มินิรีวิว Ken Follett’s The Pillar of The Earth Book 3 – Eye of The Storm

มินิรีวิว Ken Follett’s The Pillar of The Earth Book 3 – Eye of The Storm

author image by GM News | Preview | 0 Comments | 30 มี.ค. 2018 | เปิดดู

มาถึงตอนสุดท้ายกันแล้วสำหรับ Ken Follett’s The Pillar of The Earth Book 3 – Eye of The Storm ที่จะอัพเดตเปิดให้เหล่าเกมเมอร์ผู้รักเกมเนื้อเรื่องผจญภัยได้สัมผัสกันใน วันที่ 30 มีนาคม 2018 นี้ วันนี้ทาง Daedelic Entertainment เขาใจดีให้เราได้ไปสัมผัสปัจฉิมบทกันก่อน หลังจากลองแล้วก็เลยขอมาเล่าสู่กันฟัง เผื่อใครที่เล็งๆ ไว้น่าจะตัดสินใจได้ง่ายขึ้นครับ ส่วนใครที่ยังไม้ได้อ่านรีวิวสองตอนก่อนหน้าตามไปอ่านกันได้ที่ >>Book 1<< และ >>Book 2<<




ความเดิมหลังจากตอนที่สอง Lady Aliena ได้เดินทางออกจาก Kingsbridge เพื่อตามหาคนรักของเธอผู้เดินทางออกสู่แดนไกลไปก่อนหน้านี้ อีกด้านหนึ่ง Philip ต้องรับมือกับการค้นพบใหม่ นำไปสู่บทสรุปที่ไม่มีใครคาดคิด เนื้อหาภายในตอนนี้จะข้ามเวลา เล่าเร็วพอสมควรจากสามปีห้าปียันยี่สิบกว่าปีรวดในตอนท้าย กับบทสรุปของทุกสิ่งทุกอย่าง แล้วโบสต์แห่ง Kingsbridge จะสามารถสร้างเสร็จสมบูรณ์ได้ไหมนะ

ด้วยเนื้อหาที่เดินเร็วขึ้นมาก ผู้เล่นจะแทบไม่รู้สึกเสียเวลาเลยเพราะตัวเกมจะเข้าไปเล่าเฉพาะส่วนที่จำเป็นจะต้องเล่าเท่านั้น หลากหลายตัวเลือกที่เราเคยทำมาในสองตอนแรกจะส่งผลกระทบต่อเนื้อหาอย่างชัดเจนคราวนี้ ถึงแม้ผู้เล่นจะยังไม่สามารถเปลี่ยนแนวทางความคิดของตัวละครได้ก็ตามที แต่นี่ก็เลยทำให้ตอนที่สามเป็นตอนที่เป้าหมายการเล่าเรื่องทำได้ชัดเจนที่สุด

ส่วนที่ดรอปลงก็เช่นเดียวกับตอนที่สองคือการเก็บรายละเอียดที่น้อยลงอย่างเห็นได้ชัดเทียบกับตอนแรก เข้าใจว่าทีมพัฒนาไม่ต้องการจะสร้างปมอะไรเพิ่มเติมและอยากเพียงแต่ให้จบเรื่องที่พวกเขาสร้างกันมาตลอดสองตอน แต่เพราะนั่นก็ทำให้สเหน่ห์เกี่ยวกับระบบของเกมนี้จางหายไปด้วย

ในด้านตัวละครก็ยังเขียนได้ดีเยี่ยมเช่นเคย ใครที่เล่นมาแล้วชื่นชอบอยากรู้ชะตากรรมของ Jack, Philip, Aliena กันต่อไปจะยิ่งดีใจที่ในตอนที่สามเนื้อหาก็ยังคงเส้นคงวาไม่ลงไม่ขึ้น เชื่อได้ว่าหลังจบเกมต้องมีหลายคนรู้สึกคิดถึงและโหยหาพวกเขาอีกเป็นแน่ และนั่นก็เป็นเรื่องน่าเสียดายที่ตัวเกมกลับอธิบายชะตากรรมของตัวละครในภายหลังน้อยมาก เทียบกับการสร้างตัวละครและความสัมพันธ์แบบเก็บรายละเอียดมาเมื่อเริ่มเกม ในช่วงท้ายตัวเกมกลับใช้เวลาส่วนมากไปในการเคลียร์พล็อต จนไม่เหลือเวลาอธิบายแล้วข้ามยุคกันไปแบบดื้อๆ กันเลย ทำให้ตอนจบนั้นออกมาไม่ค่อยดีตามที่หวังนัก

สรุป

แต่ในภาพรวมทั้งสามตอนแล้ว The Pillar of The Earth คือเกมผจญภัยที่เกมเมอร์สายเกมผจญภัยไม่ควรพลาด ทั้งคุณภาพของงานวาดที่สวยงาม การเขียนบทที่ทำได้ดีเสมอต้นเสมอปลาย หลากหลายระบบที่ทำได้ลงตัวกึ่งกลางพอดีระหว่างเกมผจญภัยยุคเก่าที่ยุ่งยาก และยุคใหม่ที่เรียบง่ายประหนึ่งนั่งดูหนัง ไม่ว่ามองอย่างไร มันคือประสบการณ์ที่คุณจะไม่ลืมง่ายๆ แน่นอน วางจำหน่ายแล้ววันนี้บนทั้ง PS4, PC และ XBOX ONE ส่วนเวอร์ชั่นมือถือบน iOS จะตามมาในวันที่ 4 เมษายน 2018 นี้ครับ

ขอขอบคุณ Daedelic Entertainment สำหรีบคีย์รีวิวบน PC มา ณ ที่นี้ครับ

รีวิวเกม By GameWorld 

Tags: , , , , , , , , , , , , , , , ,

Advertisement




Advertisement




LIKE US