ลือสนั่น Playstation 5 กำลังจะมา | GameWorld

ลือสนั่น Playstation 5 กำลังจะมา | GameWorld

author image by GM News | Console News Tech Zone | 0 Comments | 08 เม.ย. 2018 | เปิดดู

*ภาพในบทความนี้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเนื้อหา

อยู่ๆ ก็เริ่มมีข่าวลือแพร่สะพัดไปทั่วเว็บบอร์ดต่างประเทศเกี่ยวกับเครื่องคอนโซลใหม่ของ Sony ที่ว่ากันว่าจะเป็น Playstation 5 ที่ขออนุญาติเรียกแทนว่า PS5 แถมข้อมูลนี้ยังออกมาจากแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เสียด้วย ตกลงมันอย่างไรกันแน่นะ

ข้อมูลนี้หลุดมาจาก SemiAccurate ที่อ้างว่ารายงานบทความของพวกเขาตัวนี้เอามาจากภายใน ซึ่งภายในที่ว่าเนี่ย ก่อนหน้านี้เคยทำนายไว้ว่า Nintendo และ NVIDIA จะจับมือกันเพื่อร่วมมือพัฒนา Nintendo Switch และเคยทำนายสเปคของ PS4 เอาซึ่งผลปรากฏว่าถูกเป๊ะทั้งคู่ซะด้วย และเพราะเหตุนี้ข้อมูลใหม่ที่หลุดออกมาจึงมีความน่าเชื่อถือเยอะกว่าปกติเป็นพิเศษ

โดยข้อมูลแรกเผยว่า คอนโซล PS5 เนี่ยจะใช้ GPU จาก AMD เช่นเดิม คราวนี้จะใช้ตัวล่าสุดเน็กซ์เจน Navi กันไปเลย เช่นเดียวกับ CPU ที่จะใช้โปรเซสเซอร์ Zen ของ AMD มาประกอบการทำงานด้วยเช่นกัน เป็นเรื่องที่น่าสนใจมากเพราะเทคโนโลยี Navi นั้นเป็นเทคโนโลยีใหม่จาก AMD ที่ยังไม่มีใครได้สัมผัสจนถึงปลายปี 2018 กันโน่นเลย ถือเป็นชาวดีมากๆ สำหรับสายคอนโซลที่กำลังรอให้โซนี่ออกมาโต้ตอบก้าวใหญ่ของ Microsoft กับ XBOX ONE X นี่ทำให้หลายคนเชื่อว่าถ้าหากมันเป็นจริงน่าจะแรงพอๆ กับ XBOX ONE X ดีไม่ดีอาจจะแรงกว่าด้วย!

นอกจากนี้ยังมีข่าวลือในส่วนของ Virtual Reality หรือ VR ที่เผยว่า Sony เขาทุ่มสุดตัวกันเลยทีเดียว มีการนำงบประมาณไปลงกับการพัฒนาเกม VR ในเครือเพิ่มมากกว่าเดิมถึงสองเท่าของปีที่ผ่านมา แม้ภายในจะมีการถกเถียงประเด็นนี้กันพอสมควรก็ตาม ส่วนวันปล่อยนั้นยังไม่แน่นอน ยังไงก็ฟังหูไว้หู รอฟังประกาศอย่างเป็นทางการกันอีกทีนะครับ

ข้อมูลจาก Gamerant

Tags: , , , , ,

Advertisement




Advertisement




LIKE US