แรงสมราคา Facebook ยก Onmyoji เป็นหนึ่งในสามของสุดยอดเกมมือถือแห่งปี 2016 - GameWorld.in.th

แรงสมราคา Facebook ยก Onmyoji เป็นหนึ่งในสามของสุดยอดเกมมือถือแห่งปี 2016

author image by GM News | Mobile News | 0 Comments | 26 ธ.ค. 2016 | เปิดดู

มาแล้วกับการประกาศรางวัลเกมมือถือยอดเยี่ยมแห่งปี 2016 จากการจัดอันดับของ Facebook และไม่น่าเชื่อว่า Top 3 เกมมือถือยอดเยี่ยมประจำปี 2016 นั้นจะมีเกม Onmyoji การ์ดเกมแนว RPG สไตล์อนิเมะญี่ปุ่นของค่าย NetEase รวมอยู่ด้วย คงเป็นเพราะตั้งแต่เกมเปิดให้บริการเพียงวันเดียวก็สร้างสถิติโกยยอดดาวน์โหลดทะลุ 1 ล้านไปแบบชิล ๆ เมื่อ เดือน กันยายน ที่ผ่านมา และเป็นเกมที่ครองใจเหล่าเกมเมอร์มาอย่างต่อเนื่องจนได้รับการโหวตให้เป็นสุดยอดเกมแห่งปี 2016 ควบคู่กับเกมดังอีก 2 เกมอย่าง Pokemon Go และ Clash Royale 




Onmyoji นั้นเป็นเกมมือถือ RPG ที่ทาง NetEase พัฒนาขึ้นมาเอง ซึ่งหลายคนอาจจะมองข้ามเพราะเป็นเกมการ์ด แต่ด้วยงานอาร์ตสุดแนวแบบอนิเมะญี่ปุ่นโบราณที่มาพร้อมกับเนื้อเรื่องสุดเข้มข้นเรื่องราวเกี่ยวกับการเดินทางเพื่อปราบเหล่าภูตผีปีศาจขององเมียวจิ ก็ทำให้แฟนเกมต้องรีบโหลดมาลองแทบไม่ทัน และด้วยความที่เป็นเกมแนวใหม่สำหรับวงการเกมจีนบวกกับคุณภาพกราฟิกที่เหนือกว่ามาตรฐานเกมทั่วไป และในส่วนของเพลงประกอบและเสียงพากย์นั้นยังได้คนดังของวงการเกมในญี่ปุ่นมาช่วยยิ่งทำให้ตัวเกมน่าสนใจมากขึ้นอีกหลายเท่า รวมถึงไฮไลท์ของเกมนี้ที่มีการนำเอาเทคโนโลยีบอกตำแหน่ง Location Based Services (LBS) มาใช้ยิ่งทำให้ชนะใจทั้ง Facebook และเหล่าเกมเมอร์ไปในที่สุดOnmyoji

นอกจากนั้น Onmyoji ยังทำสถิติเกมเอาไว้อีกหลายรายการ เริ่มตั้งแต่วันเปิดโหลดเมื่อ วันที่ 9 ก.ย.มาจนถึง 28 ก.ย.ที่ผ่านมา Onmyoji ก็โกยยอดดาวน์โหลดไปแล้วกว่า 10 ล้านครั้ง และทะยานขึ้นอันดับ 1 บนชาร์ตเกมฟรีและชาร์ตเกมขายดีบน App Store ของจีน (ตามข้อมูลเมื่อ วันที่ 2 ต.ค. ) แถมเหล่าเกมเมอรืต่างเทคะแนน 5 ดาวให้สูงสุดถึง 3 แสนครั้ง และล่าสุดเมื่อ วันที่ 24 ต.ค. ก็ปรากฎว่า Onmyoji นั้นมียอดผู้เล่นรายวันแบบ Active ทะลุเกิน 10 ล้านคนเรียบร้อยแล้ว สมกับเป็นเกมมือถือจีนแห่งปี 2016 จริง ๆ และคาดว่าตัวเกมก็จะยังคงฮิตในจีนต่อไปอีกยาว ๆ
Onmyoji 01

นอกจากจะฮิตหนักสุด ๆ ที่จีนแล้วในโซนอื่น Onmyoji ก็ปังไม่แพ้กัน เพราะล่าสุดมีข้อมูลออกมาว่าบอกว่าตัวเกมได้พุ่งขึ้นไปอยู่บนชาร์ตเกมทำรายได้สูงสุดบนสโตร์ ออสเตรเลีย แคนาดาและนิวซีแลนด์ เรียบร้อยแล้ว ขณะที่ทางฝั่งสโตร์ไต้หวันก็แรงจนขึ้นอันดับ 2 ของชาร์ตเกมที่มียอดโหลดสูงสุดหลังเปิดตัวเพียงแค่วันเดียว ส่วนบ้านเรานั้นก็มีเกมเมอร์หลาย ๆ คนรวมถึงผู้เขียนเองก็ยังคงเล่นเกมนี้ไม่เลิกเหมือนกัน แต่ที่ไม่ฮิตเท่าโซนอื่นนั่นก็เป็นเพราะอุปสรรค์ทางด้านภาษานั่นเอง ส่วนใครที่อ่านข่าวนี้แล้วสนใจอยากลองบ้างนั้นก็ดาวน์โหลดได้เลยตามลิ้งค์ด้านล่างนี้ครับผม
Onmyoji 02

ลิ้งค์ดาวน์โหลดสโตร์จีนองเมียวจิ ปราบปีศาจ 01apple-buttonAPK-Button

ข้อมูลจาก 2p.com 

Tags: , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,

Advertisement




Advertisement




LIKE US