เป็นเรื่อง! ผู้เล่นจับได้ Telltales ใช้ภาพทูตรัสเซียถูกยิงในฉากเกม Batman: Enemy Within

เป็นเรื่อง! ผู้เล่นจับได้ Telltales ใช้ภาพทูตรัสเซียถูกยิงในฉากเกม Batman: Enemy Within

author image by GM News | Console News PC | 0 Comments | 08 ต.ค. 2017 | เปิดดู

กลายเป็นเรื่องใหญ่โตมโหฬารกันไปแล้วสำหรับกรณีนี้ของ Telltales Games และ Batman: Enemy Within ที่เพิ่งปล่อยตอน 2 The Pact ออกมาให้เล่นเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา และกลายเป็นประเด็นร้อนแรงขึ้นมาทันทีหลังมีผู้เล่นจับได้ว่าทีมพัฒนาเกม ได้นำเอาภาพของทูตรัสเซียที่ถูกลอบสังหารแล้วเสียชีวิตไปเมื่อ เดือน ธันวาคม 2016 มาใส่ประกอบฉากในเกมน่ะสิ!

ภาพในเกม

ที่ทุกท่านเห็นด้านขวานั้นคือศพของ Andrei Karlov เอกอัครราชทูตรัสเซียประจำประเทศตุรกี ที่ถูกลอบสังหารด้วยปืนในระยะประชิด ในระหว่างที่กำลังเปิดงานนิทรรศการศิลปะในกรุง Ankara ท่ามกลางสื่อนับสิบที่กำลังแพลนกล้องมุ่งไปหาทางเขาขณะเปิดงานดังกล่าว ส่วนทางด้านซ้ายก็คือภาพของทูตรัสเซียที่นอนเสียชีวิตอยู่กับพื้น ซึ่งก็ไม่รู้ว่าทีมพัฒนาลืมเช็คหรืออะไรบางอย่าง ทำให้ภาพการลอบสังหารนั้นถูกลากเข้าไปใส่ประกอบฉากเกมแบบเต็มๆ ไม่มีตัดกันเลยทีเดียว

คำเตือน : ภาพมีความรุนแรง  ภาพถ่ายเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริง

จนถึงตอนนี้ทาง Telltales ก็ยังไม่ได้ออกมากล่าวอะไรในจุดนี้ แต่ผู้เล่นสันนิษฐานแล้วว่าคงจะเป็นความผิดพลาดระหว่างการพัฒนาที่พยายามหาภาพศพมาใส่ไว้ในเกม ไม่ว่าจะเป็นเพราะเวลาพัฒนาที่จำกัดหรือไม่มีงบทำภาพเองก็ตามแต่ ทีมพัฒนาที่ว่าอาจจะไม่ได้ตระหนักว่านี่เป็นผู้เสียชีวิตจริงๆ จากเหตุการณ์จริงและเอามาใช้โดยไม่ได้ตรวจสอบที่มาเสียก่อน

ข้อมูลจาก : PCGAMER

Tags: , , , , , , , , , , , , , , , ,

Advertisement




Advertisement




LIKE US