รวมทุกข้อมูลเกมของ Microsoft ส่งตรงจากงาน E3 2017

รวมทุกข้อมูลเกมของ Microsoft ส่งตรงจากงาน E3 2017

author image by GM News | Console News PC | 0 Comments | 12 มิ.ย. 2017 | เปิดดู

เดินทางมาถึงวันที่สองกันแล้วสำหรับงาน E3 2017 ในวันนี้ก็เป็นคิวของ Microsoft ซึ่งก็มีการนำเสนอเกมใหม่ๆ ออกเรียกเสียงฮือฮากันเพียบ และที่เด็ดของเวที Microsoft ในครั้งนี้ก็คงหนีไม่พ้นการเปิดตัวเครื่องคอนโซลพลานุภาพสูงตัวใหม่ที่ว่ากันว่า ‘แรงที่สุด’ ในวงการ ณ เวลานี้ ส่วนรายละเอียดจะเป็นยังไง รวมถึงมีเกมอะไรน่าสนใจบ้างนั้นไปดูกันเลยครับ

เปิดตัว ‘Xbox One X’ คอนโซลที่แรงที่สุดเท่าที่เคยมีมา พร้อมสเปคและวันวางจำหน่าย




Project Scorpio หรือชื่ออย่างเป็นทางการในวันนี้ว่า Xbox One X สุดยอดขุมพลังคอนโซลใหม่จาก Microsoft ด้วยขนาดที่เล็กลงแต่มาพร้อมการแสดงผลแบบ Native 4k UHD ทั้งเกมและหนัง ที่สำคัญคือดู 4k Blu-ray ได้เลยในตัวเหลือเชื่อมากๆ ซึ่งมีกำหนดวางจำหน่ายใน วันที่ 7 พฤษจิกายน 2017 นี้ สนนราคาอยู่ที่ $499 (ราวๆ 17,000 บาท) นับว่าไม่แพงจนเกินไปเมื่อแลกกับสเป็คภาพระดับ 4k ขนาดนี้

โดยตัวคอนโซลจะใช้ CPU ถึง 8-Core, GPU ระดับ 6 Teraflop ซึ่งจะแรงพอๆ กับ GTX 1070 (GTX 1070 มี 6.5 Teraflop) พร้อมแรมอีก 12 GB นั่นหมายถึงความแรงที่สามารถเรนเดอร์ภาพของเกมออกมาเป็น 4K ได้อย่างแน่นอน และทำให้มันเป็นคอนโซลที่แรงที่สุดเท่าที่เคยมีมาในวงการ ณ เวลานี้ ไปเรียบร้อยแล้ว

นอกจากนี้ Microsoft เพิ่มระบบ Backward Compatibility ให้กับ Xbox One X จึงทำให้มันสามารถรองรับเกมเก่าๆ ไม่เพียงแค่ Xbox 360 แต่รวมไปถึง Xbox ต้นฉบับและยังสามารถเล่นเกมเก่าในแบบ 4k ได้ด้วย ถือว่าน่าจับตามองเป็นอย่างมากเลยทีเดียวสำหรับเครื่องคอนโซลตัวใหม่นี้ครับ

Anthem เผยเกมเพลย์ครั้งแรกกลางงาน E3 2017




หลังเปิดตัวยั่วกันไปตั้งแต่เมื่อวาน ล่าสุดเกมใหม่ของ Bioware อย่าง ‘Anthem’ ก็ปล่อยตัวอย่างเกมเพลย์แรกออกมาให้ชมอย่างเป็นทางการกันแล้ว ซึ่งจะเผยให้เห็นถึงการรวมเอาเกมเพลย์ในมุมมองบุคคลที่สามแบบแอ็คชั่นเร้าใจแนว Mass Effect Andromeda ด้วยชุด Exo-Suit นาม Javalin ติดไอพ่นของเรา ที่เข้ากันกับระบบเก็บค่าประสบการณ์และระบบค้นพบสถานที่ใหม่ๆ ภายในเกม พร้อมระบบสำรวจในมุมมองบุคคลที่หนึ่ง โดยตัวชุด Javalin นั้นจะสามารถปรังแต่งได้หลากหลายแบบ และตัวเกมจะมีระบบ Co-op เนื้อเรื่องครั้งแรกของ Bioware อีกด้วย ดูจะเป็นส่วนผสมระหว่าง Horizon Zero Dawn + Mass Effect Andromeda + Destiny ที่ไม่เลวเลยทีเดียว

