หวิดดับ! กระสุนปริศนาเจาะทะลุบ้าน เคราะห์ดีมีกล่องเกม The Elder Scrolls

หวิดดับ! กระสุนปริศนาเจาะทะลุบ้าน เคราะห์ดีมีกล่องเกม The Elder Scrolls ช่วยไว้ทัน

author image by GM News | Console News PC | 0 Comments | 10 พ.ค. 2017 | เปิดดู

ไม่บ่อยนักที่วิดีโอเกมจะเข้ามามีบทบาทช่วยชีวิตของเราเอาไว้ ถ้าไม่นับกรณีเคยมีคนรอดชีวิตจากรถคว่ำเพราะเคยเล่น GTA เมื่อหลายปีก่อนล่ะก็ เห็นจะเป็นกรณีล่าสุดเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาของผู้ใช้งาน Reddit ท่านหนึ่งนามว่า ‘RabbitMax’ ที่หวิดดับแต่เพราะได้กล่องเกม The Elder Scrolls: Anthology อันเป็นที่รักของเขามาช่วยหยุดกระสุนเอาไว้ได้ทันซะก่อนนี่แหละ!

“เรื่องมีอยู่ว่าเมื่อคืนที่ผ่านมาเนี่ย ผมนั่งเล่น Prey อยู่เงียบๆ อยู่ดีๆ ก็มีเสียงกระจกแตก และเสียงดังคล้ายระเบิดขึ้นมา ตอนแรกผมนึกว่าเสียงหลอดไฟแตกนะ แต่ผมก็เหลือบไปเห็นกำแพงที่ดูจะเต็มไปด้วยฝุ่นและรูกระสุนอยู่ด้านซ้ายของจอคอมพิวเตอร์ผม” คำให้การของนาย RabbitMax ในตอนแรกเจ้าตัวคิดว่าอาจจะเป็นแค่แบตเตอรี่ระเบิดแล้วสะเก็ดไปโดนกำแพงจนเป็นรูอะไรแบบนี้หรือเปล่า ก็เลยเริ่มเลื่อนข้าวของเผื่อจะเจอสาเหตุ และตอนนั้นเองที่เขาตระหนักว่ามันทะลุมาจากด้านนอกเข้ามาด้านใน มิได้มาจากภายในบ้านของเขา

“รูมเมตผมเริ่มผวาเพราะผมเอาแต่บอกเธอว่า ‘เราต้องออกมาจากบ้านเดี๋ยวนี้ ต้องโทรเรียกตำรวจ และต้องรีบออกไปแล้ว!’” เขาเผย “สารภาพว่าตอนนั้นผมยังงงกับทุกอย่างที่เกิดขึ้น ผมเริ่มมองหาที่อยู่ของกระสุนว่าไปอยู่ไหนแล้วในระหว่างที่รูมเมตผมกำลังโทรแจ้งตำรวจ และอีกคนก็พยายามเรียกให้ผมไปหลบแถวๆ ตู้เย็น ‘จะได้ไม่โดนยิงอีก’ ”


แม้เจ้าตัวเผยว่าจะขอเก็บรายละเอียดบางส่วนไว้ก่อน เพราะเหตุผลส่วนตัวและอยากจะทราบที่มาที่ไปของกระสุนนี้ แต่เขาก็เล่าได้ละเอียดเลยทีเดียว หลังจากนั้นไม่นานตำรวจก็ได้เดินทางมาถึงบ้านของเขาและปลอบทุกคนภายในบ้าน ตำรวจที่ไปยังบ้านของเขายังเล่นมุขขอ ‘ยึด’ Nintendo Switch กับเกมของเขาไว้เป็น ‘หลักฐาน’ อีกด้วย (ดูจากบริบทแล้วไม่น่าจะยึดไปเก็บเป็นหลักฐานนะ คงจะยึดไปเล่นเองมากกว่า ฮา)

และตอนนั้นเองที่เขาก็ได้ค้นพบว่า กระสุนที่ว่าอยู่ตรงไหนของบ้าน…


“ผมใจหายมากเพราะคิดว่าไม่น่าจะมีข้าวของอะไรเสียหาย แต่ตอนนี้เซ็ตเกมโปรดของผมมีรูสวยๆ ประดับไว้เสียแล้ว ผมเริ่มเปิดมันดูทีละนิดว่าเข้าไปลึกมากน้อยแค่ไหน และพบว่ามันเข้าไปถึงตรงกลางเลย และเศษของลูกปืนก็อยู่ภายในนั้นพอดี”

“หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจเก็บลูกปืนออกไปแล้ว ผมก็เริ่มค้นหาว่าลูกปืนเจ้าปัญหาเนี่ยมันไปอยู่ในนี้ได้อย่างไร และนั่นเองที่ผมรู้ทันทีว่ามันรับลูกตะกั่วแทนผม ถ้ามันไม่มาวางขวางเอาไว้ผมคงโดนยิงไปแล้ว ฟังเหมือนกวีเลยนะถ้าผมมองว่า Morrowind เกมที่ผมรักมากที่สุดและเอาเวลาในชีวิตของผมไปเป็นพันชั่วโมง ยอมสละชีวิตของมันเพื่อผมคืน”

จากภาพจะเห็นได้ชัดว่าถ้าหากไม่มีกล่องเกม ‘The Elder Scrolls: Anthology’ อันเป็นที่รักของเขาวางขวางเอาไว้ เขาก็คงโดนยิงจนบาดเจ็บสาหัสหรือดับชีพไปแล้วก็ได้ ซึ่งกรณีนี้ก็มีการสันนิษฐานเอาไว้ว่าน่าจะเป็นอุบัติเหตุมาจากเพื่อนบ้าน กระนั้นด้วยเหตุนี้ทางเจ้าของที่ดินก็ได้เตรียมสั่งย้ายเพื่อนบ้านเจ้าปัญหาที่ว่าแล้ว และยังมอบข้อเสนอให้กับทาง RabbitMax ย้ายบ้านไปยังหลังใหม่ที่ดีกว่านี้อีกด้วย

หลังจากนั้นไม่นานก็มีคนได้แชร์เรื่องราวที่เกิดขึ้นไปยังทวิตเตอร์ และบอกว่าทาง Bethesda น่าจะแจกการ์ดใน The Elder Scrolls: Legends ปลอบใจเขาสักหน่อยนะ ซึ่งทาง Pete Hines รองประธานของ Bethesda ก็ได้ตอบกลับเป็นเชิงว่าพวกเขามีไอเดียที่ดีกว่านี้เอาไว้แล้วล่ะ ส่วนจะเป็นอะไรนั้นไม่ได้มีบอกเอาไว้แต่อย่างใด แต่ที่แน่ๆ กล่องเกมของพวกเขาสามารถช่วยชีวิตแฟนเกมเอาไว้ได้ 1 คน!

ข้อมูลจาก pcgamer

Tags: , , , , , , , , , , , , ,

Advertisement




Advertisement




LIKE US