนใคร รวมไปถึงระบบการเล่นที่ทำออกมาได้น่าสนใจทั้ง ระบบเศรษฐกิจแบบห่วงโซ่ภายในเกมที่จะให้ผู้เล่นได้เพลิดเพลินกับการ ตกปลา, ทำปศุสัตว์, ผลิตสินค้า, การประมูล และการซื้อขายแลกเปลี่ยน หรือระบบอื่นๆ ซึ่งให้อิสระในการใช้ชีวิตภายในเกมสูงมาก และตัวเกมได้วางตารางจะปล่อยมาให้เราได้สัมผัสกันในช่วงไตรมาส 1 ของปี 2017 นี้archeage begins 01


Lineage 2 Revolution

Lineage 2: Revolution เกมมือถือ MMORPG ระดับ Unreal Engine 4 จาการร่วมมือกันของ 2 ค่ายเกมชื่อดังอย่าง Netmarble และ NCsoft ที่มีการยกเอาจักรวาลของ Lineage 2 เวอร์ชั่นออนไลน์มาแบบครบๆ โดยจะมีตัวละครจาก 4 เผ่ามาให้เลือกเล่นทั้ง Human, Elf, Dark Elf และ Dwarf และมีคลาสย่อยที่แตกต่างกันออกไปอีก 3 คลาส ได้แก่ Warrior, Ranger และ Mage นอกจากนี้ผู้เล่นยังสามารถ Customize ตัวละครได้อย่างอิสระไล่ตั้งแต่ ทรงผม, ท่าทางการแสดงออก และการกระทำของตัวละคร ตัวเกม MMORPG ในเวอร์ชั่นนี้ที่กำลังจะมานั้นจะมี Massive PvP รายสัปดาห์มาเหล่าผู้เล่นกว่า 1600 คนสามารถมาร่วมต่อสู้กันได้อีกด้วย

โดย Netmarble Games มีแผนจะเปิด Pre-Test ใน เดือน ก.ย. นี้ ก่อนเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการใน เดือน ต.ค. ที่ประเทศเกาหลี ส่วนประเทศอื่นๆ นั้นทางค่ายมีแผนเปิดให้บริการในปีหน้า 2017 เป็นต้นไป ซึ่งจะเริ่มจากจีน, ญี่ปุ่น และประเทศอื่นๆ ตามลำดับ โดยในจีนนั้นได้ค่ายเกมยักษ์อย่าง Tencent มารับหน้าที่เป็นผู้ให้บริการอีกด้วยlineage 2 revolution 01


ICARUS Mobile

Wemade Entertainment ผู้พัฒนาและให้บริการเกมจากเกาหลีได้ประกาศว่าจะนำเอาเกม Icarus เกม MMORPG ฟอร์มยักษ์มาต่อยอดลงเกมมือถือในรูปแบบ Next-gen Action MORPG ที่ใช้ Unreal Engine 4 ในงาน ChinaJoy 2016 ที่ผ่านมา

Icarus Mobile เวอร์ชั่นมือถือนี้ผู้เล่นจะได้สัมผัสคอนเทนท์และความสนุกแบบเดียวกับบนเวอร์ชั่นออนไลน์ไล่ตั้งแต่ระบบ Ground-Level, โหมด PvE, ดันเจี้ยนเรด รวมถึงการต่อสู้กลางอากาศ Aerial Combat มีตัวละครมาให้เลือกใช้ถึง 5 คลาส การต่อสู้นั้นจะเปลี่ยนไปตามการกดสกิลของตัวผู้เล่นเอง กราฟฟิกอลังการพร้อมกับเนื้อเรื่องเข้มข้นสุดๆ ส่วนกำหนดการปล่อยออกมาให้เล่นกันนั้นถูจัดอยู่ในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2017 นี้icarus mobile 01 icarus mobile 02


Blade 2

Blade 2 เกมมือถือแนว Action ที่กลับมาสานต่อความมันส์อีกครั้ง โดยการกลับมาคราวนี้ยังได้ขุมพลังระดับ Unreal Engine 4 แน่นอนว่าภาพกราฟิกที่ออกมานั้นงามหยดจริงๆ เทียบเท่าเกมระดับ PC ก็ว่าได้

Blade ในภาคแรกนั้นตัวเกมได้ถูกพัฒนาโดยค่าย 4:33 Creative Lab และมีการเปิดตัวเวอร์ชั่นภาษา ENG ไปเมื่อต้นเดือน มกราคม ที่ผ่านมา และตอนนี้เกมซีรี่ย์ตัวนี้กำลังจะกลับมาอีกครั้งใน Blade 2 แต่ได้เปลี่ยนค่ายเกมผู้พัฒนาไปเป็น Action Square ค่ายเกมน้องใหม่สัญชาติเกาหลีแทน และสำหรับเรื่องราวใน Blade 2 นั้นจะเป็นเรื่องราวในอีก 100 ปีให้หลังต่อจาก Balde ในภาคแรก

นอกจากนี้ทางทีมพัฒนายังมีแผนจะนำเสนอเรื่องราวที่เข้มข้นกว่าในภาคแรกเข้ามาอีกด้วย พร้อมด้วยคอนเท้นท์สุดมันส์อย่าง โหมด PvE และ PvP และเมื่อเทียบกับเกมมือถือแนว RPGs ตัวอื่นๆ แล้ว รับรองว่า Blade 2 จะนำความรู้สึกของการต่อสู้สุดเจ๋งมาให้คุณได้สัมผัสกันอย่างแน่นอน ตัวเกมมีกำหนดการเปิดให้เล่นในช่วงปลายปี 2016 นี้แล้วblade 2 01


Final Fantasy XI Reboot

ก่อนหน้านี้ในงาน NDC 2016 ที่ผ่านมา Nexon ก็ได้ออกมาเผยถึงความคืบหน้าในการพัฒนา Final Fantasy XI เวอร์ชั่นมือถือ ที่ได้ผนึกกำลังกับเจ้าของแฟรนไชส์อย่าง Square Enix โดยเวอร์ชั่นมือถือนี้จะใช้ชื่อว่า Final Fantasy XI Reboot

Final Fantasy XI Reboot นั้นจะใช้ขุมพลังระดับ Unreal Engine 4 ในการพัฒนา และจะทำออกมาเป็นเกมแนว MMORPG แถมยังบอกอีกว่าในเวอร์ชั่นนี้จะพอร์ทเอา Final Fantasy XI เวอร์ชั่น PC มาลงมือถือเกือบทั้งหมดไล่ตั้งแต่ ตัว Storyline ที่น่าสนใจ, คอนเท้นท์ และกราฟฟิกที่ถูกนำมา Optimizing ใหม่ให้เข้ากับการเล่นบนมือถือ

พร้อมทั้งมีการปรับปรุงระบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ระบบปาร์ตี้, การเล่นแบบโซโล่, ระบบการต่อสู้ และยังมีการเสริมตัวอีเว้นท์ภายในเกมอีกเยอะแยะมากมาย รวมถึงฟีเจอร์ต่างๆ ที่จะทำให้เกมเพลย์โดยรวมเล่นง่ายขึ้นกว่าเดิมอย่างแน่นอน Final Fantasy XI Reboot นั้นมีแผนจะเปิดให้บริการในปี 2016 ในภูมิภาคยุโรป,อเมริกาเหนือ,และเอเชียได้แก่ ญี่ปุ่น รวมถึงเกาหลี อีกด้วยfinal fantasy XI 01 ข้อมูลจาก 2P 

Tags: , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,

Advertisement




Advertisement




LIKE US