ม.กรุงเทพ คว้าแชมป์ League of Legends Thailand Master Cup 2017

ม.กรุงเทพ คว้าแชมป์ League of Legends Thailand Master Cup 2017

author image by penguin | PRNEWS | 0 Comments | 04 ก.ค. 2017 | เปิดดู

จบลงไปเรียบร้อยแล้วสำหรับ Thailand Master Cup 2017 ทัวร์นาเม้นท์ในระดับ มัธยมศึกษา-อาชีวะศึกษา และมหาวิทยาลัย ที่จัดขึ้นเพื่อเพื่อมุ่งเน้นสร้างความสัมพันธ์ระหว่าง นักเรียน นักศึกษา ทั้งภายในและภายนอกสถาบัน อีกทั้งยังเป็นโอกาสสำคัญในการสร้างชื่อเสียงให้กับสถาบันของตนเองให้เป็นที่รู้จักในวงกว้างอีกด้วย

โดยปีนี้ก็นับเป็นปีที่ 2 แล้วที่ League of Legends (LoL) ได้จัดการแข่งขันรายการ Thailand Master Cup ขึ้น ซึ่งก็มีทีมจากสถาบันต่างๆ ทั่วประเทศไทยเข้าร่วมกว่า 530 ทีม มีเงินรางวัลรวมมูลค่าสูงถึง 800,000 บาท และทีมที่สามารถคว้าตำแหน่งแชมป์เปี้ยนในกลุ่มการแข่งขันระดับ มัธยมศึกษา-อาชีวะศึกษา ได้แก่ ทีม Udonpit จากโรงเรียนอุดรพิทยานุกูล ตัวแทนจากภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออก และแชมป์เปี้ยนในกลุ่มการแข่งขันระดับมหาวิทยาลัย ได้แก่ ทีม Bangkok University จากมหาวิทยาลัยกรุงเทพ วิทยาเขตรังสิต ตัวแทนจากภาคกลาง

ในส่วนของการแข่งขันในระดับมหาวิทยาลัยนั้น ทีม Bangkok University จากมหาวิทยาลัยกรุงเทพ ได้เข้าร่วมการแข่งขัน Thailand Master Cup ในกลุ่มการแข่งขันระดับมหาวิทยาลัย ภาคกลางและภาคตะวันตก มีทีมเข้าร่วมจำนวน 56 ทีม และสามารถเอาชนะทีมอื่นๆ ในรอบแรก จนได้เข้าสู่การแข่งขันรอบ Offline ในการแข่งขันรอบ 4 ทีมสุดท้าย ได้เจอกับ ทีม Goodnight จากมหาวิทยาลัยศรีปทุม วิทยาเขตบางเขน ที่มีอดีตผู้เล่นชั้นนำของประเทศไทยอย่าง 007x ในช่วงต้นเกมนั้น ทีม Bangkok University  ถูกกดดันและเสียเปรียบเป็นอย่างมาก แต่ด้วยพลังใจและความสามัคคีก็สามารถพลิกเอาชนะไปได้ และในรอบชิงชนะเลิศพวกเค้าก็สามารถเอาชนะทีม Tni poro element จากสถาบันเทคโนโลยีไทย-ญี่ปุ่น ด้วยสกอร์ 2 – 0 เกม จนได้เป็นทีมตัวแทนของภาคกลางและภาคตะวันตกเข้าสู่รอบ Finals ในระดับมหาวิทยาลัย

ในรอบ Finals ทีม Bangkok University พ่ายแพ้ให้กับทีม North CMRU จากมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ตัวแทนจากภาคเหนือ ในรอบแรกทำให้พวกเค้าตกลงสู่สาย Loser และต้องพบกับทีม ZEF Generation.psu จากมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่ตัวแทนจากภาคใต้ที่แพ้ให้กับทีม Character of MSU จากมหาวิทยาลัยมหาสารคามตัวแทนภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออก แต่พวกเค้าก็สามารถเอาชนะทีม ZEF Generation.psu เข้าสู่รอบต่อไปได้ในที่สุด ในรอบต่อมาพวกเค้าต้องพบกับทีม Character of MSU เพื่อชิงสิทธิ์เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ แต่ด้วยการเดินเกมที่ดีผสมกับทีมเวิร์คที่ยอดเยื่ยมก็ทำให้พวกเค้าได้รับชัยชนะและเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศพบกับทีม North CMRU ได้สำเร็จ

