รายงานเผยเกมเมอร์ฝั่ง PS4 อาจรอยาว Microsoft เตรียมยืดอายุ Exclusive ให้ PUBG

รายงานเผยเกมเมอร์ฝั่ง PS4 อาจรอยาว Microsoft เตรียมยืดอายุ Exclusive ให้ PUBG

author image by GM News | Console News PC | 0 Comments | 06 ต.ค. 2017 | เปิดดู

ข่าวดีสำหรับสาย XBOX ONE แต่เป็นข่าวร้ายของเกมเมอร์สาย PS4 ชัดๆ สำหรับผู้ที่สนใจอยากจะสัมผัส Playerunknown’s Battleground เกมยิงเอาตัวรอดสุดฮิตที่ตอนนี้จำนวนคนเล่นก็ปาเข้าไปกว่า 14-15 ล้านคนต่อวันเข้าไปแล้ว และทาง Microsoft เองก็ตั้งใจจะให้เป็นเกมใหญ่สำหรับ XBOX ONE สำหรับปีนี้ ล่าสุดตามรายงานก็ชี้ว่า Microsoft เตรียมเสนอดีลใหม่ ยืดอายุ PUBG ให้อยู่กับ XBOX ONE ไปอีกยาวๆ

โดยเดิมแล้วนั้น PUBG ควรจะอยู่กับ XBOX ONE เพียง 3 เดือนเท่านั้นก่อนที่อายุดีลคอนโซลจะหมดลงแล้วทีมพัฒนาเกมก็สามารถพอร์ตไปลง PS4 ได้ แต่รายงานล่าสุดอธิบายว่าทาง Microsoft นั้นกำลังพิจารณายืดดีลนี้ และให้ PUBG อยู่กับ XBOX ONE ยาวยันกลางปี 2018 และถ้าเสียงตอบรับดีก็จะยิ่งยืดออกไปอีก ในเบื้องต้น Microsoft มิได้ออกมากล่าวอะไรมากนักถึงเรื่องนี้ และเผยว่าดีล Exclusive ของพวกเขานั้นทำขึ้นเพื่อให้มั่นใจว่าตัวเกมสามารถทำงานบน XBOX ONE และ PC ได้อย่างลื่นไหลเท่านั้น

ตามรายงานแล้วดูเหมือนว่าทาง Microsoft ตั้งใจจะให้ PUBG เป็นจุดขายสำคัญสำหรับ XBOX ONE X เครื่องคอนโซลพลังแรงตัวใหม่ที่ทาง Microsoft วางแผนจะเข็นออกมาปลายปีนี้ ก็คงพอจะเข้าใจได้ว่าไม่อยากให้คู่แข่งมาแย่งสปอตไลท์ไปอ่ะนะ ส่วนฝั่ง PS4 อาจจะต้องรอยาวเพราะถ้าหากดีลนี้เป็นความจริง น่าจะปลายปี 2018 โน่นเลยถึงจะได้เล่นกัน …ตอนนี้ก็เล่นโหมดเอาตัวรอดแบบฟรีๆ ใน Fortnite รอกันไปก่อนเนอะ ฮา ส่วนทางด้าน PUBG นั้นตอนนี้เปิดวางจำหน่ายแล้วบน PC ส่วน XBOX ONE จะตามมาในช่วงปลายปี 2017 นี้ครับผม

ข้อมูลจาก : Gamerant

Tags: , , , , , , , , , , , , , , , , ,

Advertisement




Advertisement




LIKE US