ตำนานบทใหม่! PUBG เดินหน้าทุบสถิติ ทำยอดผู้เล่นทะลุ 3 ล้านคนแล้ว

ตำนานบทใหม่! PUBG เดินหน้าทุบสถิติ ทำยอดผู้เล่นทะลุ 3 ล้านคนแล้ว

author image by GM News | Console News PC | 0 Comments | 01 ม.ค. 2018 | เปิดดู

มีผู้เล่นเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ไม่มีหยุดจริงๆ สำหรับ Playerunknown’s Battleground หรือ PUBG ที่เพิ่งจะวางจำหน่ายเวอร์ชั่น 1.0 ไปเมื่อสัปดาห์ก่อน ซึ่งดูจะเป็นตัวเรียกแขกชั้นดีกันเลยทีเดียว เพราะตอนนี้สถิติได้เผยว่า PUBG มีผู้เล่นสูงถึง 3 ล้านคนเข้าไปแล้วจ้า!

เป็นอีกหนึ่งความสำเร็จใหม่ที่ถีบแชมป์เก่าอย่าง Dota 2 ออกไปอีกขั้น โดย Dota 2 เคยมีผู้เล่นสูงสุดเพียง 1.29 ล้านคนเท่านั้น และไม่มีผู้เล่นถึง 1 ล้านคนมาตั้งแต่ เดือน กุมภาพันธ์ ต้นปีที่ผ่านมา อาจจะบอกได้เลยว่าคงจะมีอดีตผู้เล่นขาประจำ Dota 2 ไม่น้อยเหมือนกันที่ย้ายมาเล่น PUBG ตอนนี้เลยเหลือแต่คำถามที่ว่าจะไปได้สูงอีกสักแค่ไหน ซึ่งดูจากตัวเลขแล้วคงจะไม่แปลกใจหากตัวเลขจะตกเพราะ 3 ล้านนี่ก็คือ 1 ใน 4 ของผู้ใช้ Steam ทั่วโลกเข้าไปแล้ว ถ้ายังจะเพิ่มขึ้นอีกนี่คงจะต้องดีใจแทนทาง PUBG Corps เขาจริงๆ ที่ยังไม่เคยมีเกมไหนประสบความสำเร็จได้ถึงระดับนี้บน PC มาก่อน

แต่ในอีกด้านหนึ่ง Battleeye รายงานว่าพวกเขาได้แบนผู้เล่นโกงไปแล้วมากกว่า 1.5 ล้านคน และยังเพิ่มขึ้นไม่หยุด ทีมพัฒนารับทราบปัญหาผู้เล่นโกงเกมดี และกำลังพยายามรับมืออย่างถึงที่สุด ปัญหาผู้เล่นโกงเกมนั้นเป็นปัญหาเรื้อรังใน PUBG มานานแล้ว มีตั้งแต่แฮคเดินไวกว่าวิ่งทั้งที่ยังหมอบคลานยันระบบเล็งอัติโนมัติ ได้แต่เอาใจช่วยให้ทีมพัฒนาลงโทษพวกชอบโกงเกมนี้เยอะๆ ครับ

ข้อมูลจาก PCGAMER

Tags: , , , , , , , , , , ,

Advertisement




Advertisement




LIKE US