รายงานเผย Valve อาจอัพเดตหน้าตา Steam โฉมใหม่เร็วๆ นี้

รายงานเผย Valve อาจอัพเดตหน้าตา Steam โฉมใหม่เร็วๆ นี้

author image by GM News | News PC | 0 Comments | 09 ก.ค. 2017 | เปิดดู

ดูเหมือนว่าเรากำลังจะได้พบกับโฉมหน้าค่าตาใหม่ของ Steam กันอีกแล้วในเร็ววันนี้ เพราะเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาทาง Valve ได้ไปปรากฏตัวในงาน Indigo 2017 ซึ่งเป็นงานเกี่ยวกับธุรกิจและทีมพัฒนาเกมทั้งหลาย ทาง Alden Kroll จาก Valve ก็เลยเผยภาพทิศทางเกี่ยวกับ Steam ปี 2017 ออกมา ซึ่งชี้ว่าเราอาจจะได้เห็นหน้าตา Steam ในรูปแบบใหม่เร็วๆ นี้

เริ่มกันที่โปรแกรม Steam ที่จะมีการปรับปรุงดีไซน์โดยรวมใหม่ทั้งหมด ส่วนทางฝั่งผู้พัฒนาเกมก็จะได้พบกับความเปลี่ยนแปลงด้วยเช่นกัน

โดยจะมาพร้อมฟีเจอร์ใหม่ที่น่าสนใจ อาทิเช่น ปุ่มเปิดเกมที่เราเพิ่งเล่นไปอีกครั้งอย่างรวดเร็ว ซึ่งจะสร้างความสะดวกสบายให้กับเกมเมอร์หลายๆ คน รวมไปถึงฟีเจอร์แสดงเกมที่เพิ่งมีการอัพเดตหรือกิจกรรมใหม่ๆ หรือมีกิจกรรมการกระทำใดๆ จากเพื่อนของเรา ตรงนี้น่าจะช่วยใครหลายคนเรื่องซื้อเกมมาดองแต่ลืมไปแล้วได้เป็นอย่างดี หรืออยากรู้ว่าเพื่อนในสตีมเรากำลังฮิตเล่นเกมอะไรกันก็จะได้คุยกับเขารู้เรื่อง เรียกว่าเป็นฟีเจอร์ใหม่ร์ที่โดดเด่นและน่าสนใจเอามากๆ

ในส่วนของหน้าเปิดเกมเองก็จะได้รับการปรับปรุงเช่นกัน โดยจะแสดงข้อมูลหลายอย่างมากกว่าที่เรามีในตอนนี้ โดยจะมีการโชว์งานอาร์ตที่แฟนๆ เกมได้อัพโหลดลงไปในคอมมูนิตี้ฮับของเกมส่งตรงขึ้นมาที่หน้าจอเกมกันเลย นอกจากนั้นก็มีการโชว์เหรียญตรา หรือไอเทมเกี่ยวกับเกมนั้นๆที่เรามี, มีอัพเดตและข่าวสารของเกมที่เรากำลังจะเล่นจากทีมพัฒนาและกิจกรรมของเพื่อนๆ ที่มีต่อเกมเข้ามาด้วย ซึ่งคาดว่าอาจจะมีการโยกย้ายเสริมแต่งตรงนั้นนิดตรงนี้หน่อย แต่อาจจะไม่ได้ต่างจากเดิมมากมายนัก

ส่วนอันนี้ไม่เกี่ยวกับการอัพเดต แต่เป็นรายงานสถิติเกี่ยวกับ Steam ซึ่งตอนนี้ตัวเลขผู้ใช้งานก็ปาเข้าไปเฉลี่ยมากกว่า 14 ล้านคนตลอดเวลาไปเรียบร้อยแล้ว มีคนกว่า 33 ล้านคนออนไลน์เล่นเกมต่อวัน และ 67 ล้านคนที่ออนไลน์ต่อเดือน แถมยังมีผู้ซื้อเกมมากกว่า 26 ล้านคนนับตั้งแต่ เดือน มกราคม ปี 2016 เฉลี่ยผู้บริโภคเกมแท้หน้าใหม่ๆ 1.5 ล้านคนต่อเดือนเลยทีเดียว ซึ่งจากสถิติทั้งหลายแล้วก็น่าจะมั่นใจกันได้ว่า Steam จะไม่มีคู่แข่งที่เทียบชั้นได้ไปอีกหลายสิบปีอย่างแน่นอน หรืออาจจะตลอดไปก็ได้ใครจะรู้

ข้อมูลจาก pcgamer

Tags: , , , , , , ,

Advertisement




Advertisement




LIKE US