ลดฮวบ! Pokemon Go ส.ค. เดือนเดียวมียอดผู้เล่นทั่วโลกลดลงแล้วกว่า 12 ล้านคน - GameWorld.in.th

ลดฮวบ! Pokemon Go ส.ค. เดือนเดียวมียอดผู้เล่นทั่วโลกลดลงแล้วกว่า 12 ล้านคน

author image by GM News | Mobile News News Pokemon GO | 0 Comments | 26 ส.ค. 2016 | เปิดดู

Pokemon Go สุดยอดเกมที่สร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับวงการเกม โดยการนำเอาเทคโนโลยี Augmented Reality (AR) มาใช้และได้รับเสียงตอบรับไปอย่างล้นหลามฮิตกันไปทั่วบ้านทั่วเมือง ไม่เว้นแม้กระทั่งผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐอย่าง Hillary Clinton ก็ยังพูดถึงเกม Pokemon Go!!!

pokemon go 02กระแสความแรงของ Pokemon Go แรงถึงขนาดที่ใน เดือน ก.ค. นั้นมีผู้เล่นเกมนี้ต่อวันกว่า 45 ล้าน Users เลยทีเดียว แต่หลังจากนั้นเพียงเดือนเดียวกระแสของเกมกลับตกลงอย่างเห็นได้ชัดเพราะเมื่อเข้าสู่ต้น เดือน ส.ค. ยอดผู้เล่นก็ลดฮวบลงไปกว่า 12 ล้านคน และตามข้อมูล Tracking Data ล่าสุดของยักษ์ใหญ่ด้านซอฟต์แวร์ระดับโลกอย่าง Sensor Tower, SurveyMonkey และ Apptopia ได้รายงานตรงกันว่าตอนนี้มียอดผู้เล่นรวมกันทั่วโลกเหลือเพียงแค่ 30 ล้านคนเท่านั้น และคาดว่าจะลดลงไปได้อีกทั้ง ยอดการดาวน์โหลด, และระยะเวลาที่ผู้เล่นใช้ไปกับการเล่นเกมนี้ด้วยเช่นกัน

pokemon go 04 pokemon go 03

อย่างไรก็ตามก็ยังมีผู้สันทัดกรณีในวงการเกมยังคงเชื่อว่าเกม Pokemon Go จะยังคงแรงต่อเนื่องไปได้อีกนาน ซึ่งจริงๆ แล้วตอนนี้ตัวเกมยังปล่อยคอนเทนท์ออกมาไม่หมดเชื่อว่าหากมีการอัพเดท Feature ใหม่ๆ หรือการแก้ไขปัญหาต่างๆ ของเกมที่เกิดขึ้นในตอนนี้ได้จะทำให้มีผู้เล่นเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน และมีแนวโน้มที่ผู้เล่นเก่าจะกลับมาเล่นใหม่เนื่องจาก Niantic นั้นมีแผนอัพเดทลูกเล่นใหม่ๆ มาสร้างสีสันอย่างต่อเนื่องในระยะยาวนั่นเอง ที่สำคัญอย่าลืมว่า Pokemon Go ยังไม่ได้ไปเปิดให้บริการในประเทศที่มีตลาดใหญ่ที่สุดอย่างจีนเลยด้วยซ้ำ ซึ่งถ้าเปิดเมื่อไหร่คนจะแห่กันมาเล่นอย่างล้นหลามแน่นอนPokemon Goข้อมูลจาก 2P  และ ArsThchnica 

Tags: , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,

Advertisement




Advertisement




LIKE US