DAY R Survival เกมเอาตัวรอดที่มี Gameplay สุดล้ำลึกและยอดเยี่ยม

[แนะนำเกม] DAY R Survival เกมเอาตัวรอดที่มี Gameplay สุดล้ำลึกและยอดเยี่ยม

author image by GM News | Special Post | 0 Comments | 03 ก.ค. 2017 | เปิดดู

ล่าสุด Nexon ก็ออกมายืนยันแล้วว่าได้เล่น Durango แน่นอนปีนี้ แต่ระหว่างรอ GameWorld ก็มีเกมมือถือที่บอกได้เลยว่า นี่อาจจะไม่ใช่เกมที่ดีที่สุด แต่มันคือเกมที่ยอดเยี่ยมที่สุด มาแนะนำกันอีกแล้วกับผลงานของค่าย tltGames ที่มีชื่อว่า DAY R Survival เกมเอาตัวรอดที่มี Gameplay สุดล้ำลึกและยอดเยี่ยมที่สุดเท่าที่ผมเคยเล่นมาบนมือถือ แต่แปลกที่ไม่ค่อยเป็นกระแสในไทยสักเท่าไหร่

ซึ่งตัวเกมก็เปิดให้เล่นมานานพอสมควร และหลายคนอาจจะเคยเล่นกันไปบ้างแล้ว แต่ผมก็ยังอยากจะเอามาแนะนำกันอยู่ดี ฮา เพราะตัวเกมมีการอัพเดทของเล่นใหม่ๆ มาให้เราได้สนุกอย่างไม่รู้เบื่อ และหากใครกำลังมองหาเกมมือถือคุณภาพบ้าดีเทลเอาไว้ฝึกภาษาอังกฤษอยู่ล่ะก็ห้ามพลาดเกมนี้เป็นอันขาด รับรองได้ว่าเล่นจบแล้วคุณจะได้คำศัพท์ใหม่ๆ ยาวเป็นกิโลแน่นอน

 DAY R Survival
ค่ายผู้เปิดให้บริการ : tltGames
การให้บริการ : ฟรี
แพลตฟอร์ม : Android 4.0.3+/ iOS 6.0+
ขนาดของแอปทั้งหมด : 108 MB (ไม่ลง SD Crad)
ภาษา : ไทย

ลิ้งค์ดาวน์โหลด

เกี่ยวกับ DAY R Survival




DAY R Survival นั้นจะเป็นเกมมือถือแนวเอาตัวรอด Survival ผสม RPG ที่จะมาในธีมโลกหลังหายนะจากสงครามนิวเคลียร์ รอบๆ ตัวเราก็จะเต็มไปด้วยกัมมันตภาพรังสีสุดอันตรายที่จะทำให้เกิดโรคร้ายต่างๆ ตามมามากมาย ต้องต่สู้กับความหิวโหย เดินทางข้ามดินแดนอันกว้างใหญ่สุดลูกหูลูกตาของสหภาพโซเวียตในช่วงปี 1980 เพื่อตามหาครอบครัวของคุณ ใครจะรู้ว่าพวกเค้ายังมีชีวิตอยู่หรือตายไปแล้ว ดังนั้นเราจะต้องรอดเพื่อค้นหาคำตอบให้ได้

แต่การจะเอาชีวิตรอดบนโลกที่โหดร้ายแบบนี้ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะคุณจะต้องเผชิญกับความหิวโหย ความกระหาย อสุรกาย ซอมบี้ และโรคร้ายรวมถึงอาการบาดเจ็บต่างๆ อีกนับไม่ถ้วน ดังนั้นเราจำเป็นจะต้องรวบรวมทรัพยากรให้ได้มากที่สุดไม่ว่าจะเป้น เสื้อผ้า อาหาร อาวุธ ยานพาหะนะ และอื่นๆ อีกมากมาย

