เกมฝีมือคนไทยระดับโลกอย่าง Timelie จะอัพเดท DLC ใหม่ตุลาคมนี้ซึ่งอัพเดทฟรีอีกด้วย - GameWorld.in.th

เกมฝีมือคนไทยระดับโลกอย่าง Timelie จะอัพเดท DLC ใหม่ตุลาคมนี้ซึ่งอัพเดทฟรีอีกด้วย

author image by buttercup | HOT NEWS News | 0 Comments | 03 ต.ค. 2020 | เปิดดู

รีวิว Timelie เกม Puzzle ฝีมือคนไทย “เมื่อเส้นเวลาคืออาวุธ” | Blognone

เปิดตัวออกมาแล้วกับ DLC ใหม่ของเกม Timelie ซึ่งเป็นเกมฝีมือคนไทยที่ทั่วโลกยอมรับอีกด้วยว่าเป็นเกมที่น่าสนใจเอามากๆซึ่งมี Trailer ปล่อยออกมาเกี่ยวกับ DLC ใหม่ที่ชื่อว่า Timelie : Hell Loop ซึ่งอัพเดทฟรีอีกด้วยในวันที่ 9 ตุลาคมนี้ซึ่งแน่นอนเนื้อหาที่อัพเดท DLC ใหมีนี้มีอะไรเพิ่มเติมที่ค่อนข้างเยอะและแฟนๆก็สนใจเอามากด้วยซึ่งผู้พัฒนาออกมาบอกอีกด้วยว่าคือกว่าเก่าลึกลับซับซ้อนกว่าเก่าอีกแน่นอนอีกด้วย Urnique Studio ที่เป็นพัฒนา Timelie เป็นเกมปริศนาลึกลับต่างๆ และปล่อยอย่าง DLC ตัวแรกของเกมอีกด้วยนั่นเองหากใครสนใจสามารถชม Trailer ได้ที่ลิงค์นี้เลย https://youtu.be/CvkBY2iutTk

Timelie on Steam

ซึ่งตัวเกมอย่าง Timelie นั้นเป็นผลงานฝีมือของคนไทยที่ดังไปถึงระดับโลกซึ่งทำให้รู้เลยว่าเกมไทยนั้นเติบโตไปอีกขึ้นและมีการพัฒนาอยู่สม่ำเสมอซึ่งคุณภาพเกมทั้งเนื้อหาและเกมเพลย์นั้นเรียกได้ว่าสู้ระดับโลกได้อย่างไม่ต้องสงสัยทั้งภาพกราฟิกออกมาได้สวยงามมากอีกด้วยและทั่วโลกยอมรับถือว่าเป็นก้าวของเกมไทยที่พัฒนามาอย่างก้าวกระโดดอีกด้วยซึ่งเกม Timelie นั้นจะเล่าถึงสาวน้อยที่ตื่นขึ้นมาในโลกที่เป้นมิติที่ไม่คุ้นเคยและอีกทั้งยังมีหุ่นยนต์ที่ล้อมหน้าล้อมหลังเธอเพื่อจะยึดอิสระของเธอไปซึ่งตัวสาวน้อยนั้นได้รับพลังมาเกี่ยวกับเวลาที่สามารถหยั่งรู้ถึงอนาคตได้อีกด้วยซึ่งแน่นอนนี่เป็ยคีย์หลักของเกมนี้อีกด้วย

Timelie เกมผจญภัยไขปริศนาเหนือกาลเวลาโดยฝีมือคนไทย เปิดให้ดาวน์โหลดไปเล่นกันแล้ววันนี้! : playulti.com

และเนื้อเรื่องนั้นเป็นเกมที่ค่อนข้างเงียบแต่ดูเรียบหรูซ฿งไม่ได้มีคำพูดหรือพากย์เสียงแต่อย่างใดแต่สื่ออรมณ์ทางภาพได้อย่างพอดิบพอดีซึ่งแน่นอนว่าจะมีปริศนาให้เราแก้อยู่เสมอซึ่งเนื้อเรื่องทำออกมาได้ลงตัวไม่หลุดกรอบมากเกินไปและสามารถเล่นได้ง่ายถึงแม้ว่าจะไม่มีเสียงพากย์เลยอีกด้วยซึ่งตัวเกมนั้นถึงจะไม่มีเสียงพากย์ได้ก็ชูงานภาพออกมาได้ยอดเยี่ยมทั้งระบบการเล่นเสียงประกอบต่างๆและมีเสน่ห์ในตัวมันเองไม่เยอะและไม่น้อยเกินไปอีกด้วยและการเล่นนั้นเราก็ต้องแก้ไขสถานการณ์ด้วยพลังของเราและต้องเคลื่อนที่ในมุมอับสายตาในการเล่นซึ่งเกมจะเน้นไปที่สกิลเพลย์และไหวพริบพอสมควรอีกด้วย