Black Desert เตรียมเดินทางมาลง Xbox One




Black Desert เกมออนไลน์ยอดฮิตบน PC กำลังจะมาลง Console กันแล้ว โดยจะมาลงในฐานะ Console Exclusive นั่นหมายถึงเฉพาะ Xbox One เท่านั้น ส่วนชาว Playstation ก็ร้องเพลงรอกันไปก่อน โดยในเวอร์ชั่น Xbox One นี้กราฟิคของ Black Desert จะมีการพัฒนามากขึ้น ที่สำคัญจะสามารถรันในระดับ 4K สำหรับ Xbox One X ได้ด้วย

เปิดตัว Assassin’s Creed Origins จุดเริ่มต้นภาคีนักฆ่า พร้อมตัวอย่างแรก




หลังมีข่าวหลุดข่าวลือมานานในที่สุดก็ได้ฤกษ์เปิดตัวอย่างเป็นทางการเสียทีสำหรับ Assassin’s Creed Origins พร้อมกันนี้ก็มีตัวอย่างแรกปล่อยออกมาให้ชมกันแบบเต็มๆ ตา โดยจะโชว์ให้เห็นถึงโลกอันกว้างใหญ่ของอารยธรรมอียิปต์โบราณที่สวยงามทั้ง พีรามิด ทะเลทราย โอเอซิสเขียวชอุ่ม และอื่นๆ อีกมากมาย




ซึ่งในภาคนี้เราก็จะได้สวมบทเป็น Bayek ผู้พิทักษ์ (Madjay) คนสุดท้าย กับเรื่องราวที่เป็นจุดกำเนิดของภราดรนักฆ่า และตัวเกมจะมีระบบ RPG ที่ลึกกว่าที่เคยมีมา ซึ่งระบบการต่อสู้จะทำมาคล้ายๆ Dark Souls โดยจะเน้นที่การสวนกลับเป็นหลัก มีธนูให้ใช้ มีระบบสืบหาตำแหน่งศัตรูด้วยเหยี่ยว เข้ากับโลเคชั่นอียิปต์โบราณมากๆ นับว่าแปลกตาแะน่าเล่นดีครับ

ทั้งนี้ Assassin’s Creed Origins มีกำหนดการปล่อยคือ วันที่ 27 ตุลาคม 2017 นี้ ทั้งบน PlayStation 4, Xbox One และ PC ครับผม

เปิดตัว Crackdown 3 เกมยิงแหลกถล่มไม่ยั้ง




มาช้าดีกว่าไม่มา กับภาคต่อสุดยอดเกมยิงถล่มได้ทุกอย่างแบบไม่ยั้ง Crackdown 3 ที่จะลงทั้ง Xbox One และ PC ซึ่งจะสานต่อความเปิดโลก เข้ากันกับบรรยากาศยิงถล่มมันได้ทุกอย่างที่ขวางหน้าที่จะยังเป็นจุดขาย ใครชอบสองภาคแรกจาก Xbox รุ่นก่อนๆ ห้ามพลาด

เปิดตัว Dragonball FightZ




จากฝีมือผู้สร้าง Gulity Gear สู่เกมต่อสู้ใหม่สองมิติจากโลกของ Dragonball เตรียมเล่นเป็น Goku, Vegeta, Cell, Frieza และอีกมากมาย แล้วรัวคอมโบใส่ศัตรูกันได้ ต้นปี 2018 นะครับ

เปิดตัว Life is Strange: Before The Storm ก่อนพายุมาเยือน




ก่อนพายุถล่ม Arcadia, มันเกิดอะไรขึ้นกันนะ เตรียมเดินทางกลับ Arcadia ในบทบาทของ Chloe พบกับตัวละครหน้าเก่ามากมายรวมไปถึง Rachel Amber พร้อมกับสัมผัส 3 ตอนใหม่ของสตอรี่ที่ไม่เคยมีใครเห็นมาก่อนใน Life is Strange: Before The Storm เสนอตอนแรก 31 สิงหาคม 2017 บน PS4, Xbox One และ PC

