เอาแล้ว Bethesda สั่งฟ้อง Warner Bros. หลังพบ Westworld ก๊อป Fallout Shelter

เอาแล้ว Bethesda สั่งฟ้อง Warner Bros. หลังพบ Westworld ก๊อป Fallout Shelter

author image by GM News | News | 0 Comments | 24 มิ.ย. 2018 | เปิดดู

เรามีทีมพัฒนาเกมแบทเทิลรอยัลไล่ฟ้องหาว่าคนนู้นคนนี้ก๊อปกันไปแล้ว คราวนี้หันมาดูอีกหนึ่งหน้าของวงการเกมบริหารบ้านเมืองกันบ้าง เมื่อล่าสุด Bethesda Softworks เจ้าของเกมและผู้จัดจำหน่ายแฟรนไชส์ Elder Scrolls และ Fallout ได้ออกมาฟ้อง Warner Bros. หลังพบว่า Westworld เกมบริหารสวนสนุกตัวใหม่สร้างจากซีรีส์ยอดฮิตของ HBO ที่เพิ่งปล่อยลงสโตร์ไปเมื่อไม่กี่วันก่อน ก๊อประบบจากเกม Fallout Shelter!




ตามที่ระบุไว้ในไฟล์ข้อมูลที่ศาลแมรี่แลนต์ในสหรัฐนั้นเผยว่า Bethesda Softworks ได้ยื่นเรื่องต่อศาล กล่าวหาว่า Westworld ที่พัฒนาโดย Behaviour และจัดจำหน่ายโดย WB Games นั้นมีดีไซน์เกม งานศิลป์ภาพ สไตล์งานศิลป์ อนิเมชั่น ฟีเจอร์และองค์ประกอบเกมเพลย์อื่นๆ คล้ายคลึงกับ ‘Fallout Shelter’ เกมบริหาร Vault ที่พัฒนาโดย Bethesda Game Studio และปล่อยให้เล่นไปตั้งแต่ปี 2015

Bethesda ยังกล่าวต่อว่า Behaviour ทีมพัฒนาเกม Westworld ใช้ชุดโค้ดพัฒนาเกมชุดเดียวกับ Fallout Shelter ซึ่งเป็นชุดโค้ดพัฒนาเกมที่พวกเขาจดลิขสิทธิ์เอาไว้แล้ว โดยข้อมูลนี้มีหลักฐานอ้างอิงด้วย หลังพบว่าบัคหลายตัวที่เคยเจอใน Fallout Shelter (และแก้ไขไปหมดแล้ว) พบอยู่ในตัวเกม Westworld เช่นเดียวกัน ด้วยเหตุนี้จึงสรุปได้ว่า Westworld คือ Fallout Shelter ดีๆ นี่เอง แค่เปลี่ยนธีมเป็นเวสเทิร์นคาวบอยและคัดลอกฟีเจอร์มาจาก Fallout Shelter

โดย WB Games และ Behaviour จะต้องเจอถึงสามข้อหาด้วยกันหากผิดจริง นั่นคือละเมิดลิขสิทธิ์, ฝ่าฝืนสัญญา และลักลอบการใช้ความลับทางการค้าโดยไม่ได้รับอนุญาต มารอดูกันว่าท่าทีของ Warner Bros. และทีมพัฒนาเกม Behaviour จะแก้ไขสถานการณ์อย่างไรครับ

ลิ้งค์ดาวน์โหลด

ข้อมูลจาก Polygon

Tags: , , , , , , , , , , ,

Advertisement




Advertisement




LIKE US