Timelie on Steam

นอกจากตัวของสาวน้อยในเกมแล้ว เรายังจะได้ควบคุมตัวละครอื่นอย่างน้องแมวที่มีความสามารถอีกรูปแบบหนึ่ง โดยมันสามารถส่งเสียงล่อศัตรูให้มาสนใจแล้ววิ่งหนีผ่านช่องระบายอากาศได้ การผนวกความสามารถของทั้งสองตัวละครเข้าด้วยกันจึงเป็นสิ่งจำเป็นที่ช่วยให้การแก้ปริศนาในช่วงครึ่งหลังของเกมทำได้สนุกมากขึ้น เป็นความสนุกที่เรียบง่าย แต่ก็ท้าทายความสามารถอยู่ในที คนที่ชอบเกมไขปริศนาแบบนี้รับรองว่าติดใจแน่นอนสิ่งที่น่าเสียดายเล็กน้อยก็คือคุณค่าในการนำกลับมาเล่นซ้ำค่อนข้างต่ำเกินไปหน่อย แม้ตัวเกมจะมีความยาวที่ไม่สั้นไม่ยาวที่ 8-10 ชั่วโมงก็เล่นจนจบได้ เพราะเราพอจะรู้มุกในการไขปริศนาของเกมแล้ว ซึ่งก็น่าเสียดายจุดนี้นิดหน่อย แถมรูปแบบการแก้ปริศนาก็ค่อนข้างจะตายตัวเกินไปและมีแค่จุดมุ่งหมายเดียวคือ”ผ่านออกไปให้ถึงทางออกก็พอ” ซึ่งถ้ามีโหมดสุ่มปริศนาหรือโหมดท้าทายที่มีปริศนาที่ยากเป็นพิเศษเพิ่มมาก็อาจจะน่าสนใจขึ้นไปอีก

ไทม์ไลน์กว่าจะเป็น Timelie เกมอินดี้ฝีมือคนไทยที่เกมเมอร์ทั่วโลกยอมรับ

แน่นอนว่าตัวเกมทำออกมาอย่างระเอียดและเก็บครบถึงแม้ว่าผู้เล่นจะบอกว่าอยากให้เนื้อเรื่องยาวนานกว่านี้แต่ก็จะอัพเดทแพทช์ใหม่ DLC นี้แล้วในวันที่ 9 ตุลาคมซึ่งเนื้อหารายละเอียดที่จะอัพเดทมานั้นคือเพิ่มด่านและความท้าทายมากยิ่งขึ้นมากกว่า 30 ด่าน และแน่นอนว่าความยากระดับมหากาฬที่จะมีปริศนาต่างๆที่ยากไปอีกระดับนึงและเพิ่มความปวดหัวให้แก่ผู้เล่นอย่างแน่นอนแต่ไม่มีเนื้อเรื่องเสริมหรือเพิ่มเติมแต่มีเซอร์ไพร์สแฟนนั่นเองและแน่นอนว่า DLC ใหม่นี้ฟรีไม่ต้องเสียตังซื้อเพิ่มเติมนั่นเองซึ่งใครที่ไม่ได้เล่นมาสักพักแล้วเข้าไปวอร์มสกิลเพลย์รอได้เลยอีกด้วยซึ่งแน่นอนว่า DLC ที่อัพเดทใหม่นี่จะมีความยากความท้าทายใหม่ๆรออยู่นั่นเองอีกด้วยหากใครสนใจเกมฝีมือคนไทยที่ไม่แพ้ชาติใดในโลกนั้นสามารถเข้าไปซื้อจับจองมาเล่นได้ใน Steam ราคาไม่แพงอย่างที่คิดเพียง 329 บาทเท่านั้นอีกด้วย

Advertisement




Advertisement




LIKE US