เปิดตัว Metro Exodus การหวนคืนบัลลังค์เกมเอาตัวรอดพร้อมเนื้อเรื่องสุดเข้มข้น




มาแล้วๆ ภาคต่อเกมเอาตัวรอดที่เล่นแล้วเป็นต้องอินไปกับมัน Metro Exodus ได้เวลาเดินทางกลับรัสเซียกันแล้ว Stalker ทั้งหลาย และครั้งแรกของ Metro ที่จะเสนอเกมเพลย์เปิดโลกกว้าง ในแบบที่คุณไม่เคยเห็นมาก่อน ตัวเกมจะวางจำหน่ายบน PS4, Xbox One และ PC ในช่วงปี 2018 นี้

Minecraft จะสามารถเล่นข้ามแพลตฟอร์มได้แบบจำกัดอีกต่อไป พร้อมอัพเกรดภาพในเกมใหม่ยกชุด

https://youtu.be/Nq_Q77bJ3H0

ใกล้แล้วที่ผู้เล่น Minecraft ทุกแพลตฟอร์มไม่ว่าจะเป็น PC, มือถือ, VR หรือคอนโซลจะสามารถเล่นด้วยกันได้โดยไม่จำกัดแพลตฟอร์มอีกต่อไป นอกจากนี้ Minecraft ยังมีการอัพเกรดกราฟิคใหม่ยกชุดกันด้วย โดยจะสามารถรันในระดับ 4K บน Xbox One X ได้ เตรียมพบกับกราฟิคงามหยดในแบบที่คุณไม่เคยเห็นกันมาก่อนใน Minecraft ได้กลางปีนี้

State of Decay 2 เตรียมวางจำหน่าย 2018 บน PC และ Xbox One เท่านั้น




ในที่สุดข้อมูลใหม่ของเกมเอาตัวรอดวิ่งหนีซอมบี้แสนสนุกอย่าง State of Decay 2 ก็เผยออกมาแล้ว โดยตัวเกมจะลงเฉพาะ Xbox One และ PC ผ่านแอพร้านค้า Windows 10 เท่านั้น ตัวเกมในภาคนี้จะเน้นระบบ Co-op มากกว่าเดิม และจะมีของเล่นใหม่ๆ ซอมบี้ใหม่ๆ ให้ได้รับมือไปในเวลาเดียวกันด้วย

Sea of Thieves ปล่อยตัวอย่างเกมเพลย์ใหม่




Sea of Thieves เกมโจรสลัดร่วมกันเล่นตัวใหม่จาก Microsoft ขอเลื่อนวันวางจำหน่ายออกไปเป็นปี 2018 แต่เกมเพลย์จะมีการขัดเกลามากขึ้นแลกกับการที่เราต้องรอนานขึ้นอีกนิด ในเกมเราเล่นสวมบทเป็นโจรสลัดไปกับเพื่อนของเรา ใช้ทักษะทีมเวิร์คที่มี แล้วออกสำรวจถ้ำ ต่อสู้กับโครงกระดูก แล้วล่าสมบัติลึกลับมาครอบครอง!

ทาง Rare ทีมผู้พัฒนายังบอกมาอีกว่าจะเป็นเกมที่ดีที่สุดในชีวิตของพวกเขา แม้จะมีผลงานอย่าง Goldeneye, Donkey Kong Country และ Banjo-Kazooie ออกมาก่อนหน้านี้และกวาดคำชมไปอย่างล้นหลามแล้วก็ตามที

