เรียกว่าเป็นข่าวที่สนั่นวงการเกมพอสมควรอีกด้วยกับบริษัท Microsoft ทีเข้าซื้อบริษัทแม่อย่าง ZeniMax Media - GameWorld.in.th

เรียกว่าเป็นข่าวที่สนั่นวงการเกมพอสมควรอีกด้วยกับบริษัท Microsoft ทีเข้าซื้อบริษัทแม่อย่าง ZeniMax Media

author image by buttercup | HOT NEWS News | 0 Comments | 22 ก.ย. 2020 | เปิดดู

Microsoft Corporate Logo Guidelines | Trademarks

ถือว่าเป็นข่าวที่น่าสนใจพอสมควรสำหรับ Microsoft ที่ได้เข้าซื้อกิจการอย่าง ZeniMax Media ที่จำนวนเงินนั้นค่อนข้างมหาศาลเลยก็ว่าได้และซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ Bethesda อีกด้วยซึ่งงานนี้บอกได้เลยว่าอาจจะได้เห็นเกม RPG ใหม่อลังการอย่างแน่นอนและเกมแนวอื่นๆอีกด้วยซึ่งทำให้แฟนๆเซอร์ไพร์สอยู่ไม่น้อยและแฟนๆก็คาดหวังกับเกมใหม่ๆที่มีลูกเล่นอีกดด้วย

ZeniMax Media, Parent Company of Bethesda To Join Microsoft & Xbox For $7.5 Billion - mxdwn Games

เมื่อช่วงหัวค่ำที่ผ่านมา Microsoft ได้สร้างความเซอร์ไพร์สให้กับวงการเกม ด้วยการประกาศเข้าซื้อกิจการของ ZeniMax Media ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ Bethesda ด้วยจำนวนเงินมากถึง 7.5 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งการซื้อเพียงครั้งเดียวนี้ ทำให้ Microsoft ได้สตูดิโอถึง 8 แห่ง เข้าไปอยู่ภายใต้ร่มเงาของ Xbox Game Studio รวมถึงแฟรนไชส์ดังของ Bethesda อย่าง The Elder Scrolls, Fallout, DOOM, Wolfenstein, Dishonored, Prey, The Evil Within และอื่นๆ ก็ได้เข้าไปเป็นเกมจากสตูดิโอภายในของ Xbox เป็นที่เรียบร้อยแล้วแต่การเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้ มีความหมายอย่างไรสำหรับ Bethesda? ในอัปเดตบนหน้าเว็บไซต์ของทางบริษัท คุณ Pete Hines รองประธานฝ่ายการตลาดและประชาสัมพันธ์ ได้ออกมารับรองว่า แม้จะถูกซื้อกิจการไปแล้ว แต่พวกเขาก็ยังทำธุรกิจในแบบ Bethesda เหมือนเดิม รวมไปถึงพวกเขาจะจัดจำหน่ายเกมภายใต้เครื่องหมายการค้า Bethesda ไม่ใช่ Microsoft

Bethesda กล่าว VR จะเป็นสิ่งยอดนิยมของวงการเกมในอนาคต | GamingDose - ข่าวเกม รีวิวเกม บทความเกม เกมคอม เกมคอนโซล เกม PS4 เกมมือถือ

ซึ่งบทสัมภาษณ์ค่อนข้างน่าสนใจเอามากๆเดี่ยวกับในอนาคตอีกด้วย Hine : จุดสำคัญคือ พวกเรายังคงเป็น Bethesda พวกเรายังทำงานเกมเดิมที่เราทำเมื่อวานนี้ ทำโดยสตูดิโอที่เราทำงานร่วมกันมาหลายปี และเกมเหล่านั้นก็จะจัดจำหน่ายโดยพวกเรา  แล้วทำไมพวกเขาถึงเลือกที่จะถูกซื้อกิจการโดย Microsoft? Hines กล่าวว่า พวกเขารู้สึกว่า Microsoft เป็นพาร์ทเนอร์ที่ “ยอดเยี่ยม” สำหรับพวกเขา และจะทำให้พวกเขากลายเป็นนักพัฒนาและผู้จัดจำหน่ายเกมที่ดีขึ้นได้

