ระบบนี้จะทำให้ Cyberpunk 2077 ปังหรือพัง ซึ่งลีกเลี่ยงมาโดยตลอด!! - GameWorld.in.th

ระบบนี้จะทำให้ Cyberpunk 2077 ปังหรือพัง ซึ่งลีกเลี่ยงมาโดยตลอด!!

author image by buttercup | HOT NEWS News PC | 0 Comments | 12 ก.ย. 2020 | เปิดดู

Cyberpunk 2077 - MICROTRANSACTIONS? ARE YOU NUTS? - Hidden Message in the E3 Trailer - YouTube

เริ่มปล่อยข้อมูลสปอยด์เกมมามากขึ้นในหลายๆเกมที่จะวางขายในปลายปีอีกด้วย ซึ่งก่อนหน้านั้นติดเรื่องของโรคระบาดทำให้ทุกอย่างและรวมไปถึงวงการเกมนั้นยุติจากที่จะมีข่าวเกมก็ต้องเงียบและหายไป ซึ่งสถานการณ์ตอนนี้ดีขึ้นมามากทำให้หลายๆผู้พัฒนาเกมเริ่มปล่อยเนื้อหานิดๆหน่อยของเกมที่ตัวเองจะวางขายหรือวางสปอยด์ล่อเพื่อเรียกกระแสของเกมกลับคืนมาจากช่วงที่หายไปนั่นเอง

Cyberpunk 2077 Microtransactions Explained | Gaming Instincts

นั้นก็รวมไปถึง CyberPunk 2077 ที่หลายๆคนจะได้ซื้อจะได้เล่นอยู่แล้วเชียวก็ต้องเลื่อนไปอย่างไม่มีกดหนดพอมาเปิดตัวอีกทีก็ลงเวลาวันที่ขายก็ต้องเลื่อนเจอโรคระบาดก็ต้องเลื่อนไปอีกจนทำเอาแฟนเมื่อไหร่จะได้สัมผัสสักทีแต่สุดท้ายก็ปล่อยออกมาจนได้และประกาศอย่างเป็นทางการเลยว่าจะไม่เลื่อนอีกแน่นอนและพบกันเจอกันภายในปลายปีนี้อย่างแน่นอนซึ่งข้อมูลก็มีหลุดออกมาเหมือนตั้งใจบอกตั้งใจหลุดให้หลายๆคนที่ตื่นเต้นซึ่งรวมไปถึงระบบ Microtransaction ที่จะใส่ไว้ในเกม Cyberpunk 2077 อีกด้วย

Cyberpunk 2077 Enters Final Stages, Microtransaction Fears Overblown - Outsider Gaming

ซึ่งระบบ Microtransaction นั้นหลายๆเกมก็ใส่เข้ามาและเป็นการสร้างรายได้จำนวนมหาศาลให้กับเกมอีกด้วย ซึ่งการมีก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีและไม่ดีในเวลาเดียวกันเพราะหลายๆเกมที่มีก็เกิดปัญหาและดราม่าอย่างมากมาย ซึ่งเข้าใจเลยว่าระบบนี้หลายๆเกมพยายามใส่เข้าไปในเกมของเขาเพื่อให้มียอดขายและกำไรที่เพิ่มมากขึ้นหากคนสนใจซึ่งทางผู้พัฒนาอย่าง CD Projekt RED เรียกว่าไม่ค่อยหรือไม่มีเลยและพยายามลักเลี่ยงที่จะใช้มันด้วยเหมือนกันของฉันเจ๋งอยู่แล้วไม่จำเป็นต้องหวังอะไรเพิ่มแต่ใน Cyberpunk 2077 นั้นก็ไม่รอดและได้ใส่ระบบ Microtransaction มาด้วยเหมือนกัน

Cyberpunk 2077 dev “won't be aggressive” with multiplayer microtransactions | PCGamesN