เปิดตัว Forza Motorsport 7 เกมรถแข่งสุดระห่ำ

https://www.youtube.com/watch?v=Dokpy_KIuyA

กลับมาอีกครั้งกับ Forza Motorsport โดยตอนนี้ก็เดินทางมาถึงภาค 7 กันแล้ว โดยภาคนี้ตัวเกมก็นำเสนอรายละเอียดสุดสวยงามชวนอึ้ง และระบบสภาพอากาศที่อาจจะสุ่มเกิดได้ทุกเมื่อ ระหว่างที่เรากำลังซิ่งแข่งรถกับคนอื่น ทั้งนี้ ตัวเกมจะวางจำหน่ายทั้งบน PC และ XBOX ONE ใน วันที่ 3 ตุลาคม 2017 นี้

เปิดตัว Ashen, เกมแอ็คชั่นอาร์พีจีใหม่ ลงเฉพาะ Xbox One




ลงเฉพาะ Xbox One และ Windows 10, พบกับ Ashen เกม Action-RPG ใหม่ที่จะเน้นระบบ Co-op และเกมเพลย์คล้ายคลึง Dark Souls ที่คุณจะได้ออกผจญภัยตามหาสิ่งที่เรียกว่า บ้าน ในโลกที่ไม่มีแม้แต่แสงอาทิตย์ และทุกหนแห่งปกคลุมไปด้วยเถ้าถ่าน จงต่อสู้ เพื่อมีชีวิตรอด! แม้ยังไม่เผยวันวางจำหน่ายออกมา แต่ที่แน่ๆ ลงเฉพาะ Xbox One เท่านั้นครับ

เปิดตัวภาคต่อเกมอินดี้ภาพสุดสวยงาม Ori and the Will of the Wisps




Ori and the Will of the Wisps เกมอินดี้ภาพสุดสวยงาที่จะลงเฉพาะ Xbox One และ Windows 10 เท่านั้น ผลงานใหม่ของผู้สร้างเกมอินดี้เจ้าของรางวัลมากมาย Ori and The Blind Forest สู่ผลงานใหม่ภาคต่อที่ทุกคนรอคอย พบกับการผจญภัยใหม่ๆ การค้นพบปริศนาลึกลับจากป่า Nibel แล้วเผยโชคชะตาที่แท้จริงของ Ori ส่วนวันวางจำหน่ายที่แน่ชัดยังไม่มีเผยออกมาในตอนนี้ครับ

PlayerUnknown’s Battlegrounds เตรียมลง Xbox One

https://www.youtube.com/watch?v=m0Tnp-3W3z4

หลังสร้างกระแสดังระเบิดบน PC กันมาสักพักแล้วก็ถึงเวลาของชาวคอนโซลกันบ้าง โดยตัวเกมจะลงบนทั้ง PS4 และ Xbox One แต่จะเริ่มจาก Xbox One กันก่อน ส่วนชาว PS4 ต้องอดใจรอกันอีกสักพักใหญ่ โดยมีกำหนดการเตรียมวางจำหน่ายในช่วงปลายปี 2017 ซึ่งเป็นเวลาเดียวกับที่ PC น่าจะที่เสร็จสมบูรณ์ครับผม

จับมือกับเพื่อนแล้วตะลุยไปในดาวลึกลับกับ Deep Rock Galactic




Deep Rock Galactic เกมจากผู้สร้าง Goat Simulator ที่คุณจะต้องคว้า ปืนกล ลูกซอง หรืออะไรก็ตามที่อยากจะใช้ แล้วขุดหลุมลงลึกไปยังดินแดนลึกลับที่สุ่มทุกครั้งที่เล่น ซ่อนไว้ซึ่งอันตรายร้ายแรงรอคอยเราอยู่ ตะลุยยิงแหลกไปกับกราฟิคสุดแนวและเกมเพลย์มุมมองบุคคลที่หนึ่ง คุ้มครองเพื่อน เอาตัวรอด แล้วออกมาให้ได้ ยังไม่มีการเผยวันวางจำหน่าย แต่ลง Xbox One แน่นอนครับผม