Bethesda | 4Gamers

มันทำให้พวกเราสามารถทำเกมได้ดีขึ้นไปอีก Microsoft เป็นพาร์ทเนอร์ที่ยอดเยี่ยม และให้เราได้เข้าถึงทรัพยาการที่จะทำให้พวกเราเป็นผู้จัดจำหน่ายและผู้พัฒนาเกมที่ดีขึ้น พวกเราเชื่อว่า นั่นหมายถึงเกมที่ดีขึ้นสำหรับพวกคุณด้วย หรือพูดง่ายๆ พวกเราเชื่อว่าการเปลี่ยนแปลงเป็นส่วนสำคัญในการที่จะทำให้พวกเราดีขึ้นได้ พวกเราเชื่อในการผลักดันตัวเองให้ทำให้ดีขึ้น เพื่อการสร้างนวัตกรรม เพื่อการเติบโต”ใช่ มันเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่สำหรับเรา แต่หลังจากใช้เวลาสักครู่ในการดูดซับความยิ่งใหญ่ของการเข้าซื้อกิจการครั้งนี้ พวกเราก็จะทำสิ่งที่พวกเรารู้และรักต่อไป นั่นคือ การสร้างเกมที่ยอดเยี่ยม พวกเราจะยังคงลองสิ่งใหม่ๆ จะใช้ความรักในแบบเดียวกับที่ใส่เข้าไปในสิ่งที่พวกเราทำ และความรักที่ชุมชนชาวเกมนำมาให้กับสิ่งที่พวกเราสร้าง และทำให้มันดียิ่งขึ้น

เกมลดราคา - Bethesda ปล่อยดีลเกมใน Steam จัดเต็ม Fallout 4 , Doom , Skyrim ลดสูงสุดกว่า 75% - Notebookspec

ด้วยการที่ได้ 1 ในผู้จัดจำหน่ายเกมรายใหญ่ที่สุดในอุตสาหกรรมเกมที่มีแฟรนไชส์ยักษ์ใหญ่มากมาย เข้าไปอยู่ใต้ร่มเงา คำถามที่น่าจะมีในตอนนี้ก็คือเรื่องการเป็นเกม Exclusive ให้กับ Xbox ที่นี่ไม่ใช่คำถามที่ Hines, Phil Spencer บอสใหญ่ Xbox หรือใครก็ตามที่มีส่วนร่วมจะสามารถตอบได้ ว่า Bethesda จะยอมให้จัดจำหน่ายเกมของพวกเขาบนแพลตฟอร์มของ PlayStation และ Nintendo หรือไม่ เหมือนอย่าง Minecraft ที่ในตอนนี้เป็น Exclusive บนแพลตฟอร์มของทาง Microsoft ซึ่งบอกได้เลยว่าเซอร์ไพร์สแฟนกันสุดๆและแฟนตั้งตาตั้งตารอเกมใหม่ที่จะผลิตออกมาได้เลยอีกด้วยหากใครอยากอ่านบทสัมภาษณ์เพิ่มเติมสามารถเข้าไปที่ลิงค์นี้ได้เลย https://gamingbolt.com/bethesda-will-continue-to-publish-its-own-games-pete-hines?fbclid=IwAR1WPdN8cADxP-Og6zC_L7_XK91j9PxEaetB4PCAc9HFTh_U8BpJXr45t_M

ปักหมุด 5 เกมลดราคาน่าซื้อของค่าย Bethesda บน Steam

เชื่อเลยว่าแฟนๆก็ต้องตั้งหน้าตั้งตารอเกมคุณภาพอย่างแน่นอนและแฟนๆหลายคนก็อยากได้เกมที่แต่ละคนทวงถามอีกด้วยไม่ว่าจะเป็นเกมต่างๆหรือภาคต่อนั่นเองอีกด้วยและรวมไปถึงสิ่งที่แฟนๆหลายคนสนใจนั่นคือ Bethesda เข้ามาและอาจจะมาทำงานร่วมกับ Obsidian ซึ่งแฟนๆก็หวังเกมแนว RPG อยู่เหมือนกันอีกด้วยและหลายๆแนวซึ่งแน่นอนว่าการเข้าซื้อกิจการนั้นเรียกว่าค่อนข้างใหญ่โตและราคาค่อนข้างสูงถึง 7.5 พันล้านดอลลาร์อีกด้วยซึ่งแน่นอนว่าก็ต้องดูในอนาคตว่าจะเป็นอย่างไรต่อไปกับการร่วมมือครั้งนี้แน่นอนว่าการที่รวมบริษัทกันขนาดนี้มีเกมพีคๆรออยู่แน่นอน

Advertisement




Advertisement




LIKE US