Gameplay สุดล้ำลึกและยอดเยี่ยม

อย่างที่บอกไปข้างต้นว่า DAY R Survival เป็นเกมแนวเอาตัวรอดดังนั้น ความเจ๋งที่สุดของเกมเกมนี้ก็อยู่ที่ตัวละครของเรานี่แหละ โดยสิ่งที่จะทำให้ตัวละครแต่ละตัวแตกต่างกันอย่างชัดเจนเลยก็คือ “สกิล” ซึ่งสกิลที่ว่าก็ไม่การปล่อยเอฟเฟคหรือพลังต่างๆ นะครับ แต่จะเป็นสกิลที่เอาไว้สำหรับการเอาตัวรอดซึ่งกจะประกอบไปด้วย Cookery, Surviving, Weapon, Steel arms, Firearms, Driving และสกิลอื่นๆ อีกเพียบ โดยสกิลเหล่านี้จะพัฒนาขึ้นได้จากการที่เราทำอะไรซ้ำๆ ไปมานั่นเอง

มี ระบบ “คราฟ” เป็นหัวใจหลักของเกมก็ว่าได้ โดยเราจะต้องค้นหาวัตถุดิบต่างๆ ที่มีอยู่ทั่วพื้นที่มาผลิตเป็นอุปกรณ์เครื่องใช้ต่างๆ เช่น เครื่องนุ่งห่ม อาวุธ อาหาร หรือยารักษาโรค เป็นต้น แต่จะบอกว่าความโดดเด่นของระบบคราฟของเกมนี้คือความลึกของตัวระบบและความสมจริง อาทิเช่น เมื่อเราสามารถคราฟยานพาหะมาใช้งานได้แล้ว ยานพานะของเราก็จะมีการสึกหรอลงได้ด้วย จะต้องคอยหาอะไหล่มาซ่อมแซม น้ำมันหมดก็ใช้งานไม่ได้ต้องหาน้ำมันมาเติม อาหารที่ได้มาแต่ละชนิดก็จะมีวันเน่าเสียและระยะเวลาที่จะเก็บไว้ได้ น้ำดื่มก็ต้องเอามาต้มเสียก่อนหากดื่มน้ำไม่สะอาดก็อาจตายได้ เป็นต้น เมื่อสกิลแต่ละอย่างพัฒนามากขึ้นเราก็จะสามารถคราฟของใหม่ได้มากขึ้นตามไปด้วย

เรียกว่า DAY R Survival นั้นเป็นเกมเอาตัวรอดที่โหดหินมาก จากรายละเอียดที่มีมาให้ค่อนเยอะจึงจำเป็นจะต้องรู้ภาษาอังกฤษพอสมควร แต่หากใครไม่เก่งก็ค่อยๆ เล่นไปฝึกไปได้ไม่ว่ากัน นอกจากนี้ตัวเกมจะมี ระบบ “เควส” ซึ่งถือเป็นตัวดำเนินเกมที่ดีทีเดียว ทำให้เราได้เรียนรู้และสนุกกับเกมได้ไม่ยาก

ส่วนการบริหารจัดการต่างๆ ก็ต้องใช้สมองค่อนข้างเยอะเลยเพราะเราจะต้องคอยจัดการกับค่า ความเหนื่อย ความหิวโหย อาการง่วงนอน การได้รับกัมมันภาพรังสีขณะสำรวจเมืองต่างๆ และค่าอื่นๆ อีกมากมายให้มีความสมดุลมากที่สุดไม่งั้นอาจตายได้ทุกเมื่อ เวลาเล่นต้องสังเกตุแถบที่ขึ้นทางด้านขวามือให้ดีนะครับ จุดไหนเป็นสีแดงเมื่อไหร่ต้องรีบจัดการด่วน เป็นสีขาวจะดีที่สุดครับ ส่วนแผนที่บอกเลยว่ากว้างโคตรๆ ยกเมืองในสหภาพโซเวียตมาให้สำรวจกว่า 2,500 เมือง แต่ละเมืองก็จะแตกต่างกันออกไปดังนั้นก่อนออกสำรวจก็ควรจะวางแผนให้ดีๆ ด้วยนะครับ

ที่สำคัญเกมนี้ไม่ต้องใช้เน็ตขณะเล่นยกเว้นเวลาซื้อของและเล่นออนไลน์เท่านั้น หากเล่นฟรี (แบบจำกัดเวลา) ก็อาจจะมีโฆษณามากวนบ้าง แต่หากติดใจแล้วค่อยเสียตังค์เล่นก็ไม่ว่ากัน เอาเป็นว่าใครสนใจก็ไปลองดูก่อนได้นะครับ ระวังจะวางไม่ลงล่ะ

รีวิวเกม By GameWorld 

“The game world is our world.”

Tags: , , , , , , , , , ,

Advertisement




Advertisement




LIKE US