เปิดตัว Cuphead เกมตะลุยด่านงานภาพแหวกแนวน่ารัก




อีกหนึ่งเกมอินดี้ใหม่สำหรับ Xbox One และ Windows 10 มาทำความรู้จักกับ Cuphead กัน เกมนี้เปิดตัวครั้งแรกไปตั้งแต่ปี 2014 โดยจะเป็นเกมแนวตะลุยด่าน Platformer นำเสนองานภาพที่เหมือนใคร เพราะได้แรงบันดาลใจมาจากการ์ตูนยุค 1930s ใครชอบเกมอินดี้ภาพแหวกแนวไม่เหมือนชาวบ้านก็เก็บเกมนี้ไว้พิจารณากันได้

เปิดตัวสองเกมอินดี้ใหม่จากผู้จัดจำหน่ายเดียวกัน The Artful Escape และ The Last Night




สองผลงานใหม่จากผู้จัดจำหน่ายเดียวกัน Raw Fury พบกับเกมอินดี้สองแนวที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง เริ่มจาก The Artful Escape เกมตะลุยด่าน Platforming แสนอาร์ต กับงานภาพสีสันจัดจ้านว่าด้วยเรื่องพระเจ้าในอวกาศ, นักร้องเพลงแนว Folk ยันเงาลึกลับ มันคือเกมแอ็คชั่น, ผจญภัย, สำรวจ และขับเคลื่อนด้วยเนื้อหา และสีสันแสบตาแบบที่คุณจะไม่เคยเห็นมาก่อน พิเศษเฉพาะ Xbox One เท่านั้น




ต่อกันด้วย The Last Night อีกหนึงานเกมที่น่าสนใจ ซึ่งจะคุณดำดิ่งเข้าไปในโลกไซเบอร์พั้งที่ทั้งมืดมดและหดหู่ สำรวจ 4 เขตภายในเมืองพร้อมทำภารกิจแทรกซึม อุดมไปด้วยแอ็คชั่น งานภาพล้ำยุคที่สวยงาม ตัดกับตัวละครแบบ 8-bit เป็นส่วนผสมที่ดูไม่น่าเข้ากันได้ แต่ก็ทำไปแล้ว น่าตกใจที่ผลลัพธ์มันช่างเข้ากันได้ดีกว่าที่คิดไว้มาก! ใครชอบงานอะไรแบบนี้ห้ามพลาดเชียว

ทั้งสองเกมที่กล่าวมาตอนนี้ยังอยู่ในระหว่างการพัฒนา โดยมีแผนจะลงบน PC และ XBOX ONE

ชีวิตอีกสองแสนไมล์จากเรามันเป็นอย่างไรกันนะ? มาค้นหาคำตอบได้ใน Tacoma จากผู้สร้าง Gone Home

การค้นพบ, การสำรวจ, ความโดดเดี่ยว ชีวิตของเราจะเป็นอย่างไรกันนะ? ถ้าหากอยู่ห่างจากโลกไปกว่าสองแสนไมล์ พบกับเกมอวกาศเล่าเรื่องตัวใหม่ จากผู้สร้าง ‘Gone Home’ ค้นพบความลับที่ซ่อนเร้นในสถานีขนส่ง Tacoma ที่ตั้งอยู่บนดวงจันทร์อันไกลพ้นกับเพื่อนร่วมงาน ใช้ชีวิต ณ ปลายเอื้อมมือของมนุษยชาติ แล้วค้นพบว่าเกิดอะไรขึ้นใน Tacoma 2 สิงหาคม 2017 นี้บน Xbox One

เปิดตัวเกมตะลุยด่านภาพน่ารัก ผู้ใหญ่เล่นได้เด็กเล่นดี Super Lucky’s Tale




จากเกม VR นามว่า ‘Lucky’s Tale’ สู่ภาคต่อเกม Platformer สามมิติตัวใหม่ กับกราฟิคสุดจะน่ารัก ที่ลงทั้ง Xbox One และ PC ใครสนใจก็ลองชมเกมเพลย์กันได้ว่าตัวเกมจะออกมาประมาณไหน ส่วนกำหนดการวางจำหน่ายคือ วันที่ 7 พฤษจิกายน 2017 นี้ครับผม




ส่วนใครที่อยากดู Press Conference ของค่าย Microsoft แบบเต็มๆ ตามไปชมกันได้ตามคลิปด้านล่างนี้เลย




Tags: , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,

Advertisement




Advertisement




LIKE US