ซึ่งระบบนี้ก็เหมือนการเติมส่วนเสริมหรือกาชาที่หลายๆเกมที่เปิดฟรีมาให้สุ่มเพื่อความสะดวกสบายที่มากขึ้น ซึ่งทางอย่าง Cyberpunk 2077 แน่นอนละว่าเกมฟอร์มยักษ์และกระแสที่ตอบรับดีขนาดนี้ตัวเกมราคานั้นค่อนข้างสูงอยู่แล้วแต่ก็ยังมี DLC เนื้อหาเสริมอีกด้วยซึ่งทาง CD Projekt RED นั้นได้ให้สัญญาว่าจะไม่ให้ระบบเสียและเกิดผลเสียและกระทบต่อเกมมากจนเกินไป และสิ่งที่น่าสนใจของ Cyberpunk 2077 นั่นคือเป็นระบบ Multiplayer ที่น่าสนใจเอามากๆ

Does Cyberpunk 2077 have microtransactions? | Gamepur

ซึ่งข้อมูลนี้ Adam Kicinski ประธานหัวหน้า CD Projekt RED นั้นได้ออกมายืนยันเลยว่าCyberpunk 2077 จะมีระบบ Microtransaction เพราะมันเป็นระบบที่ยอดเยี่ยมในการขายสินค้า แต่มั่นใจได้ว่ามันจะไม่ส่งผลกระทบกับเกมการเล่นแน่นอน เพราะพวกเขาออกแบบระบบนี้มาให้ผู้คนมีความสุขในการจ่ายเงินเพื่อซื้อของในเกมนี้เราจะไม่เอาเปรียบแฟน ๆ ของพวกเรา เราปฏิบัติต่อพวกเขาอย่างยุติธรรมและเป็นมิตร แน่นอนว่ามันจะไม่มากจนเกินไป คุณจะคาดหวังสิ่งดี ๆ ที่จะซื้อได้ เราออกแบบระบบนี้ในเกมนี้มาเพื่อให้ผู้คนพอใจที่จะใช้จ่ายเงิน เราต้องการให้เกมเมอร์มีความสุขในขณะที่ใช้จ่ายเงินไปกับเกมของเรา Adam Kicinski ประธาน CD Projekt RED ได้กล่าวประกาศอย่างเป็นทางการเลยอีกด้วย

Cyberpunk 2077 Dev Talks Microtransactions -- "We Won't Be Aggressive" - GameSpot

และซึ่งหลายๆคนที่เล่นเกมมาเนิ่นนานและพักหลังๆนี้ระบบอย่าง Microtransaction นั่นเรียกว่าไม่ว่าจะออกมาพูดในเชิงแบบไหนก็เรียกได้ว่าดึงกระแสดราม่าและโดนโขกกันทุกรายขึ้นอยู่กับว่าจะแย่มากน้อยเพียงไหน ซึ่งก็ทำให้แฟนๆเกมไม่พอใจกับเกมที่มะระบบนี้และเลือกที่จะไม่ซื้อและไม่เล่นนั่นเองซึ่งหากมองในแง่ของข้อดีก็ถือว่าให้บริษัทนั้นมีรายได้มาทำภาคต่อของเกมหรือทำเกมใหม่ๆให้แฟนๆเกมนั้นได้เล่นกัน เรียกว่าเป็นการระดมทุน แต่ว่าพอใส่ระบบนี้ที่มากเกินไปหรือหนักเกินไปก็ทำให้ผู้เล่นน่าหันมาดราม่าด่าเกมนั่นเอง

Cyberpunk 2077 multiplayer microtransactions confirmed

ก็ต้องมารอดูกันว่าทาง CDProjekt RED ที่ประกาศว่าจะทำให้ดีที่สุดและเกิดผลกระทบน้อยที่สุดจะรักษาคำพูดได้หรือไม่เพราะว่าอาจจะทำให้เกมนั้นพังไม่เป็นท่าเลยก็ว่าได้ ซึ่งก็ต้องวางแผนรับมืออย่างดีอีกด้วย ก็ต้องมารอดูในอนาคตกันต่อไปว่าจะเป็นไปในทิศทางแบบไหนและแบบใด ส่วน Cyberpunk 2077 ประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่าไม่เลื่อนอย่างแน่นอนและพบกันในเดือนพฤศจิกายนอีกด้วย

Advertisement




Advertisement




LIKE US