อดีตผู้สร้าง DayZ ลั่น ทีมพัฒนา Ark ทำเกินไปแล้วหลังขึ้นราคาเกม

อดีตผู้สร้าง DayZ ลั่น ทีมพัฒนา Ark ทำเกินไปแล้วหลังขึ้นราคาเกม

author image by GM News | Console News PC | 0 Comments | 09 ก.ค. 2017 | เปิดดู

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาหลายคนคงจะทราบกันดีแล้วว่า ทีมผู้พัฒนาเกม Ark: Survival Evolved ได้ออกมาประกาศเตรียมขึ้นราคาเกมก่อนจะวางจำหน่าย โดยจะมีสนนราคาเท่ากับเกม AAA นั่นก็คือ 60 ดอลลาร์สหรัฐ จากเดิมที่มีราคาเพียง 30$ เท่านั้น โดยตัวเกมจะวางจำหน่ายตัวเต็มใน วันที่ 8 สิงหาคม 2017 นี้

และหลังจากการออกมาประกาศขึ้นราคา ไปไม่ทันก็มีดราม่าร้อนๆ มาให้เสพกันอีกแล้ว เมื่อ Dean Hall อดีตหัวหน้าทีมพัฒนาเกม DayZ ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวที่ว่า แต่งานนี้กลับไม่สู้ดีเอาเสียเลย โดยเขาได้โพสลงทวิตเตอร์ว่าทีมพัฒนาเกม Ark นั้นโลภมากเกินไปแล้ว ตัวเกมก็ไม่ได้ดีสมกับราคาที่ว่านี้เลย ยังจะหาเรื่องตัดขาดการเชื่อมต่อระหว่างทีมตนเองกับคอมมูนิตี้ของเกมอีก

ทั้งนี้เขาก็ไม่ได้ด่าอย่างเดียว แต่ยังแสดงความคิดเห็นด้วยเหตุและผลด้วยว่า ผลงานที่ทาง Studio Wildcard ปั้นขึ้นอย่างเกม Ark นั้นถือเป็นชิ้นงานที่ดีมาก และเขาพร้อมจะสนับสนุนในราคา 60$ หากตัวเกมนั้น Stable ไม่มีปัญหาทางเทคนิคใดๆ แต่ ณ เวลานี้ตัวเกมมันไม่ได้เข้าใกล้คำว่า ‘เสร็จ’ เลยนี่สิ มีทั้งบัคและปัญหาจุกจิกมากมายทั่วเกม แล้วแบบนี้จะขายเกมเสร็จแค่ครึ่งเดียวในราคาเกม AAA นี่มันไม่มากไปหน่อยเหรอ?

งานนี้ก็ไม่รู้จะเข้าข้างใครเพราะด้าน DayZ ที่เขาเคยมีส่วนร่วมในการพัฒนาก็ไม่ได้คืบหน้าไปไหนกับเขาเหมือนกัน ฮา กลับมาที่การขึ้นราคาเกม Ark: Survival Evolved กันต่อ โดยตอนนี้ตัวเกมก็ได้ขึ้นราคาบน Steam เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ใครที่กดซื้อไม่ทันช่วงซัมเมอร์เซลก็ต้องขอแสดงความเสียใจมา ณ ที่นี้ด้วย เพราะโอกาสที่จะซื้อเดิมแค่สองสามร้อยบาทนั้น คงจะไม่มีกันอีกต่อไปแล้วล่ะครับ

ข้อมูลจาก pcgamer

Tags: , , , , , , , , , , , ,

Advertisement




Advertisement




LIKE US