ทั้งนี้ ในรอบชิงชนะเลิศทั้ง เมื่อทั้งสองทีมได้กลับมาพบกันอีกครั้ง ทีม North CMRU ดูจะได้เปรียบเช่นเคย เพราะเคยเอาชนะทีม Bangkok University มาแล้วในรอบแรกและเอาชนะทีมอื่นๆมาตลอดในสาย Winner เริ่มการแข่งขันแมทซ์แรกในคู่ชิงชนะเลิศทีม Bangkok University เตรียมแผนรับมือมาเป็นอย่างดีสามารถกดดันและคงความได้ได้เปรียบและเก็บคะแนนขึ้นนำไปก่อน 1 – 0 เกม

ในแมทซ์ที่สองของคู่ชิงชนะเลิศต่างฝ่ายต่างกดดันเป็นอย่างมากเพราะเป็นแมทซ์สำคัญที่จะชี้ชะตาว่าทีม Bangkok University จะสามารถคว้าชัยชนะ หรือทีม North CMRU จะตีเสมอเพื่อไปต่อในเกมที่สาม เมื่อเกมที่สองเริ่มขึ้นทั้งสองทีมเล่นได้อย่างสูสี ผลัดกันชิงความได้เปรียบและมีทีมไฟท์เกิดขึ้นเกือบตลอด แต่แล้วทีม Bangkok University ก็สามารถเอาชนะทีมไฟท์และเอาชนะด้วยสกอ 2 – 0 เกมและคว้าตำแหน่งแชมป์เปี้ยน Thailand Master Cup ในระดับมหาวิทยาลัย พร้อมเงินรางวัลมูลค่า 100,000 บาทไปครอง และได้สิทธิ์เป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมในการแข่งขัน League of Legends International Collegiate Championship 2017 (LICC 2017) SEA Qualifier ได้สำเร็จ

การีนา ขอแสดงความยินดีกับทีมผู้ชนะในครั้งนี้ด้วย และอย่าลืมเป็นกำลังใจให้กับทีม Bangkok University ที่จะเข้าร่วมการแข่งขัน LICC 2017 SEA Qualifier ในเร็วๆ นี้ ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ lol.garena.in.th

อันดับการแข่งขันและทุนการศึกษา

ระดับมัธยมศึกษา-อาชีวะศึกษา

  • Champions : Udonpit จากโรงเรียนอุดรพิทยานุกูล รับทุนการศึกษาจำนวน 100,000 บาท
  • 1st Runner up : Best Invade Now จากโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย รับทุนการศึกษาจำนวน 50,000 บาท
  • 2nd Runner up : WhySoSeriousDUDE จากวิทยาลัยเทคนิคลำปาง รับทุนการศึกษาจำนวน 20,000 บาท
  • 2nd Runner up : Snacker จากโรงเรียนแสงทองวิทยา รับทุนการศึกษาจำนวน 20,000 บาท

ระดับมหาวิทยาลัย

  • Champions : Bangkok University จากมหาวิทยาลัยกรุงเทพ วิทยาเขตรังสิต รับทุนการศึกษาจำนวน 100,000 บาท
  • 1st Runner up : North CMRU จากมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ รับทุนการศึกษาจำนวน 50,000 บาท
  • 2nd Runner up : Character of MSU จากมหาวิทยาลัยมหาสารคาม รับทุนการศึกษาจำนวน 20,000 บาท
  • 2nd Runner up : ZEF Generation.psu จากมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่ รับทุนการศึกษาจำนวน
  • 20,000 บาท
Tags: , , , , , , , , , , , ,

Advertisement




Advertisement




LIKE US